Đầu tư lướt sóng là gì? Những ưu và nhược điểm của đầu tư lướt sóng?

07/03/2024 07:27:01

Đầu tư lướt sóng là gì? Đầu tư lướt sóng là hình thức không quá mới mẻ với giới đầu tư, đặc biệt là Bất động sản. Những hình thức đầu tư nào cũng cần có kinh nghiệm và hiểu biết tránh những trường hợp xấu xảy ra. Trong bài viết dưới đây, NhaDatMino.com sẽ giải thích chi tiết về khái niệm đầu tư lướt sóng là gì và những quy đắt bất bại trong quá trình đầu tư lướt sóng trong thị trường nhà đất.

Đầu tư lướt sóng là gì?

Đầu tư lướt sóng hay còn gọi là swing trading – là kiểu đầu tư tận dụng sự biến động lên xuống của giá bất động sản trong thời gian ngắn. Bằng cách này, người tham gia có thể thu hồi vốn và sinh lợi nhuận nhanh chóng.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ bỏ qua một khoản tiền đặt cọc bằng khoảng 15% so với giá trị của bất động sản. Việc này nhằm mục đích giữ cho cho giao dịch mua bán đó. Khi thị trường nóng lên, bất động sản nhận được nhiều sự quan tâm và tăng giá, sẽ có người mua chấp nhận mua lại vị trí mà bạn đã giữ với giá cao hơn.

Nhờ vào việc đó, bạn sẽ thu được một khoản chênh lệch lớn từ vài chục hoặc có thể lên đến vài trăm triệu đồng. Trong một thời gian ngắn, bạn đã thu được một khoản lời lớn hơn rất nhiều so với việc gửi ngân hàng.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện tượng lướt sóng sẽ giúp thúc đẩy số lượng nhà đất được tung ra thị trường. Đây là yếu tố giúp thị trường chuyển dịch theo hướng khởi sắc hơn.

Đầu tư lướt sóng là gì? Những ưu và nhược điểm của đầu tư lướt sóng? 1616141354

Các ưu điểm của đầu tư lướt sóng

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên chọn đầu tư lướt sóng:

Thị trường đa dạng

Như đã nói ở trên, hình thức đầu tư lướt sóng phổ biến trong nhiều lĩnh vực từ thị trường tài chính, bất động sản đến các sàn giao dịch tiền ảo như bitcoin (BTC), ethereum (ETH) và litecoin (LTC). Bạn có thể thoải mái lựa chọn miễn sao phù hợp với kiến thức và khả năng tài chính của mình.

Nguồn tài liệu tham khảo phong phú

Hiện nay tài liệu tham khảo liên quan đến đầu tư lướt sóng gồm khái niệm, bí quyết đầu tư… từ những chuyên gia đầu tư có rất nhiều trên sách, Ebooks, website, các khóa đào tạo online và offline, ứng dụng, forum… Do đó bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận để tìm ra các ý tưởng, qua đó xác định chiến lược giao dịch chính xác nhất.

Có nhiều công cụ hỗ trợ

Việc ứng dụng các công cụ hỗ trợ dưới dạng biểu đồ nến hay các kỹ thuật khác trên bất kỳ nền tảng uy tín nào, cũng có thể giúp bạn thực hiện nhiều giao dịch lướt sóng hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đầu tư lướt sóng là gì? Những ưu và nhược điểm của đầu tư lướt sóng? 1616141354

Mặt hạn chế của đầu tư lướt sóng

Những điểm hạn chế trong đầu tư lướt sóng như:

Rủi ro mất tiền

Hiển nhiên mục đích đầu tư của bạn chính là tiền. Do đó chỉ cần thị trường biến động đột ngột hoặc phân tích không chính xác một chút cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn. Hãy thận trọng với từng danh mục đầu tư cũng như cân nhắc kỹ thời điểm nên mua và nên bán.

Không có nhiều thời gian

Một khi đã bước vào sân chơi đầu tư lướt sóng, bạn không thể chỉ đặt lịch và kiểm tra sau một khoảng thời gian nào đó do bản thân sắp xếp. Mà nó hoàn toàn dựa vào từng chiến dịch, biến động trên thị trường, do đó đầu tư lướt sóng đòi hỏi bạn phải giám sát chặt chẽ từng diễn biến của giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Đầu tư lướt sóng là gì? Những ưu và nhược điểm của đầu tư lướt sóng? 1616141354

Lưu ý đắt giá cho người mới tập đầu tư lướt sóng

Chọn chủ đầu tư: là điều đầu tiên cơ bản nhất trong việc nghiên cứu mua đất nền/căn hộ. năng lực của người chủ đầu tư, nhà đầu tư có mắc những sai lầm khi xây dựng các dự án trước không, truyền thông – báo chí đã nói gì về họ. Muốn biết điều gì, bạn có thể tìm kiếm trên Internet, hỏi ý kiến bạn bè, chuyên gia cố vấn đang có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Thời gian xây dựng: tỷ lệ thuận với thời gian chiếm dụng vốn lớn và khả năng thị trường dịch chuyển cao dẫn đến rủi ro cao và tính Thanh khoản thấp. Nói chung thời gian xây dựng càng sớm càng tốt, vị trí đất nền, đối với các căn Biệt thự liền kề thì sẽ mất khoảng 2 – 3 năm hoàn thiện. Tổ hợp chung cư trung cấp thường là dưới 2 năm và tổ hợp nhà xã hội là dưới 1.5 năm.

Lưu ý đến số lượng: cũng như loại đất nền trong tương lai càng nhiều trên thị trường, thì mức độ rủi ro càng cao.Vì mục đích chính của giới bất động sản là mua để bán lại ra thị trường với mức giá cao hơn so với số vốn bỏ tiền ra, vì thế hãy chọn lựa những mảnh đất nền có vị trí đẹp sẽ dễ bán hơn.

Điều lưu ý cuối bạn nên biết lựa chọn bán phù hợp. Phụ thuộc vào từng dự án để bạn có thể thực hiện bán đất nền, vào những thời điểm đất nền đang nóng thì có thể bàn giao thu về lợi nhuận lớn.

Thời điểm này, dù thị trường đang diễn ra tình trạng “sốt nóng” cục bộ, tiềm ẩn rủi ro, nhưng xét trên bình diện chung, các chuyên gia vẫn cho rằng đây là thời điểm tốt để đầu tư đất nền bởi thị trường đang ở giữa của chu kỳ tăng trưởng.

Đầu tư lướt sóng là gì? Những ưu và nhược điểm của đầu tư lướt sóng? 1616141354

Kết luận

Bài viết trên đây là tất tật các thông tin hữu ích liên quan đến thuật ngữ đầu tư lướt sóng là gì. Các ưu nhược điểm của chúng, kèm theo gợi ý giúp bạn đầu tư lướt sóng trong lĩnh vực bất động sản được tối ưu lợi nhuận hơn. Nhà đất mino hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị và cần thiết nhé.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.