Trạch nam là gì? Những thông tin thú vị về trạch nam

07/03/2024 07:32:58

Bạn thường hay bị mọi người xung quanh gọi là trạch nam nhưng lại không hiểu rõ những danh xưng này có ý nghĩa là gì. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà Đất Mino để hiểu rõ hơn trạch nam là gì nhé!

Trạch nam là gì?

“Trạch” là từ Hán Việt dùng để chỉ những người sống nội tâm, họ thường khép kín không gian sống của mình chỉ trong căn phòng nhỏ bé. Dường như, họ xa cách, lẩn tránh với các cuộc vui, cuộc chơi, các hoạt động giao lưu bên ngoài. Thậm chí là đi chơi, tán gẫu cùng bạn bè. Hay nói cách khác “trạch” dành cho những người lười vận động, suốt ngày chỉ trong phòng cặm cụi với máy tính, tiểu thuyết, truyện tranh.

Từ đó, “trạch nam” để chỉ những chàng trai dù dù trẻ tuổi nhưng lại chỉ khép mình trong không gian riêng tư. Họ chỉ ra ngoài khi đi học, đi làm, còn những thời gian khác dường như là ở trong phòng của riêng mình.

Từ những chia sẻ trên, có thể phần nào cho thấy được trạch nam, Trạch nữ là những người có vấn đề trong giao tiếp. Hoặc đó là những người có tính cách lập dị, khác thường. Họ bị thu hút bởi những thứ lạ lùng không giống với những người cùng trang lứa. Họ luôn vùi mình trong cuộc sống riêng, tìm mọi cách để né tránh để giao tiếp, hoà nhập với cộng đồng.

Trạch nam là gì? Những thông tin thú vị về trạch nam 1807972523

Trạch nam để chỉ những chàng trai dù dù trẻ tuổi nhưng lại chỉ khép mình trong không gian riêng tư

Nguồn gốc của trạch nam là gì?

Hình ảnh trạch nam lần đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản, trong tác phẩm truyện tranh comic. Do sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu truyện tranh manga đã làm xuất hiện nhiều bạn trẻ đam mê với việc đọc truyện. Thậm chí, các bạn trẻ còn dành phần lớn thời gian của mình cho việc đọc truyện, thay vì tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khác.

Lâu dần xuất hiện một nhóm người có tính cách giống như “trạch nam” kể trên. Đó là ngày nào cũng chỉ ở trong nhà để đọc truyện, lười vận động, lười giao tiếp. Và dần dần, tính cách này lan rộng ra các nước lân cận như: Việt Nam, Trung Quốc. Còn nhóm phần tử này còn được gọi chung là “trạch tộc”.

Trạch nam là gì? Những thông tin thú vị về trạch nam 1807972523

Nguồn gốc của trạch nam là gì?

Đặc điểm nhận dạng của các trạch nam là gì?

Nhìn chung, trạch nam có rất nhiều biểu hiện khác nhau nhưng tựu chung lại, họ có một số đặc điểm dưới đây:

  • Trạch nam là người sống nội tâm. Họ hướng nội và rất ít nói, ngại giao tiếp với người khác.

  • Trạch nam thường khá ngại ngùng khi bị trêu ghẹo. Nếu bị trêu ghẹo họ sẽ đỏ mặt và tỏ ra sợ hãi còn trạch nam thì là người không có sức phản kháng.

  • Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài thì họ sẽ giải quyết mọi chuyện bên ngoài một cách nhanh chóng để có thể trở về nhà càng sớm càng tốt.

  • Khi ở nhà, họ luôn thoải mái nhất. Sở thích của họ là ở nhà một mình, vừa ăn vừa uống vừa xem phim, truyện, chơi game.

Trạch nam là gì? Những thông tin thú vị về trạch nam 1807972523

Trạch nam là người sống nội tâm. Họ hướng nội và rất ít nói, ngại giao tiếp với người khác

Trạch nam có phải Otaku không?

Nhiều người thường cho rằng, trạch nam chỉ là cách nói khác về các Otaku, những người có sở thích, đam mê cực độ với một loại hình văn hóa phẩm nào đó, như manga, anime, game, sách, văn hóa Nhật Bản nói chung hoặc có thể là bất cứ thứ gì đó khác. Nhưng trên thực tế hiện nay, trạch nam không nhất định phải là một Otaku.

Trạch nam có thể có rất nhiều sở thích riêng khác như đọc sách, xem phim, nấu ăn, trồng cây... nhưng họ thường chỉ thích ở trong nhà, không thích ra ngoài giao tiếp với những người xung quanh nếu không bắt buộc.

Trong khi đó, các Otaku hoàn toàn vẫn có thể yêu thích việc ra ngoài, tham gia các hoạt động khác nếu như tìm được những người cùng sở thích. Tóm lại, một trạch hoàn toàn có thể là một Otaku, và một Otaku cũng có thể chọn lối sống như trạch hoặc không. Bạn có thể cùng lúc là Otaku và là trạch.

Phân biệt trạch và Hikikomori

Bên cạnh khái niệm Otaku thì mọi người cũng thường rất hay nhầm lẫn giữa trạch và Hikikomori. Hikikomori là một khái niệm có nguồn gốc từ Nhật, là một hoặc nhiều hiện tượng kỳ lạ tâm ý xấu đi tích hợp với nhau, trực tiếp tác động ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của xã hội.

Hikikomori tương quan đến việc ai đó tự giam mình trong nhà của chính mình và không tham gia vào hoạt động giải trí xã hội trong 6 tháng hoặc lâu hơn, hạn chế tối đa những tiếp xúc với quốc tế bên ngoài. Hikikomori được nhìn nhận là một hiện tượng kỳ lạ xã hội xấu đi hoàn toàn có thể là nguyên do của vô số bệnh khác.

Thậm chí, nó hoàn toàn có thể dẫn đến hành vi gây án, giết hại làm nguy hại đến sức khỏe thể chất, tính mạng con người của chính bản thân và người khác. Đối tượng được xác định là Hikikomori có thể là một Otaku, hoặc là một trạch. Nhưng một trạch hoặc Otaku thông thường thì không thể gọi là Hikikomori, sự khác biệt ở đây là cực kỳ lớn.

Trạch nam là gì? Những thông tin thú vị về trạch nam 1807972523

Phân biệt trạch và Hikikomori

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm trạch nam là gì và có cái nhìn đúng đắn hơn về những loại trạch cơ bản. Để tìm hiểu thêm thêm những thông tin về phong thủy nhà đất hoặc các dự án Bất động sản, hãy truy cập nhà đất Mino liên tục nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau !

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.