Real estate là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Real estate

07/03/2024 07:32:13

Nếu quan tâm đến lĩnh vực Bất động sản thì việc nắm bắt được các thuật ngữ trong ngành là rất cần thiết. Điều này giúp bạn nắm bắt được cơ hội có được lợi nhuận cao, thương vụ mua bán hoàn hảo hơn. Trong số những thuật ngữ này thì Real estate là gì được khá nhiều người quan tâm. Cùng nhà đất mino tìm hiểu nhé.

Real estate là gì?

Câu hỏi Real estate là gì? hay Estate là gì? thực ra là vì Real estate thường được gọi tắt là Estate, có nghĩa tiếng Việt là bất động sản. Là danh từ để gọi loại tài sản hữu hình gồm đất, mọi thứ không thể di chuyển gắn liền với đất. Người sở hữu có quyền mua bán, trao đổi, cho thuê, tặng hoặc không sử dụng tài sản của mình vào bất kỳ một mục đích nào. Có 3 loại hình bất động sản cơ bản:

  • Cư trú: Bao gồm đất chưa xây dựng, nhà ở, Nhà phố và chung cư. Công dụng chính của loại bất động sản này là để ở.

  • Thương mại: Gồm bất động sản được sử dụng để mang lại lợi nhuận như văn phòng, kho, cửa hàng.

  • Công nghiệp: Bao gồm những bất động sản có diện tích lớn, được dùng để sản xuất, lưu chứa và phân phối hàng hóa như nhà máy, trang trại, hầm mỏ và khu thương mại.

Người sở hữu tất cả những loại hình bất động sản này có thể sử dụng chúng vào mục đích kinh doanh theo đúng trình tự pháp luật.

Real estate là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Real estate 1709923053

Nguồn gốc của thuật ngữ real estate

Trong Kinh doanh bất động sản, chúng ta thường gặp và sử dụng thuật ngữ real estate agent. Thuật ngữ này có nguồn gốc xuất phát từ tiếng Latin “rex”, từ này có nghĩa là hoàng gia, khi mà các vị vua sở hữu tất cả đất đai trong vương quốc của họ. Theo một số tài liệu, thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1966.

Ngay từ giai cấp phong kiến thì đất đai và quyền sử dụng đất thì cũng đều quan trọng và được coi trọng nhiều. Những người sử hữu bất động sản sẽ được phép sử dụng, mua bán, cho thuê hoặc tặng, để lại cho người thừa kế, hoặc giữ lại cho bản thân. Thông thường, thuật ngữ real estate – bất động sản thường được coi là đồng nghĩa với từ real property và trái nghĩa với personal property – tài sản cá nhân.

Thế nhưng, đối với những thuật ngữ kỹ thuật này, có người sẽ phân biệt: real estate được hiểu là đất đai và những thứ gắn liền với đất đai. Còn real property là những gì có liên quan đến quyền chủ sở hữu của bất động sản.

Real estate là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Real estate 1709923053

Các thuật ngữ liên quan đến Real estate

Bạn đã hiểu real estate là gì qua những thông tin trên rồi đúng không? Bên cạnh đó, còn có một số thuật ngữ khác có liên quan đến real estate, đó là những thuật ngữ nào? Những thuật ngữ đó có ý nghĩa như thế nào? Dưới đây sẽ là một số thuật ngữ cơ bản:

Thị Trường Bất Động Sản (Real Estate Market)

Thị trường bất động sản bao gồm 3 thị trường chính là: thị trường nhà ở, thị trường thương mại và thị trường công nghiệp.

  • Thị trường bất động sản nhà ở bao gồm. Các loại hình dự án về căn hộ chung cư cao cấp. Các nhà phố biệt thự chưa xây dựng. Trong quá trình xây dựng, đang hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao.

  • Thị trường bất động sản thương mại sẽ bao gồm những văn phòng cho thuê. Những tòa nhà Căn hộ dịch vụ cho thuê dài hạn và ngắn hạn…

  • Thị trường bất động sản công nghiệp bao gồm các nhà xưởng. Nhà máy cho thuê. Mặt bằng cho thuê giữ xe tải, các khu công nghiệp hoặc mỏ khai thác.

Đại Lý Bất Động Sản (Real Estate Agents)

Đại lý bất động sản chính là những đại lý phân phối sản phẩm trên thị trường bất động sản hoặc có thể gọi là sàn giao dịch bất động sản. Các đại lý này sẽ đứng ra để tư vấn cho khách hàng về việc mua căn hộ. Chung cư, biệt thự để ở, buôn bán… Các đại lý này sẽ được cấp phép hoạt động kinh doanh theo sở Xây dựng và hoạt động theo mọi quy định pháp luật.

Các đại lý này sẽ hoạt động theo sự chỉ đạo của nhà môi giới. Và có trách nhiệm với nhà Môi giới bất động sản. Đồng thời, các nhà môi giới cũng sẽ được tham gia vào một số quá trình nhất định:

  • Đại diện cho người bán chỉ làm việc tạo ra nguồn hàng hoặc đại diện làm việc cho người bán. Nhưng không bao giờ làm việc cho phía người mua.

  • Việc đại lý đại diện cho người mua. Người thuê thì chỉ làm việc tìm khách hàng mua hoặc là đại diện. Cho các khách hàng mua trong những giao dịch mua bán. Mà không bao giờ đại diện cho người bán.

  • Các sàn bất động sản chính là đại lý cùng lúc. Sẽ đại diện cho cả người bán lẫn người mua trong một giao dịch. Quy định về việc đại lý kép sẽ được quy định cụ thể trong luật.

  • Các đại lý sẽ đứng đại diện để nhận ký gửi. Cho căn hộ thuê căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự, Shophouse

Real estate là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Real estate 1709923053

Môi Giới Bất Động Sản (Real Estate Brokerage)

Nhân viên làm công việc môi giới bất động sản là người tư vấn. Quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm đến khách hàng. Nhân viên sẽ vừa tìm kiếm người mua và cả người bán để trao đổi và tiếp nhận nhu cầu khách hàng. Họ sẽ đóng vai trò như một sự kết nối giữa người có nhu cầu mua và người có nhu cầu bán.

Thực tế, công việc của họ cũng không hề đơn giản một chút nào bởi nó đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm cao. Cho nên, những người làm nghề môi giới bất động sản thường luôn phải năng động và trau dồi nhiều kiến thức về bất động sản mỗi ngày.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến Real Estate là gì và các khái niệm quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Qua bài viết này, các bạn cũng có thể nắm thêm cho mình những kiến thức khác để gia tăng hiểu biết về ngành nghề, từ đó áp dụng các kiến thức tham khảo được để công việc trở nên suôn sẻ và tốt đẹp hơn.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.