Biệt thự liền kề là gì? Có nên mua biệt thự liền kề không?

07/03/2024 07:25:15

Ngày nay, biệt thự liền kề đã trở nên không còn xa lạ với hầu hết chúng ta. Loại hình Bất động sản này được xây dựng trong các Khu đô thị và là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Vậy biệt thự liền kề là gì ? Ưu điểm của biệt thự liền kề như thế nào ? Có nên mua biệt thự liền kề không? Cùng NhaDatMino.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Biệt thự liền kề là gì ?

Liền kề có nghĩa là sát nhau, liền kề bên nhau. Còn Biệt thự liền kề chính là những ngôi nhà, những căn Biệt thự được xây dựng liền kề với nhau và có thiết kế giống nhau về mặt kiến trúc, cảnh quan xung quanh.

Thông thường nhà liền kề chỉ có hai mặt thoáng gồm mặt trước và mặt sau nhà, hai mặt còn lại giáp với ngôi nhà bên cạnh. Trong nhiều trường hợp, do thiết kế nhiều căn liền kề chỉ có một mặt thoáng phía trước..

Biệt thự liền kề là những nhà Biệt thự có sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn và tiện nghi. Đây là loại hình nhà thường gặp ở các khu đô thị và thị trấn, chủ yếu phục vụ nhu cầu nhà ở và kinh doanh.

Biệt thự liền kề thường được xây dựng ở trong các khu đô thị hoặc thị trấn sầm uất… Tại đây thu hút tầng lớp trung lưu và khá giả. Diện tích cụ thể cho loại Biệt thự song lập và tứ lập theo từng khu vực như sau:

  • Biệt thự song lập: xây dựng ở khu nội thành diện tích sẽ từ 100 – 120m2. Xây dựng ở khu ven đô diện tích sẽ từ 150 – 180m2 trở lên.

  • Kiểu biệt thự tứ lập: xây dựng ở khu nội thành diện tích từ 80 – 100m2. Xây dựng ở khu ven đô diện tích sẽ từ 120 – 150m2.

Biệt thự liền kề là gì? Có nên mua biệt thự liền kề không? 1693082444

Ưu điểm của biệt thự liền kề

Hiện nay, các dòng sản phẩm liền kề như: căn hộ cao cấp, Nhà phố, biệt thự… ngày càng xuất hiện nhiều để phục vụ nhu cầu sinh sống của mọi người dân. Vậy, chúng có những ưu điểm gì?

  • Biệt thự được thiết kế theo một phong cách chung đồng nhất, đẳng cấp với kiến trúc bên ngoài đẹp

  • Cơ sở hạ tầng giao thông tiện ích, tiện dụng trong quá trình sinh hoạt và di chuyển

  • Nằm trong khu đô thị kiểu mới, trình độ dân trí cao, văn minh lịch sự

  • Các chủ đầu tư quan tâm tới môi trường xanh xung quanh vì vậy các biệt thự luôn có không gian thoáng mát, sạch sẽ với nhiều cây xanh

  • Mua xong vào ở liền, không tốn nhiều thời gian xây dựng, nghiên cứu…

  • Biệt thự liền kề thường được sử dụng mặt bằng sắp đặt theo tầng không có sự rẽ ròi giữa những không gian điều này khiến cho căn nhà có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

  • So với các căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự liền kề có nhiều khoảng không gian vườn, không gian xanh nhiều hơn ngoài ra là các không gian lối đi riêng tư hơn.

  • Biệt thự có Sổ hồng riêng nên không cần phải lo lắng về những thủ tục pháp lý

Biệt thự liền kề là gì? Có nên mua biệt thự liền kề không? 1693082444

Có nên mua biệt thự liền kề không?

Tùy thuộc vào nhu cầu, tình hình tài chính của mỗi người, mỗi gia đình. Xét về các khía cạnh:

Giá cả

Có kiến trúc đồng bộ nhưng biệt thự liền kề có giá cao hơn căn hộ chung cư (kể cả những căn hộ cao cấp). Tuy nhiên khi so với biệt thự nhà vườn thì lại thấp hơn.

Khó định giá cụ thể của một căn biệt thự. Bởi vì giá cả còn phụ thuộc vào từng yếu tố như khu dự án nằm ở đâu, địa thế có thuận lợi hay không, nhà có bao nhiêu tầng, tiện ích ra sao… Chính vì vậy, khách hàng sẽ khăn khăn khi tham khảo giá so với chung cư hay nhà ở, biệt thự nhà vườn, nhà phố… Nhiều trường hợp bị mua với giá đắt gấp nhiều lần giá trị thực.

Chất lượng

Biệt thự liền kề thuộc vào loại nhà ở cao cấp nên được giám sát chặt chẽ trong quá trình xây dựng nên hầu hết đều đạt chất lượng tốt. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà ở của các nhà thầu xây dựng.

Do nhà ở được thiết kế độc lập nên rất ít, hầu như là không có tình trạng rò rỉ, hỏng hóc từ tầng trên ảnh hưởng đến tầng dưới như chung cư.

Biệt thự liền kề là gì? Có nên mua biệt thự liền kề không? 1693082444

An toàn

Biệt thự liền kề được xây dựng thành một cụm nhà ở nằm trong khu đô thị hoặc thị trấn nên vấn đề an ninh an toàn luôn được đề cao. Đặc biệt là khâu phòng cháy chữa cháy. Do đó, gia chủ có thể yên tâm và tận hưởng cuộc sống.

Tiện ích

Xung quanh khu biệt thự có cơ sở vật chất và hạ tầng thuận tiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều chủ đầu tư mua nhà và cho thuê tầng 1 để kinh doanh buôn bán nên các tiện ích được tập trung rất đầy đủ. Có thể xem như một đô thị thu nhỏ.

Tuy nhiên, gia chủ sẽ không thể tự ý thay đổi kiến trúc trong nhà, không thể tự ý thay đổi màu sơn hay diện tích sân vườn…

Biệt thự liền kề là gì? Có nên mua biệt thự liền kề không? 1693082444

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết biệt thự liền kề là gì. Việc mua biệt thự cần đến một khoản tiền lớn và đây cũng là nơi để cả gia đình sinh sống lâu dài. Nhà ở và tất cả tiện ích xung quanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Vậy nên quyết định có mua biệt thự liền kề hay không vẫn là nằm ở bạn. Nếu muốn biết thêm những thông tin về nhà đất, bất động sản bạn hãy liên hệ với nhadatmino.com.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.