Nhà HXH là gì? Ưu điểm của nhà HXH

07/03/2024 07:24:59

Nhà HXH là khái niệm còn khá mới lạ với những người ít thực hiện giao dịch mua bán nhà đất mino. Song nó lại rất quen thuộc với những người chuyên mua bán nhà. Nhất là thị trường BĐS hiện đang bão hòa thì nhà HXH vẫn đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Vậy nhà HXH là gì?

Khái niệm nhà HXH là gì?

Nhà HXH là gì? Đây là khái niệm mà chúng ta thường thấy trong lĩnh vực Bất động sản. Nó cực quen thuộc với nhóm người thường hay mua bán đất. Và đặc biệt, hiện tại đây cũng là loại hình nhà được ưa chuộng và nắm “ngôi vương” trong các thành phố lớn.

Nhà HXH là cụm từ viết tắt của Nhà hẻm xe hơi, có nghĩa là đây là căn nhà nằm trong hèm (ngoài Bắc hay gọi là ngõ) tuy nhiên với hẻm này thì xe hơi có thể đi vào được. Đặc điểm của căn nhà này chính là phù hợp với các hộ gia đình có ô tô và mong muốn có một căn nhà ở với mức chi phí không quá đắt.

Nếu bạn thường xuyên truy cập xem thông tin trên các trang báo mạng mua bán nhà đất, chắc chắn ít nhất thấy 1 lần các cụm từ kiểu như: Cho thuê nhà HXH, bán căn hộ Nhà Bè hxh ,..điều này có nghĩa là họ cho thuê nhà hẻm xe hơi hoặc bán căn nhà hẻm xe hơi,..

Nhà HXH là gì? Ưu điểm của nhà HXH 646239956

Ưu điểm tuyệt vời của nhà HXH

Nếu bạn đã nắm rõ được thông tin về nhà HXH là gì rồi thì chắc chắn bạn cũng nắm bắt được những ưu điểm tuyệt vời mà loại nhà này đem lại rồi, một số ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại có thể kể tới chính là:

Diện tích bề mặt rộng, đủ để ô tô đi vào

Theo số liệu thu thập được của Trần Văn Toàn BĐS thì hầu hết người dân sinh sống tại các thành phố lớn thường có nhu cầu mua ô tô cực lớn, chiếm khoảng 70% – 80% số hộ sinh sống trong thành phố đó. Nhưng không phải ai muốn và có điều kiện cũng đều có thể mua được ô tô do nhà họ nằm trong hẻm quá sâu, ngõ thì quá bé không đủ để ô tô đi vào. Nếu chọn giải pháp gửi bên ngoài thì lại xa và tốn kém chi phí nên việc mua, thuê căn nhà HXH chính là lựa chọn tốt nhất lúc này.

Chi phí cực kỳ hợp lý

Mặc dù không nằm trên đường lớn hay các Khu đô thị song nhà HXH lại có ưu điểm nổi trội chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều.Và đặc biệt, nếu bạn có mong muốn tìm kiếm một nơi không ồn ào để sinh sống, rộng rãi, yên bình thì nhà HXH chính là lựa chọn tuyệt vời nhất ngay lúc này.

Nhà HXH mang đến cuộc sống tuyệt vời

Đồng thời, đây là ngõ hẻm không gần đường lớn, nên mức giá thành cũng sẽ mềm hơn rất nhiều. Hơn nữa, nếu gia chủ không thích sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành thị, thì đây chính là mái ấm mà bạn đang tìm kiếm. Hiện nay, ngôi nhà hxh đang thật sự trở thành cơn sốt lớn trên thị trường bất động sản và vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt ở tương lai.

Nhà HXH là gì? Ưu điểm của nhà HXH 646239956

Hạn chế của nhà HXH

Bên cạnh những ưu điểm của nhà HXH thì loại nhà này còn chứa những khuyết điểm so với những nhà ở đô thị khác như:

  • Rất dễ gặp phải tình trạng kẹt xe bởi hẻm thường chỉ đủ rộng cho 1 xe ôtô đi 1 chiều, nếu bạn đang đi trên đường có phương tiện phía trước khó có thể quay đầu xe, bạn chỉ biết cách rẽ phải nhường đường cho xe đi trước.

  • Tuy đủ để ô tô đi vào song chỗ quay đầu xe thường rất hiếm có, đây là điều cực kỳ bất tiện.

  • Với diện tích hẻm nhỏ nên rất hay gặp sự cố di chuyển nhất là khi có tiệc tùng hoặc sự kiện.

  • Việc xây dựng hoặc tu sửa chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong khi di chuyển vật liệu, nên chi phí sẽ tăng lên đáng kể.

Nhà HXH là gì? Ưu điểm của nhà HXH 646239956

Một số tiêu chí cần xem xét khi chọn nhà HXH

Trước khi tậu nhà HXH, người mua nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề liên quan tới vị trí, địa thế khu vực bởi bởi không ít nhà HXH có diện tích đủ rộng để ô tô đi vào được nhưng phần lớn là không có chỗ quay đầu xe ra, điều này vô cùng bất tiện cho việc đi lại sau này.

Người mua cũng nên đến xem nhà nhiều lần, nhất là vào giờ cao điểm hoặc vào ngày mưa để kiểm tra tình trạng lưu thông, cấp thoát nước, trên cơ sở đó cân nhắc xem việc sinh sống ở ngôi nhà đó có phù hợp và thuận tiện cho mình và gia đình hay không.

Không nên chọn nhà HXH ở vị trí cuối hẻm dù giá của những căn nhà này thường rẻ hơn, thậm chí có nhiều ưu đãi. Lý do vì những ngôi nhà ở cuối hẻm thường bị hạn chế về việc xây sửa, thiết kế kiến trúc, đồng thời cũng gặp khó khăn trong việc lắp đặt các hệ thống thông gió, chiếu sáng hơn. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, nhà ở hẻm cụt cũng ít nhận được năng lượng hơn .

Ưu tiên chọn mua nhà HXH trong những con hẻm có nền cao hơn hoặc ít nhất là bằng với đường lớn, tránh trường hợp hẻm bị ngập úng khi trời mưa to. Dù là mua nhà HXH hay trong hẻm nhỏ thì người mua cũng nên tìm hiểu về môi trường sống, hàng xóm khu vực... trước khi xuống tiền.

Đây đều là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn khi dọn về nhà mới trong tương lai, vì vậy cần tìm hiểu kỹ để tránh sau này hối tiếc. Ngoài ra, người mua cũng phải kiểm tra kỹ hồ sơ pháp lý của ngôi nhà để chắc chắn rằng giao dịch diễn ra an toàn, suôn sẻ và quyền lợi của mình được đảm bảo nhất.

Nhà HXH là gì? Ưu điểm của nhà HXH 646239956

Kết luận

Như vậy với bài viết này các bạn cũng đã phần nào hiểu về nhà HXH là gì rồi đúng không. Mong rằng với những ai muốn mua nhà thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cân nhắc các mặt lợi ích và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.