Long mạch là gì? Các loại hình thế của long mạch

07/03/2024 07:25:36

Trước khi chuẩn bị xây nhà, người ta thường chọn cho mình một khu đất tốt, hợp phong thủy vì việc xây nhà là một trong những việc rất quan trọng của đời người và nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ sau này. Muốn biết vị trí khu đất đó có tốt hay không chúng ta có thể xác định bằng cách xem mạch đất tại vị trí đó như thế nào hay nói cách khác là xem long mạch của đất. Vậy long mạch là gì? Có những loại hình thế nào? Cùng nhà đất mino tìm hiểu nhé.

Long mạch là gì?

Long mạch là những nơi khí hội tụ, ẩn hiện mềm dẻo nhưng đầy mạnh mẽ như những con rồng thoắt ẩn thoắt hiện. Đây là điểm giao nhau giữa các thế đất như thanh long ở hướng đông, bạch hổ ở hướng tây, chu tước hướng nam, huyền vũ hướng bắc. Do đó, long mạch được biết đến là vị trí cực tốt để xây nhà hay chôn cất người mất.

Trong long mạch được phân biệt thành mạch chính và mạch nhánh. Việc đặt huyệt hoặc xây nhà cần được thực hiện ở mạch chính chứ không nên đặt ở mạch nhánh điều đó là không cát.

Các long mạch lên xuống uốn lượn như chim bay, cá nhảy thì được gọi là sinh long đây là huyệt cát. Đối với long mạch cồng kềnh, ngang, ngược như cá chết, cây khô được xem là huyệt hung. Các nhà phong thủy đã chia long mạch thành những loại như cường long, phì long, chân long, sát long, quý long,…

Long mạch là gì? Các loại hình thế của long mạch 2119285783

Các loại hình thế của long mạch

Người xưa dựa vào hình thái nhấp nhô của dãy núi để chia long mạch thành 9 loại cụ thể như sau:

  • Hồi long: là long mạch có hình thế uốn lượn như rồng đang quay đầu hướng về Tổ Sơn.

  • Xuất dương long: là long mạch có hình thế vươn tới, như hình ảnh của con thú đang lao ra khỏi rừng.

  • Giáng long: là long mạch có hình thế sừng sững, uy nghi, giống như hình ảnh con rồng từ trên cao giáng xuống.

  • Sinh long: long mạch có hình thế cong lượn với nhiều mạch nhánh như con rết đang dương chân.

  • Phi long: long mạch có hình thể bay lượn, giống như phượng hoàng nhảy múa với đôi cánh mở rộng.

  • Ngọa long: long mạch có hình thế vững vàng như voi đứng, hổ ngồi.

  • Ẩn long: long mạch kéo dài ẩn hiện và không rõ ràng.

  • Đằng long: long mạch có hình thế cao to, rộng lớn, giống như rồng đang bay vút lên trời cao.

  • Lãnh quần long: long mạch có hình thể tụ tập, nương tựa vào nhau như đàn chim đang bay thành bầy.

Long mạch là gì? Các loại hình thế của long mạch 2119285783

Vị trí tối kỵ và đắc địa của long mạch

Nếu đã hiểu được long mạch là gì thì phần nào bạn đã hình dung ra được hình dáng và điểm phúc – họa từ long mạch. Nói cách khác là bạn cần phải phân biệt được mạch nhánh và mạch chính.

Từ việc tìm đúng mạch chính thì bạn sẽ biết cách đặt huyệt xây nhà mang lại cát lợi. Trường hợp bạn xây nhà tại khu hàm rồng thuộc đầu rồng thì sẽ làm động long mạch. Khi khí huyết không còn lưu thông hài hòa thì sẽ gây nhiều biến cố. Thậm chí nếu làm đứt long mạch thì việc bại lụi chỉ là sớm muộn.

Vị trí tối kỵ – Tử long

Địa huyệt xấu hay hung. Khu vực này sẽ có trường năng lượng xấu. Bạn có thể thấy rõ là long mạch ngang, ngược, thô thiển, uể oải, cồng kềnh., cây khô, cá chết,…Những nơi như thế này mà xây nhà hay đặt địa mộ thì sẽ hung táng và nhiều điều bất an.

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các trận lũ lụt, bão tố gây tổn thất cả người và của thường là do chúng ta đào bới vô tội vạ, tàn phá rừng hay khai thác đá quý, vàng bạch làm tổn thương long mạch. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng những cây dáng đầu rồng đều mang phong thủy tốt và không nên đốn chặt.

Vị trí đắc địa – Sinh long

Địa huyết tốt hay cát. Những khu vực này sẽ có trường năng lượng tốt. Hình dáng long mạch mềm mại, mạnh mẽ và linh hoạt tựa theo hình núi sông. Bạn có thể thấy được long mạch uốn lượn, trùng trùng, cá nhảy và chim bay. Nếu bạn xây nhà hay đặt địa mộ thì sẽ sinh long, có nhiều phúc lộc.

Long mạch là gì? Các loại hình thế của long mạch 2119285783

Cách xem đất có thuộc long mạch hay không?

Những vùng đất có cây cỏ xanh tươi thường có vận khí tốt, hay còn gọi là khí vượng nên cây cối luôn xanh tươi. Những nếu vùng đất ấy khô cằn, đất bạc màu cằn cỗi… cây cối không thể sinh sôi phát triển được thì khí ở vùng đó đã không còn tốt. Long mạch thường tọa lạc ở những địa thế đất đẹp, cây cối tươi tốt,vạn vật đều có thể sinh sôi nảy nở.

Những ngôi nhà đã được xây cất rồi thì bạn có thể quan sát sân nhà. Sân nhà càng có cây cỏ hoa lá tươi tốt thì khí tốt càng phát triển hưng vượng. Hạn chế mua những khu đất hoặc căn hộ không có cây có hoa lá sinh sống, nếu có thì cũng không đơm hoa kết trái…

Khi bạn chọn được khu đất xây cất nhà cửa ngay tại long mạch bạn sẽ có nhiều cát lợi, công việc thuận lợi cùng sức khỏe dồi dào. Giúp bạn tránh được những tai ương từ mẹ thiên nhiên.

Long mạch là gì? Các loại hình thế của long mạch 2119285783

Kết luận

Trên đây là những lý giải về long mạch là gì, các loại thế và ảnh hưởng của long mạch đến cuộc sống. Long mạch có tốt cũng có xấu do đó để đảm bảo an toàn cho gia đình khi xây dựng hoặc chôn cất bạn nên tìm người có chuyên môn xem xét trước khi thực hiện. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của nhà đất mino để có thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích.



Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.