Villa là gì? Các loại Villa phổ biến hiện nay

07/03/2024 07:15:35

Villa là mô hình dịch vụ Lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về villa là gì cũng như tiềm năng đầu tư to lớn của mô hình lưu trú này.

Villa là gì?

Trước khi quyết định đầu tư, bạn cần hiểu rõ villa là gì? Khái niệm Villa trong tiếng Anh có nghĩa là biệt thự. Đây là mô hình lưu trú được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn và cách biệt với xung quanh. Mỗi villa đều có quy mô lớn, mang lối thiết kế sang trọng, hiện đại, sở hữu không gian thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Tiêu chuẩn thông thường đối với một căn villa hoàn chỉnh bao gồm phòng khách, nhiều phòng ngủ, sân vườn và hồ bơi riêng. Bên cạnh đó, villa phải được xây dựng hoàn toàn biệt lập với các khoảng xung quanh, thường được bao bọc bởi các thiết kế sân vườn và lối đi riêng.

Với lợi thế không gian rộng rãi, thiết kế sang trọng đẳng cấp, không gian riêng tư hoàn hảo… là những lý do khiến các căn villa ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nhiều khách hàng chọn villa trong các dịp nghỉ lễ dài hay những buổi cuối tuần để tụ họp và quây quần với gia đình hay những người thân yêu.

Villa là gì? Các loại Villa phổ biến hiện nay 2090616464

Tiêu chí của một căn Villa

Villa là một mô hình Bất động sản nằm ở phân khúc cao cấp nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Một căn biệt thự phải có đầy đủ các tiêu chí như sau:

  • Mật độ xây dựng thấp luôn gần gũi với thiên nhiên.

  • Kiến trúc sang trọng, không gian hoàn hảo, nội thất cao cấp.

  • Không gian sống luôn yên tĩnh và sạch sẽ.

  • An ninh tốt và có đầy đủ mọi tiện ích phục vụ nhu cầu của người ở Villa.

Villa là gì? Các loại Villa phổ biến hiện nay 2090616464

Các loại Villa phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại hình Villa được xây dựng. Vì vậy đem lại sự lựa chọn thoải mái cho khách hàng cũng như các chủ đầu tư.

Villa đơn lập

Villa đơn lập được xây dựng với kiến trúc rất đơn giản, độc lập với những hình khối riêng biệt. Các mặt của Villa luôn được phân chia công năng riêng như mặt trước, mặt sau, mặt phải, mặt trái. Ngoài ra, Villa đơn lập còn có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là mọi không gian sống đều nằm trong căn biệt thự đó.

Nét đặc trưng của villa đơn lập chính là tất cả không gian sống, thư giãn đều trong chính căn biệt thự. Có tường rào bao quanh, phần xây dựng không được tiếp giáp với bất kỳ tường rào nào của biệt thự, đồng thời, lối đi xung quanh phải rộng để dễ dàng đi lại. Trong khuôn viên có sân vườn, cảnh vật,…

Villa song lập

Không giống với Villa đơn lập, Villa song lập được xây dựng phải phụ thuộc vào căn biệt thự bên cạnh để tạo thành một khối hoàn chỉnh hài hòa về mọi mặt. Villa song lập được thiết kế hiện đại mang đến không gian sang trọng và thoải mái.

Villa liền kề

Đây là dạng Villa khá phổ biến hiện nay, chúng nằm trên một dãy dài và các căn Villa được xây dựng theo lối kiến trúc giống nhau. Với Villa liền kề thì diện tích của chúng sẽ nhỏ hơn những loại hình trên.

Villa là gì? Các loại Villa phổ biến hiện nay 2090616464

Sự khác biệt giữa Villa và các loại hình bất động sản khác

Trong lĩnh vực bất động sản có rất nhiều loại hình bất động sản khác nhau ngoài Villa còn có khách sạn, khu nghỉ dưỡng, Bungalow. Vậy, những loại hình này khác với Villa như thế nào?

Villa với khách sạn

Sự khác nhau giữa Villa và khách sạn là điều mà có lẽ ai cũng đều biết. Nếu như Villa được xây dựng mang đến một không gian yên tĩnh riêng tư thoải mái cho khách hàng; thì khách sạn lại không chú trọng đến việc này. Thay vào đó, khách sạn luôn chú trọng đến sự tiện nghi, sự sang trọng trong các phòng và đảm bảo một dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng.

Villa với khu nghỉ dưỡng

Mô hình khu nghỉ dưỡng cũng khác biệt rất nhiều so với Villa. Khu nghỉ dưỡng luôn được đầu tư thiết kế mang tính thẩm mỹ cao để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Loại hình nghỉ dưỡng còn có cả những tiện ích như khu vui chơi, mua sắm, thuê xe, spa…

Villa và Bungalow

Nếu như khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác biệt rất nhiều với Villa thì Bungalow lại có chút tương đồng khi mà cả hai loại hình này đều hướng đến sự riêng tư cho khách hàng, hài hòa với thiên nhiên. Điểm khác biệt của Bungalow và Villa đó chính là được thiết kế với diện tích nhỏ và không gian khá là đơn giản.

Villa là gì? Các loại Villa phổ biến hiện nay 2090616464

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết của nhà đất mino, các bạn đã biết Villa là gì cũng như hiểu thêm về các loại hình lưu trú phổ biến hiện nay. Đây thật sự là mô hình hội tụ nhiều tiềm năng sinh lời nếu bạn biết hướng phát triển phù hợp. Vì vậy, nếu biết cách khai thác và đầu tư hợp lý thì mô hình villa có thể đem đến lợi nhuận không nhỏ cho các nhà đầu tư.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.