Trạch nữ là gì? Các dấu hiệu nhận biết trạch nữ

07/03/2024 07:32:59

Bạn có nhận thấy rằng các từ “Trạch nam, trạch nữ” đang xuất hiện ngày càng phổ biến hơn hay không? Đặc biệt là những fan của ngôn tình Trung Quốc, có lẽ đều dễ dàng bắt gặp cụm từ này ở bất kỳ bộ truyện nào. Vậy trạch nữ là gì? Đặc điểm của trạch nữ như thế nào? Bài viết sau của Nhà Đất Mino sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm của 2 cụm từ này để tham khảo nhé!

Trạch nữ là gì?

Trạch nữ ( tiếng Anh : Homebody ) là những cụm từ có nguồn gốc Hán Việt. Trạch nữ thường được dùng để miêu tả những cô gái chỉ luôn thích ở trong nhà, lẩn trốn mọi hoạt động giải trí bên ngoài ( trạch có nghĩa là lẩn trốn ).

Đây là một từ lóng có nguồn gốc từ tiếng Nhật, thường dùng để chỉ những Otaku – những người yêu thích truyện tranh, anime và thường chỉ thích ở trong nhà chiêm ngưỡng và thưởng thức nụ cười của mình. Sau này, khi văn hóa truyền thống Otaku lan sang Trung Quốc thì từ này dần được giới trẻ xứ tỷ dân sử dụng nhiều hơn và viral hơn đến những nước bạn, trong đó có Nước Ta .

Tại Trung Quốc, trạch là một khái niệm không còn quá mới lạ, tuy nhiên, khác với nhiều định kiến, khái niệm trạch của giới trẻ Trung Quốc không có nhiều hàm ý xấu đi.

Đối với trạch nữ, có rất nhiều nguyên do khiến họ luôn cảm thấy việc ra ngoài là không thiết yếu ( hoàn toàn có thể do họ thấy xã hội bên ngoài vô cùng đáng sợ, hoặc do lười, sợ cháy nắng, đen da … ). Niềm vui và niềm hạnh phúc của họ là được ở trong nhà, làm những điều họ thích như xem phim, đọc truyện, chơi game…

Trạch nữ là gì? Các dấu hiệu nhận biết trạch nữ 441510908

Trạch nữ là gì

Sắc thái chủ đạo của trạch nữ là gì?

Thông thường khi nói đến các trạch tộc người ta sẽ nghĩ ngay tới những điều tiêu cực. Đơn giản là các “trạch tộc” thường thể hiện sự lập dị và theo hướng quá khích khiến cho người khác cảm thấy mất lòng tin và chán nản.

Hiện nay, trên mạng lưu truyền rất nhiều truyện về các trạch nữ cả tuần chơi game không ra khỏi phòng. Phòng ốc bẩn thỉu, chật chội và ngổn ngang đồ ăn, hộp cơm thừa, quần áo, bánh kẹo ôi thiu…

Sau một thời gian dài sống như vậy thì các người thuộc trạch tộc sẽ bị mụ mị khi chỉ ru rú ở trong nhà chơi game và luôn lẩn tránh thế giới bên ngoài. Điều này cũng là lý do khiến cho bố mẹ, người thân chán nản, thất vọng về con cái của mình. Vì vậy, đa phần trạch tộc đều mang tính tiêu cực trong mắt người khác.

Trạch nữ là gì? Các dấu hiệu nhận biết trạch nữ 441510908

Sắc thái chủ đạo của trạch nữ là gì

Dấu hiệu nhận biết các trạch nữ

Đối với các trạch nữ, xã hội bên ngoài thường rất đáng sợ, nên khi không bắt buộc phải ra ngoài, họ chỉ muốn được làm ổ ở trong nhà. Dưới đây là dấu hiệu của các trạch nữ:

Nói “không” với bên ngoài

  • Không ra ngoài: không tụ tập, không shopping, không đi chơi… không gì cả, trừ những trường hợp bất khả kháng như:

  • Ngày đi học/đi làm: Trường học/chỗ làm – nhà – trường học/chỗ làm.

  • Ngày nghỉ: Giường – WC (nhà vệ sinh) – giường (tất nhiên đã chuẩn bị sẵn đồ ăn ở trên giường luôn rồi).

  • Đặc biệt, những trạch nữ có thể làm việc tại nhà thì trừ việc phải ra ngoài mua vật dụng thiết yếu thì họ sẽ tuyệt đối không ra khỏi nhà.

Đã đạt được chân lý cuộc sống

Đối với trạch nữ, mục đích cuộc đời họ chính là THỞ (đã đạt được). Bên cạnh đó, ba tiêu chí quan trọng trong cuộc sống của các trạch: ăn-ngủ-chơi (nhưng phải giới hạn trong nhà) đã được phát huy một cách triệt để nhất.

Trạch nữ là gì? Các dấu hiệu nhận biết trạch nữ 441510908

Đối với trạch nữ, mục đích cuộc đời họ chính là THỞ (đã đạt được)

Các đặc điểm khác của trạch nữ

  • Các kỹ năng sống của các trạch đa số bằng 0.

  • Trên mạng người ta nghĩ tôi hổ báo, bựa nhân, hoặc triết lí, cao thâm… Bên ngoài, hàng xóm nghĩ tôi tự kỉ, bị câm…có người còn tưởng tôi là bà con xa mới tới chơi.

  • Các trạch dù có người yêu thì người yêu cũng xếp sau laptop và điện thoại. Có những trạch nghĩ đến việc có người yêu là phải ra ngoài đi chơi, ăn uống, hẹn hò – phải ra ngoài – khỏi yêu => “Ế”. Vì vậy đừng hỏi tại sao các trạch thường ế nhé!

  • Mọi người nghĩ tôi chăm chỉ, ngoan ngoãn, hiền lành, không hay đi chơi mà chỉ ở nhà học bài, nhưng thật ra tôi đang bận cày phim, đọc truyện mà. Đấy là mọi người tự hiểu nhầm đó nhé.

Trạch nữ có phải Otaku không?

Nhiều người thường cho rằng trạch nữ chỉ là cách nói khác về những Otaku, những người có sở trường thích nghi, đam mê cực độ với một mô hình văn hóa truyền thống phẩm nào đó, như manga, anime, game, sách, văn hóa truyền thống Nhật Bản nói chung hoặc hoàn toàn có thể là bất kể thứ gì đó khác. Nhưng trên trong thực tiễn lúc bấy giờ trạch nữ không nhất định phải là một Otaku .

Trạch nữ hoàn toàn có thể có rất nhiều sở trường thích nghi riêng khác như đọc sách, xem phim, nấu ăn, trồng cây … nhưng họ thường chỉ thích ở trong nhà, không thích ra ngoài tiếp xúc với những người xung quanh nếu không bắt buộc. Trong khi đó, những Otaku trọn vẹn vẫn hoàn toàn có thể yêu quý việc ra ngoài, tham gia những hoạt động giải trí khác nếu như tìm được những người cùng sở trường thích nghi .

Tóm lại, một trạch trọn vẹn hoàn toàn có thể là một Otaku, và một Otaku cũng hoàn toàn có thể chọn lối sống như trạch hoặc không. Bạn hoàn toàn có thể cùng lúc là Otaku và là trạch .

Trạch nữ là gì? Các dấu hiệu nhận biết trạch nữ 441510908

Trạch nữ có phải Otaku không

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của nhà đất mino Mino cho thắc mắc trạch nữ là gì? Đây là một trong những tính cách khá phổ biến ở các bạn trẻ hiện nay. Đối với trong truyện, hình tượng nhân vật này thường khiến người đọc thấy cảm thông, thương xót. Tuy nhiên, cuộc sống ngoài đời thực có thể khác biệt hoàn toàn. Vì vậy, các bạn trẻ không nên mang tính cách trạch tộc ra ngoài đời thực. Nếu không các bạn có thể mang đến sự khó chịu cho người, thậm chí là bị chỉ trích. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.