Bungalow là gì? Những điểm đặc trưng của Bungalow là gì?

07/03/2024 07:26:59

Xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng Bungalow khiến nhiều bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Không chỉ giới trẻ, Bungalow thu hút rất nhiều độ tuổi chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Vậy Bungalow là gì? Loại hình nhà nghỉ này có điểm gì nổi bật để hấp dẫn du khách. Khám phá về những căn nhà nghỉ Bungalow giản dị nhưng độc đáo qua bài viết dưới đây của NhaDatMino.com.

Bungalow là gì?

Bungalow là kiểu nhà một tầng có nguồn gốc từ Ấn Độ tồn tại từ thế kỷ thứ 17, những ngôi nhà được thiết kế với diện tích nhỏ, tách biệt nhau, khá đơn giản về công năng nhưng lại rất cơ động và khá tiện nghi, nhà thường có mái hiên rộng, diện tích nhà tùy theo số lượng người ở từ 1 người, 2 người hoặc một gia đình, nhưng rộng nhất thường không vượt quá mức 150m2.

Hiện nay ở Việt Nam, có thể định nghĩa nhà Bungalow là gì? Đây loại hình Lưu trú giống khách sạn, Homestay rất phổ biến tại nhiều khu du lịch ở nước ta. Bên trong Bungalow rất tiện nghi và nhờ những đặc điểm trong thiết kế nên không gian nhà rất thoáng mát. Nghỉ dưỡng tại các Bungalow đang dần trở thành xu thế cho ngành du lịch của Việt Nam.

Bungalow là gì? Những điểm đặc trưng của Bungalow là gì? 137264109

Nguồn gốc Bungalows từ đâu?

Một ngôi nhà gỗ (từ tiếng Hindi "bangla") là một loại công trình, ban đầu được phát triển ở vùng Bengal của tiểu lục địa Ấn Độ. Đặc điểm chung của nhiều nhà gỗ bao gồm trần thấp và mái hiên thoáng mát để giúp thoải mái trong cái nóng và độ ẩm của Nam Á.

Khái niệm thiết kế nhà gỗ đã phát triển qua nhiều thế kỷ, khi Người Anh đến chiếm đóng nơi đây họ điều chỉnh lại phong cách và diện tích cho chính ngôi nhà của họ để lưu trú và họ hoàn thiện bản vẽ thiết kế bungalow hoàn thiện trở lại Anh, được giới thượng lưu coi là kỳ lạ và dần được ưa chuộng. Vì thế mẫu thiết kế bungalow trở nên lớn hơn và mang phong cách thủ công và nghệ thuật phương Tây trong khi vẫn duy trì hình dạng phương Đông nguyên bản. Ở Việt Nam gọi là nhà tranh, nhà gỗ…

Bungalow là gì? Những điểm đặc trưng của Bungalow là gì? 137264109

Đặc điểm của Bungalow

Dưới đây là những đặc điểm của Bungalow như:

Tập trung ở các khu tiềm năng lớn về du lịch

Bungalow mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam khoảng 5 – 7 năm trở lại đây và được xây dựng khá nhiều trong các khu Resort cao cấp từ 4, 5 sao trở lên. Với những ưu điểm vượt trội như: dễ áp dụng, thi công nhanh, hiệu quả kinh doanh cao, tạo nên không gian độc đáo và mới lạ,… Vì vậy, bungalow là loại hình được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng các khu resort của mình.

Sử dụng các chất liệu truyền thống

Ngày nay, đa số các khu nghỉ dưỡng đều lựa chọn những vật liệu truyền thống, quen thuộc để xây dựng bungalow như: tre, nứa, gỗ, lá cọ… Đây đều là những vật liệu mang đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, tăng cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách trong suốt quá trình lưu trú. Điểm đặc biệt và nổi bật của Bungalow đó chính là phần mái hiên thường được thiết kế rộng mở giúp người sử dụng được thư giãn với thiên nhiên xung quanh và để ngôi nhà được mát mẻ hơn.

Ngoài ra, diện tích bungalow sẽ còn tùy thuộc vào đối tượng, số lượng khách mà bạn hướng đến ( khách đơn, đôi, nhóm khách gia đình…) nhưng diện tích sẽ không quá 150 m2.

Đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay, bungalow không chỉ được xây dựng như những ngôi nhà nhỏ đẹp và độc đáo, mang đến tối đa sự thoải mái, gần gũi cho khách hàng mà còn cung cấp đầy đủ các tiện nghi, hiện đại. Các bungalow luôn được thiết kế thông thoáng có quang cảnh đẹp, nhưng vẫn đầy đủ các khu vực phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm. Thậm chí ngày nay ở một số khu nghỉ dưỡng, hồ bơi, phòng xông hơi, phòng giải trí… được tích hợp thêm vào mỗi bungalow.

Các bungalow thường mang tổng thể nét truyền thống Việt Nam nên những vật liệu nội thất thường cũng sẽ là những vật liệu mang nét mộc mạc, tự nhiên nhưng mang tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, các bungalow đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, sang trọng như: tivi thông minh, wifi, điện thoại, xà phòng – mỹ phẩm tốt, gối – mền cao cấp…

Bungalow là gì? Những điểm đặc trưng của Bungalow là gì? 137264109

Tiềm năng phát triển của Bungalow là gì?

Bungalow đang là một loại hình nghỉ dưỡng được ưa chuộng bởi sự tiện nghi, mới mẻ nó đem lại cho du khách. Chính vì vậy các khu nghỉ dưỡng, khu sinh thái không ngừng đầu tư vào loại hình nhà nghỉ này nhằm thu hút khách hàng.

Bungalow không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà nó còn gây hứng thú cho nhiều du khách nước ngoài. Điều này đã đem đến những lợi nhuận không nhỏ cho các vị chủ đầu tư khu du lịch. Điểm hấp dẫn của Bungalow là gì?

Giá thuê mỗi căn Bungalow không hề rẻ, tuy nhiên khách du lịch vẫn sẵn sàng chi tiền để hưởng thụ không gian nơi đây. Đó chính là nhờ sự mới lạ, kiến trúc độc đáo của Bungalow. Cuộc sống hiện đại và bận rộn ồn ào hàng ngày khiến con người mệt mỏi. Chính lúc này những không gian yên tĩnh, đơn giản lại được lòng khách hàng. Nắm bắt được điều này các nhà kinh doanh đầu tư xây dựng các Bungalow nghỉ dưỡng để thu hút khách hàng.

Hơn nữa Bungalow là một loại hình mới, điều này sẽ gây không ít tò mò cho khách du lịch. Chính vì vậy sẽ tạo thành một xu hướng nghỉ dưỡng mới cho nhiều người. Bungalow là gì trong ngành du lịch. Nó sẽ trở thành một tiềm năng kinh tế đối với đơn vị nào biết khai thác thế mạnh của nó. Hàng loại các loại hình Bungalow ra đời sẽ làm phong phú thêm thị trường kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng ở nước ta.

Bungalow là gì? Những điểm đặc trưng của Bungalow là gì? 137264109

Kết luận

Bungalow là gì? Dù mới xuất hiện tại Việt Nam trong một thời gian ngắn nhưng Bungalow đã chiếm được nhiều tình cảm của người du lịch. Đồng thời đây cũng là loại hình nhà nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng khai thác cho các nhà kinh doanh. Hy vọng với những gì nhà đất mino cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.