Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống

07/03/2024 07:25:12

Trong khi những loại hình Bất động sản Nhà phố, nhà ở thương mại, condotel…nổi lên ngày càng mạnh mẽ thì biệt thự compound vẫn đang là loại hình hấp dẫn với đối tượng khách doanh nhân giàu có. Vậy khu compound là gì? Loại hình khu biệt thự này có những lợi ích tuyệt vời gì? Bài viết dưới đây của NhaDatMino.com sẽ giúp bạn giải đáp cho những thắc mắc trên.

Khu compound là gì?

Compound tiếng Anh nghĩa là khép kín. Khu đô thị compound là một khu biệt lập khép kín, có đầy đủ tiện nghi và an ninh nghiêm ngặt tối đa. Theo đó mọi hoạt động của đông đảo dân cư có thể được thực hiện ngay bên trong khu đô thị mà không cần phải di chuyển ra bên ngoài.

Các dự án khu compound được xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của những gia đình giàu có, doanh nhân, nghệ sĩ…

Mô hình khu biệt thự, chung cư compound đã rất phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới. Theo dự đoán của các chuyên gia, với xu thế hưởng thụ, yêu cầu về an ninh, riêng tư ngày càng cao. Các căn hộ, biệt thự compound sẽ nhanh chóng trở thành xu thế tại Việt Nam trong thời gian tới.

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

Những lợi ích tuyệt vời của dự án compound đối với cuộc sống

Sở hữu một căn hộ trong khu compound, bạn sẽ nhận được vô vàn các lợi ích như:

Tính an toàn cao

Vì là một loại hình khép kín, nên compound luôn đảm bảo độ an toàn cao, thích hợp cho những gia đình có trẻ em, phụ nữ hoặc người lớn tuổi cần sự bảo vệ. Hơn nữa ngoài hệ thống camera an ninh được thắt chặt và bố trí mọi nơi 24/7, khi ra vào chủ hộ cần sử dụng thẻ từ thông minh. Nhìn chung, mức độ an toàn, an ninh ở khu compound là yếu tố được chú trọng hàng đầu.

Kiến trúc, xây dựng đồng bộ, đẳng cấp

Các căn nhà biệt thự , nhà phố liền kề, căn hộ trong các dự án compound được xây dựng có bề ngoài cùng kiểu kiến trúc, hài hòa với nhau, với tiện ích nội khu, tạo thành một thể thống nhất đẳng cấp.

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

Nhiều tiện ích hấp dẫn và thuận tiện

Để mang đến một cuộc sống thuận tiện, hiện đại và thoải mái cho cư dân sống ở compound, khuôn viên của các dự án luôn được xây dựng rộng lớn kèm theo nhiều tiện nghi như Hồ bơi tràn, sân chơi thể thao, phòng tập gym, chuỗi hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, quán cafe, nhà hàng sang trọng…

Nhờ đó bạn và gia đình không cần phải vất vả đi đâu xa, mà vẫn có thể tiếp cận với các hệ thống thư giãn, giải trí vô cùng sang trọng ngay trong khu vực nội khu.

Tính Thanh khoản khá cao

Đối tượng hướng đến các dự án compound đa phần là tầng lớp trí thức, giới thượng lưu, do đó việc cho thuê hoặc bán lại căn hộ compound không phải là việc khó khăn khi hiện nay số lượng dự án compound lại không nhiều so với nhu cầu của mọi người.

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

Top 3 khu compound đáng sống nhất tại quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Mô hình compound được coi là xu hướng tất yếu ở các đô thị lớn trên thế giới. Vì mô hình này cần diện tích đất lớn để xây dựng cơ sở hạ tầng và tiện ích, nên các dự án compound thường nằm ở ngoài trung tâm thành phố. Tại thành phố Hồ Chí Minh, các khu compound tập trung chủ yếu ở quận 9, quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức…

Verosa Park Khang Điền

Verosa Park là một khu compound có vị trí đắc địa khi nằm ở vòng xoay Liên Phường, nằm gần đường vành đai 2 và cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Nhờ đó mà cư dân có thể dễ dàng đi vào trung tâm quận 1 mất khoảng 15 phút.

Bên cạnh đó cư dân cũng rút ngắn thời gian di chuyển đi tới Đồng Nai, Vũng Tàu qua cao tốc. Từ vòng xoay Liên Phường còn có đường đi tới quận 7, khu công nghệ cao. Khu compound Verosa Park quận 9 nằm cạnh các dự án lớn như Lucasta Villa, Merita Khang Điền, Mega Ruby, Mega Residence, The Venica Khang Điền,…

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

The Venica Khang Điền

The Venica Khang Điền là một dự án bất động sản cao cấp ở quận 9. Dự án chỉ tập trung vào loại hình biệt thự. Các biệt thự được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao. Trong diện tích 3,1ha có 43 căn Biệt thự đơn lập (25 căn) và song lập (18 căn) được xây dựng trên một bán đảo riêng biệt. Với thiết kế theo phong cách kiến trúc bán cổ điển vùng Địa Trung Hải và hệ sinh thái vườn kết hợp với kênh rạch bao quanh, cư dân ở đây sẽ được sống trong một không gian yên tĩnh, không khí trong lành.

Khu Compound The Venica Khang Điền nằm ngay trên mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp và đường song hành cao tốc. Nằm gần nút giao đường Đỗ Xuân Hợp với cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Với vị trí này, cư dân sẽ chỉ mất 5 phút để di chuyển đến quận 2; 10 phút để tới trung tâm thành phố hoặc quận 7; 15 phút để đi đến sân bay quốc tế Long Thành.

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

Lucasta Villa

Lucasta Villa cũng là một dự án nổi bật khác của chủ đầu tư Khang Điền ở quận 9. Đây là một khu biệt thự compound cao cấp, đặc biệt dành cho khách hàng có nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng. Dự án có thiết kế ưu tiên mảng xanh, xây dựng các ngôi nhà theo tiêu chuẩn quốc tế, khu đô thị có nhiều tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu cao của cư dân. Ngoài ra, chủ đầu từ còn kiến tạo thêm một hồ nhân tạo rộng 1ha giúp điều hòa không khí.

Vị trí địa lý là một yếu tố thu hút khách hàng của Lucasta Villa. Dự án nằm ở mặt tiền đường Liên Phường, nằm gần các đường vành đai 2 – Võ Chí Công, đường song hành cao tốc, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Nhờ đó mà cư dân chỉ mất 5 – 10 phút di chuyển đến khu đô thị Nam Rạch Chiếc quận 2; 15 phút đến quận 1, quận 7 và Bình Thạnh. Dự án nằm cách khu công nghệ cao 1km nên chỉ mất 5 phút.

Khu compound là gì? Lợi ích của compound đối với cuộc sống 622821356

Kết luận

Sau khi tham khảo bài viết trên đây của nhà đất mino chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm khu compound là gì, cùng những lợi ích thú vị mà dự án có thể mang đến cho bạn. Hy vọng với một môi trường sống hoàn hảo cả về thiết kế, nội thất lẫn không gian xanh của khu compound, cuộc sống của bạn và gia đình sẽ ngày càng hoàn mỹ hơn.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.