Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay

07/03/2024 07:27:05

Đi nghỉ dưỡng tại resort, làm việc trong resort, resort đẹp nhất việt Nam… là những ngữ cảnh khác nhau bạn được nghe đến từ “Resort”. Vậy bạn có thể giải thích cụ thể Resort là gì? Bài viết được NhaDatMino.com chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tường tận về thuật ngữ này.

Resort là gì?

Theo cách hiểu đơn giản từ xa xưa, Resort chỉ là một nơi để người ta tới và chữa bệnh sau đó nghỉ ngơi lại đó để khỏe nhanh. Thế nhưng lâu dần thuật ngữ này đã được dành cho những khu nghỉ dưỡng trong ngành du lịch.

Resort có thể hiểu là khu nghỉ dưỡng, là một loại hình khách sạn được xây dựng độc lập để tạo thành một quần thể hay một khối gồm nhiều loại hình nhà ở như căn hộ, Biệt thự nghỉ dưỡng… Tại Resort sẽ có đủ các tiện ích vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, ăn uống, cảnh quan… Có thể kể đến một số những khu Resort của Việt Nam tại các nơi như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo…

Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117

Có mấy loại Resort?

Resort được chia thành các loại hình khác nhau dựa theo kiến trúc, thiết kế sau đây:

No1: Loại hình Resort phức hợp

Loại hình này bao gồm rất nhiều những tiện ích và giống như một thị trấn thu nhỏ. Tại đó sẽ có nhiều khách sạn, có đủ các dịch vụ nổi bật của địa phương. Khu nghỉ dưỡng này có mối quan hệ cộng sinh với 1 hay nhiều địa danh xung quanh đó. Khu nghỉ dưỡng này sẽ có nhiều tiện ích như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, các cửa hàng bán lẻ, khách sạn hội nghị…

No2: Resort khép kín

Resort khép kín sẽ chia thành 2 khu gồm khu du lịch nghỉ mát và khu sòng bạc. Đối với khu nghỉ mát, ở đó người ta sẽ thấy những cảnh quan, tiện ích vui chơi giải trí, các khách sạn nghỉ dưỡng, cửa hàng, quán ăn… Khu sòng bài sẽ có nhiều tiện ích vui chơi như sân golf, spa, phòng chơi game…

No3: Resort tiện lợi

Khu Resort tiện lợi là hình thức mà các khách sạn sẽ thêm vào các cụm spa, casino, khu vui chơi giải trí, khu mua sắm, công trình khảo cổ… Và người ta gọi đó là khu nghỉ dưỡng tiện lợi.

Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117

Quản trị khu Resort là gì?

Quản trị khu resort là một phần của ngành khách sạn và du lịch, bạn sẽ được học về cách tổ chức và quản lý một khu nghỉ mát. Là người quản lý khu resort, công việc của bạn sẽ bao gồm quản lý tất cả các phân khúc của khu nghỉ dưỡng, bao gồm phòng ở, quản lý thực phẩm và đồ uống, nhân sự, dọn phòng, điểm tham quan và dịch vụ dành cho khách du lịch.

Bạn sẽ chịu trách nhiệm về nhân viên, tài chính, dịch vụ khách hàng, các chương trình khuyến mãi và kiểm soát chất lượng. Các nhà quản lý khu resort thường phải làm việc vào ban đêm và cuối tuần, làm việc trong nhiều giờ để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, giờ làm việc của bạn có thể thay đổi nhiều trong mùa du lịch cao và thấp điểm.

Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117

Điều kiện để trở thành quản trị Resort là gì?

Mặc dù bạn có thể làm việc trong lĩnh vực này với kinh nghiệm làm việc khách sạn lâu năm, tuy nhiên các nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên cho người được đào tạo chính quy. Bên cạnh đó, có một vài đặc điểm, tính cách cụ thể bạn nên có nếu muốn thành công trong ngành này:

Biết cách tạo động lực: điều quan trọng nhất của quản lý resort là đặt khách lên hàng đầu và làm cho họ cảm thấy đặc biệt, điều này đòi hỏi nỗ lực của cả nhóm. Khi một vị khách được chuyển từ quầy lễ tân đến nhân viên hướng dẫn đến dịch vụ phòng, nhóm của bạn cần được thống nhất trong việc tạo ra trải nghiệm thoải mái và liền mạch. Do đó, bạn cần biết cách lãnh đạo, tổ chức và truyền cảm hứng cho nhân viên.

Giao tiếp: bạn cần phải là một người giao tiếp xuất sắc. Bạn phải chủ động nói chuyện với nhân viên của mình và yêu cầu họ mở lòng với bạn. Khi bạn không giao tiếp với nhân viên, sai lầm có thể xảy ra và khách hàng của bạn sẽ là khiếu nại và than phiền. Bạn chắc chắn không muốn điều này xảy ra.

Tính quyết đoán: một người quản lý resort tốt phải nhanh chóng và quyết đoán. Nhân viên và khách của bạn sẽ tìm đến bạn để được hướng dẫn khi có vấn đề phát sinh. Khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng hơn khi có ai đó chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề ngay khi nó phát sinh.

Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117

Phong cách kiến trúc nổi bật của resort

Dưới đây là hai hơi hướng phong cách kiến trúc chính của Resort như:

Dịch vụ liên hoàn – đồng bộ

Ngoài tính chất rộng rãi, thoáng đãng, yên tĩnh, đi kèm với cảnh quan tuyệt đẹp. Kiến trúc và nội thất là một phần quan trọng tạo nên sức hút của một khu Resort. Dễ thấy kiến trúc Resort là kết cấu dạng khối dài, hoặc các căn biệt thự, Bungalow,… độc lập. Bên trong là dịch vụ những dịch vụ tổng hợp thành chuỗi liên hoàn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bao gồm các dich vụ từ spa, làm đẹp, cho đến nhà hàng, quán cà phê, hồ bơi, phòng thể thao,…

Không gian kiến trúc resort chính là sự sắp xếp khoa học về thiết kế, xây dựng cho đến việc bố trí nội thất đều mang tính đồng bộ, hài hòa giữa các khối nhà với quần thể khu nghỉ dưỡng; và giữa quần thể khu nghỉ dưỡng với cảnh quan xung quanh.

Mang nét đặc trưng riêng của địa phương

Đặc điểm cảnh quan tại địa phương chính là yếu tố ảnh hưởng đến concept thiết kế resort. Chính vì vậy, resort xây ở vùng núi sẽ có điểm khác biệt với resort ven biển về hình thức lẫn chất liệu. Resort phía Tây Bắc Việt Nam thường theo kiểu nhà sàn, được xây bằng đá, lợp mái nhà bằng cọ, các vật dụng trong nhà thường làm từ mây – tre đan. Trong khi các resort ven biển lấy ý tưởng từ vỏ sò, vỏ ốc, cát, sỏi, lá dừa…

Mặc dù mang phong cách khác nhau, nhưng cùng có điểm chung là luôn hòa hợp với môi trường sống xung quanh. Có thể đưa du khách trở về với không gian sống của thiên nhiên, ít tiếp xúc với công nghệ hiện đại.

Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117Resort là gì? Những loại Resort phổ biến hiện nay 1569775117

Kết luận

Resort luôn là một điểm đến mà ai cũng nên trải nghiệm. Vì thế những ngày được thả mình tại đây sẽ là những giây phút vô cùng tuyệt vời, đem lại cho các bạn nhiều kỷ niệm và nhiều sự thích thú. Hy vọng với khái niệm resort là gìnhà đất mino chia sẻ trên đây sẽ là kiến thức du lịch bổ ích giúp cho các nhà đầu tư.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.