Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại

07/03/2024 07:25:02

Shophouse là mô hình nhà ở kiểu mới (nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh) đang nở rộ và tạo nên một xu hướng đầu tư mới trên thị trường Bất động sản tại Việt Nam hiện nay. Vậy shophouse là gì? Nhà phố thương mại có những ưu - nhược điểm gì? Chuyên gia của nhà đất mino sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Shophouse là gì?

Shophouse (còn gọi là nhà phố thương mại) là mô hình nhà ở kiểu mới – nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Đây là hình thức bất động sản không mới trên thế giới, tuy mới xuất hiện tại thị trường bất động sản Việt Nam gần đây, Shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, cơn sóng đầu tư mạnh mẽ do có thiết kế thông minh, đa tính năng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở và cũng có thể cho thuê (shophouse for rent) để sinh lời.

Không giống với việc thuê mặt bằng có giá thành đắt đỏ từ chủ đầu tư (đôi khi lên đến vài chục nghìn đô-la/tháng) và chỉ được thuê trong khoảng thời gian ngắn hạn, sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và có thể thoải mái làm điều bạn muốn.

Shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại hoặc các thành phố lớn, những nơi có Khu dân cư đông đúc sầm uất. Vô cùng thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng đông đảo là chính cư dân sinh sống trong khu dân cư – Một sự đảm bảo về doanh thu.

Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại 1565041355

Ưu điểm shophouse là gì?

Có thể nói, nhà phố thương mại đang ngày càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Lý do là bởi nó sở hữu hàng loạt những ưu điểm vượt trội mà những hình thức khác khó có thể có được.

Vị trí đắc địa

Đây là ưu điểm đầu tiên và quan trọng nhất đối với Shophouse. Hầu hết các căn hộ này đều được đặt ở tầng trệt của một căn nhà chung cư, trung tâm của các dự án bất động sản,… nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu. Từ đó, nhà đầu tư có thể kinh doanh hoặc cho thuê một cách dễ dàng.

Thêm vào đó, tại shophouse, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác mà không gặp bất cứ trở ngại nào về khoảng cách. Bởi vị trí trung tâm luôn được các chủ đầu tư nhắm đến để đặt shop house.

Tính ứng dụng cao

Đặc điểm chính của các căn shophouse chính là thiết kế hiện đại phục vụ đến 2 mục đích khác nhau: kinh doanh và cư trú. Điều này giúp cho nhà đầu tư có thể tận dụng tối đa không gian và tiết kiệm chi phí hiệu quả nâng cao lợi nhuận khi kinh doanh. Các căn hộ shophouse thường được thiết kế với các tầng phía dưới làm khu vực kinh doanh và các tầng phía trên làm khu vực sinh hoạt của gia đình. Chắc chắn không gian riêng tư luôn được đảm bảo tốt nhất.

Mua đi bán lại dễ dàng

Các căn shophouse thường được đặt ở những vị trí đắc địa nhất trong một dự án bất động sản. Tuy nhiên số lượng các căn là không nhiều. Chúng ta có thể thấy rõ được những lợi ích mà căn hộ mang lại, chính vì thế tính Thanh khoản của những căn như thế này là rất cao. Nhà đầu tư bất động sản có thể mua đi bán lại hoặc cho thuê một cách dễ dàng.

Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại 1565041355

Nhược điểm của shophouse

Lợi ích nhiều là thế tuy nhiên shophouse không phải không có những nhược điểm:

Giá thành

Vị trí đắc địa kết hợp với sự khan hiếm thường sẽ đẩy giá thành các căn shophouse lên cao hơn so với các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề.

Cộng đồng

Yếu tố quan trọng nhất để shophouse thành công đó là phải có cộng đồng cư dân đông đảo mới có khả năng sinh lợi nhuận cao.

Quyền sở hữu

Thường thì một căn shophouse sẽ được cấp Sổ đỏ, tuy nhiên có thể sổ đỏ sẽ bị giới hạn trong vòng 50 năm thôi.

Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại 1565041355

Top 10 shophouse hot nhất Thành phố Hồ Chí Minh 2021Shophouse Sala Đại Quang Minh

Khu đô thị kiểu mẫu với các đường chính lớn lên đến 30m, Tất cả đều được Quy hoạch bài bản đồng bộ & vị trí vô cùng thuận tiện không bị kẹt xe, giá bán 45 – 50 tỷ, giá thuê 5000$/tháng.

S‌hophouse Vinhomes Central Park

Có vị trí đắc địa ngay trung tâm Bình Thạnh;Thuộc khu đô thị Vinhomes Tân Cảng, kế bên The Landmark 81,Thuận tiện kinh doanh, đầu tư cho thuê hiệu quả nhất như: showroom, nhà hàng, cafe, văn phòng công ty, giá bán 22 – 28 tỷ, giá thuê 3000$/tháng.

‌Shophouse Vinhomes Golden River Vinhomes Ba Son

Vị trí quá đẹp & tiện ích bên trong phục vụ cho dân cư trong khu đô thị. Có thể kết nối với tuyến Metro ngay bên trong khu đô thị, giá bán 22 – 30 tỷ, giá thuê 4000$/tháng.

‌Shophouse khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Tp Hồ Chí Minh, đã hoàn thiện cơ sở vật chất & hạ tầng. giá bán 28 – 35 tỷ, giá thuê 4300$/tháng.

‌Shophouse CityLand

Phát triển từng bước tạo dựng mô hình đô thị kiểu mẫu tại Bắc Sài Gòn, trong đó khu đô thị Cityland được đánh giá mạnh loại hình nhà phố Shophouse luôn được giới đầu tư quan tâm, nhờ thiết kế hiện đại hơi hướng châu Âu & hạ tầng hoàn thiện đồng bộ, giá bán 28 – 35 tỷ, giá thuê 4300$/tháng.

Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại 1565041355

‌Shophouse Nam Phúc Phú Mỹ Hưng

Nơi tập trung nhiều biệt thự đẳng cấp nhất như Chateau, Nam Viên, Mỹ Văn 2, sát biệt thự Waterfront. Đây là điểm giúp shophouse Nam Phúc luôn hút được nhà đầu tư, giá bán 18 – 23 tỷ, giá thuê 3500$/tháng.

‌Shophouse Sunrise City View

Khu phức hợp đa chức năng bao gồm: căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, Văn phòng làm việc nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ Quận 7, giá bán 18 – 32 tỷ, giá thuê 2500$/tháng.

‌Shophouse Masteri Thảo Điền

Vị trí thuận lợi nằm ngay trên xa lộ, nhà ga tuyến số 7 tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.Toàn dự án có khoảng 4000 căn hộ rất thuận lợi cho việc kinh doanh ăn uống, nhà trẻ, spa, giá bán 18 – 35 tỷ, giá thuê 3000$/tháng.

‌Shophouse Lakeview City

Thiết kế sang trọng, được quy hoạch theo hướng khu đô thị đa chức năng, hạ tầng đồng bộ, giá bán 16 – 18 tỷ, giá thuê 2200$/tháng.

‌Shophouse Happy Valley

Dự án Happy Valley nằm ở mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7.Đây là cung đường sầm uất nhất khu Nam Sài Gòn, giá bán 26 – 30 tỷ, giá thuê 3500$/tháng.

Shophouse là gì? Ưu - Nhược điểm của nhà phố thương mại 1565041355

Kết luận

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên nhà đất mino đã giúp các bạn hiểu được shophouse là gì? Cũng như ưu - nhược điểm của nhà phố thương mại. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sản phẩm này để có thể dễ dàng đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.