Diên niên là gì? Tìm hiểu hướng diên niên theo phong thủy

07/03/2024 07:32:57

Mỗi người sinh ra sẽ sở hữu 8 hướng khác nhau, lần lượt là Diên Niên, Thiên Y, Phục vị, Sinh Khí, Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ và Lục Sát. Trong đó diên niên là gì? Đây được đánh giá là một trong 4 hướng tốt, mang lại những điều tốt đẹp đến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Cùng Nhà Đất Mino tìm hiểu những thông tin về diên niên trong phong thuỷ nhé.

Diên niên là gì? Hướng diên niên là gì theo phong thủy?

Diên niên là gì? Có thể nói diên niên là một sao tốt, một hướng, một chủng nhằm tượng trưng cho những điều tốt đẹp được bắt nguồn từ phong thủy phái Bát trạch. Theo đó, Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc, nhiều người còn biết Diên Niên với tên khác là Phước Đức. Trong Hán Việt từ điển có nêu, “Phước Đức” là khái niệm với ý nghĩa là tốt đẹp hàm chứa và tượng trưng cho sự phồn vinh, đầy đủ, may mắn; đồng thời từ “Đức” có nghĩa là sự nhân từ, đạo đức, bao dung, lương thiện, hiền lành,...

Diên niên là gì? Tìm hiểu hướng diên niên theo phong thủy 456392772

Diên niên là gì

Hướng diên niên là gì?

Hướng diên niên đã được thể hiện rất rõ dưới góc nhìn của phong thủy bát trạch, hay còn được biết đến như phong thủy địa lý cho nhà ở, đất ở. Bát trạch chỉ ra các điểm tương hỗ về nhân khí giữa gia chủ và ngôi nhà của mình.

Bát trạch có quy định hai điều:

  • Thứ nhất, có hai nhóm hướng chính là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Trong Đông tứ trạch bao gồm các hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Tây tứ trạch gồm: hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

  • Thứ hai, bản mệnh của con người trong bát trạch không chia thành 5 cung mệnh như theo tử vi, Ngũ hành mà chia làm 8 tiểu cung là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Càn, Đoài, Cấn và Khôn.

Khi con người mua đất, dựng nhà đồng nghĩa với việc tiểu cung mệnh của họ sẽ kết hợp với hướng chính của ngôi nhà hoặc mảnh đất đó. Mỗi cung mệnh kết hợp với mỗi hướng sẽ tạo ra các dòng Lý khí khác nhau. Chúng đều có khả năng tác động đến số mạng của gia chủ hoặc địa thế của ngôi nhà.

Các dòng Lý khí này thường được gọi là các cung, mỗi cung có một sao làm đại biểu. Các cung cũng chia thành cung cát (cung tốt) và cung hung (cung xấu) như sau:

  • 4 cung cát là: Sinh Khí, Diên Niên (thượng cát), Thiên Y (trung cát) và Phục Vị (tiểu cát).

  • 4 hướng hung là: Họa Hại (tiểu hung), Lục Sát (thứ hung) và Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh (đại hung).

Vậy hướng diên niên là gì. Đây chính là một trong các hướng được đánh giá cao nhất thuộc bát trạch. Nhiều người rất xem trọng hướng này trong việc chọn mua hoặc xây dựng Bất động sản đứng tên mình.

Diên niên là gì? Tìm hiểu hướng diên niên theo phong thủy 456392772

Hướng diên niên đã được thể hiện rất rõ dưới góc nhìn của phong thủy bát trạch, hay còn được biết đến như phong thủy địa lý cho nhà ở, đất ở

Ý nghĩa của Diên Niên trong Phong thủy nhà ở

Trong khoa học phong thủy, Diên niên là hướng tốt, mang đến những điềm lành cho chủ nhân và các thành viên gia đình. Trong phong thủy nhà ở, hướng Diên Niên tốt hay xấu còn phụ thuộc vào các bài trí phòng ốc, sắp xếp đồ đạc trong nhà.

Diên niên là gì? Đây là yếu tố phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp khi được thiết kế và xây dựng cho các phòng, khu vực mang dương khí như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ,... Như đã nói ở trên về hướng, Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc là tài tinh kết hợp quan tinh nên xây nhà, thiết kế các căn phòng mang dương khí theo hướng Diên Niên sẽ giúp gia đạo thuận hòa, hạnh phúc, tài vận đầy nhà, quan vận hưng thịnh.

Diên niên là gì? Tìm hiểu hướng diên niên theo phong thủy 456392772

Ý nghĩa của Diên Niên trong phong thủy nhà ở

Cách xác định cung diên niên chuẩn nhất

Để xác được chính xác cung diên niên hợp với tuổi của mình để có thể chọn hướng mua đất xây nhà thì gia chủ cần phải biết cách tính quái số và quái mệnh.

Cách tính quái số

– Bước 1: cần xác định chính xác năm sinh âm lịch của gia chủ. Nếu xác định sai thì sẽ khiến kết quả tính toán bị sai lệch hoàn toàn.

– Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh và giản ước tới khi chỉ có 1 chữ số.

– Bước 3: Với gia chủ sinh trước năm 2000 thì tính toán như sau:

  • Nam mạng: lấy 10 trừ đi số vừa tính được.

  • Nữ mạng: lấy 5 cộng với số vừa tính được.

Với gia chủ sinh sau năm 2000 thì tính toán như sau:

  • Nam mạng: lấy 9 trừ đi số vừa tính được.

  • Nữ mạng: lấy 4 cộng với số vừa tính được.

Kết quả cuối cùng chính là quái số cần tìm.

Nên

Xây dựng, thiết kế những căn phòng mang dương khí theo hướng Diên Niên như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ…

Nếu xét theo ngũ hành, Diên Niên còn thuộc mệnh Kim. Vì vậy, gia chủ có thể kết hợp thêm các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Kim (bản mệnh) hoặc mệnh Thủy (mệnh tương sinh) để hỗ trợ tăng thêm vượng khí cho các thành viên trong gia đình.

Diên niên là gì? Tìm hiểu hướng diên niên theo phong thủy 456392772

Cách xác định cung diên niên chuẩn nhất

Không nên

Bố trí các không gian: nhà vệ sinh (WC), nhà kho, chuồng gia súc… mang nhiều âm khí theo hướng Diên Niên sẽ không có được sự tốt đẹp. Điều này sẽ khiến gia chủ không những không nhận được sự may mắn, sự hưng thịnh mà còn bị suy giảm tài vận, không có thăng tiến. Nghiêm trọng hơn còn có thể làm rạn nứt các mối quan hệ trong gia đình và suy giảm sức khỏe.

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về diên niên là gì và cách xác định hướng Diên Niên. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc về các thông tin nhà đất mino hãy liên hệ trực tiếp cho Nhà Đất Mino để được giải đáp nhé. Cám ơn đã quan tâm theo dõi bài viết này.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.