Nhà tiền chế là gì? Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ

07/03/2024 07:32:15

Nhà tiền chế đang được sử dụng khá phổ biến tại các công trình dân dụng nước ngoài. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khái niệm này còn khá xa lạ. Vậy nhà tiền chế là gì? Có những thông tin nào bạn cần nắm được về nhà tiền chế? Hãy cùng nhà đất mino đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nhà tiền chế là gì?

Hiện nay loại nhà tiền chế đang được ứng dụng phổ biến tại các công trình dân dụng ở nước ngoài. Thế nhưng ở Việt Nam khái niệm nhà tiền chế là gì với nhiều người còn khá mới mẻ. Thực tế, nhà tiền chế (còn có tên gọi khác là nhà thép tiền chế) là loại nhà được làm bằng thép.

Loại nhà này được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và các kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Quá trình tạo nên nhà tiền chế hoàn chỉnh bao gồm 2 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công các cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể được sản xuất đồng bộ sẵn. Sau đó đưa ra công trường để tiến hành lắp dựng trong thời gian khá ngắn.

Nhà tiền chế là gì? Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ 1637302537

Ưu điểm nổi bật của nhà thép tiền chế

Hiện nay mô hình nhà tiền chế đang được ứng dụng rất phổ biến nhằm phục vụ quá trình sản xuất và kinh doanh. Công trình này sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Nhà có cấu tạo đơn giản, được sử dụng hoàn toàn từ chất liệu thép. Do đó sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí đến 35%.

  • Tính linh hoạt cao ở trong vận chuyển, lắp đặt: Nhà máy được xây dựng bởi các thanh sắt, thép được ghép lại. Do đó việc di chuyển nguyên vật liệu tới tay người tiêu dùng rất dễ dàng.

  • Khả năng chịu lực cao và độ tin cậy cao. Có tính công nghiệp hóa cao.

  • Trọng lượng khá nhẹ so với vật liệu khác giúp giảm áp suất.

  • Tiết kiệm vật liệu phụ khi thi công xây dựng.

  • Cài đặt đơn giản, nhanh chóng, thi công dưới mọi thời tiết

  • Diện tích xây dựng được tận dụng tối đa.

  • Mang tính đồng bộ cao, chống thấm nước.

  • Dễ mở rộng: Khi bạn có nhu cầu mở rộng nhà máy hay cải tạo công trình thì nhà thép tiền chế giúp việc cải tạo. Việc tháo dỡ rất dễ dàng và tiện lợi.

Nhà tiền chế là gì? Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ 1637302537

Nhược điểm của nhà thép tiền chế

Thép dễ cháy, ở nhiệt độ 500-600 độ thép biến thành nhựa. Giảm độ bền, dễ bị sụp đổ. Tuy nhiên, ngày nay bạn đừng quá lo lắng về kháng lửa hay nhà thép tiền chế có bền không. Các công ty xây dựng thép tiền chế đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Nên bạn yên tâm nhé. Đối với các công trình chống cháy thép cần phải được phủ bằng vật liệu chống cháy.

Bên cạnh đó, khung thép dễ bị ăn mòn gỉ theo thời gian. Để bảo vệ công trình lâu dài các khung thép cần phải được đúc sẵn. Thông thường sẽ được sơn ở bên ngoài. Mục đích bảo vệ và làm thẩm mỹ cho tòa nhà.

Nhà tiền chế là gì? Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ 1637302537

Các thông số kỹ thuật cơ bản của nhà tiền chế

Những thông số cơ bản dài rộng cao sẽ phần nào giúp bạn hình dung được ngôi nhà tiền chế. Với những thông số này nó tùy vào ý muốn của chủ nhà. Miễn là chúng có độ tương xứng với nhau.

  • Chiều cao: Chiều cao nhà tiền chế được tính bằng khoảng cách từ chân nhà lên tới điểm giao giữa mái tôn và tường.

  • Chiều rộng: với chiều rộng sẽ được tính bằng độ dài mép tường bên này tới độ dài mép tường bên phía kia.

  • Thông số chiều dài: chiều dài được tính từ khoảng cách giữa 2 mép tường đối diện với nhau.

  • Độ dốc của mái: Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng của ngôi nhà. Bởi vì mái nhà là nơi đón trực tiếp áp lực của mưa. Do đó cần phải lựa chọn tỷ lệ hợp lý đảm bảo nước mưa không đọng ở trên mái. Thông thường con số này sẽ thích hợp được lựa chọn là 15%.

  • Bước cột: Là khoảng cách giữa hai cột thép với nhau. Dựa vào diện tích và mục đích sử dụng nhà mà chủ nhà lựa chọn bước cột mau hay thưa.

Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ

Quy trình làm nhà tiền chế không quá phức tạp nhưng cũng cần phải lên kế hoạch chi tiết và thực hiện đầy đủ các công đoạn cần thiết.

  • Chuẩn bị các điều kiện cần thiết: chọn khu vực xây dựng, dự báo tài chính, chuẩn bị những giấy tờ cần thiết có liên quan, kế hoạch thi công cụ thể.

  • Lựa chọn nguyên vật liệu: Lựa chọn những loại nguyên vật liệu phù hợp với quy mô, đặc điểm công trình nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng với mức giá thành hợp lý nhất.

  • Thiết kế bản vẽ: Bản vẽ sẽ được các kiến trúc sư phác thảo dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư. Sau khi thảo luận và chỉnh sửa sẽ đưa ra bản vẽ chính thức.

  • Xây dựng: Khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, nhà xưởng sẽ bắt đầu được đưa vào thi công. Lúc này chủ đầu tư và đội ngũ kỹ sư sẽ cùng giám sát chặt chẽ công trình, đảm bảo xây dựng đúng tiến độ.

  • Kiểm tra: Khi các giai đoạn thi công đã hoàn tất, nhà thầu sẽ kiểm tra toàn bộ lần cuối và nghiệm thu công trình để bàn giao cho chủ đầu tư.

Nhà tiền chế là gì? Quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ 1637302537

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà bài viết của nhà đất mino chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu rõ nhà tiền chế là gì. Đồng thời nắm bắt chính xác hơn về quy trình làm nhà tiền chế giá rẻ. Qua đó, chủ đầu tư cũng sẽ lựa chọn được đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế uy tín, đảm bảo chất lượng tốt.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.