Phong thủy cầu thang trong nhà để rước tài lộc

07/03/2024 07:20:30

Cầu thang không chỉ giúp di chuyển thuận tiện giữa các tầng, làm đẹp cho căn nhà mà trong phong thủy, nó còn mang ý nghĩa lưu thông dòng chảy năng lượng giữa các tầng. Bởi vậy, yếu tố phong thủy cầu thang trong nhà vô cùng quan trọng, vị trí và phương hướng xây dựng cầu thang cần phải tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận. Bài viết dưới đây Nhà Đất Mino sẽ gửi tới các bạn những phân tích về cách thiết kế cầu thang trong nhà để rước tài lộc.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy là như thế nào?

Làm thế nào để thiết kế phong thủy cầu thang trong nhà đẹp, vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra còn thu hút tài lộc và hạn chế hao mòn tài sản là điều mà không ít anh chị quan tâm đến. Vì thế, chúng tôi sẽ chia sẻ đến anh chị những nguyên tắc chính trong thiết kế cầu thang như sau.

Nguyên tắc đặt chiếu nghỉ

Đối với phong thủy cầu thang trong nhà thì chiếu nghỉ đóng vai trò khá quan trọng. Đây là khoảng cách từ cửa phòng tới cầu thang. Nó là tạm nghỉ chân trong quá trình đi lại trên cầu thang. Vị trí của chiếu nghỉ thường ở khoảng giữa số bậc từ 13 - 15. Khoảng nghỉ này giúp mọi người đi lại dễ dàng, thoải mái mà vẫn tuân theo tiêu chuẩn thiết kế cầu thang. Nếu phòng bạn nhỏ thì có thể đặt chiếu nghỉ ở vị trí tùy chỉnh phù hợp nhưng không nên đặt ở bậc chẵn.

Tránh đặt cầu thang ở giữa nhà

Việc đặt cầu thang ở giữa nhà là một điều cấm kỵ trong phong thủy cầu thang trong nhà nói riêng và Phong thủy nhà ở nói chung. Bởi trong phong thủy được chia thành 9 cung và phần giữa nhà sẽ là trung cung.

Chính vì thế, theo quan niệm trong Ngũ hành thì trung cung thuộc hành Thổ sẽ khắc với cầu thang (hành Mộc). Nên anh chị cần chú ý điểm này sẽ giúp gia đình tránh khỏi những điềm rủi trong gia đình.

Phong thủy cầu thang trong nhà để rước tài lộc 1625234455

Việc đặt cầu thang ở giữa nhà là một điều cấm kỵ trong phong thủy cầu thang trong nhà nói riêng và phong thủy nhà ở nói chung

Không nên xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ ảnh hưởng trực tiếp và làm giảm vượng khí vào nhà. Vì thế, khi xây dựng cầu thang thì gia chủ nên tránh việc bố trí nhà vệ sinh dưới chân cầu thang. Sẽ giúp thu hút vượng khí và tránh những luồng khí xấu vào nhà.

Trong phong thủy cầu thang trong nhà, nhà vệ sinh thường dùng để trấn yểm những luồng khí xấu như Đại sát, Thiên hình,... Chính vì thế, mỗi gia đình đều ít xây dựng cầu thang ở vị trí như nhà vệ sinh.

Cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào

Gia chủ sẽ sớm bị hao tán hết tài lộc, tiền của do chúng bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang. Tốt nhất nên tránh bố trí cầu thang ở vị trí này để tránh được trường hợp "tiền vào cửa trước, tiền ra cửa sau".

Ngoài ra, cửa chính còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết từ cửa chính, khi cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, trường khí sẽ bị rối loạn vì năng lượng phong thủy sẽ xộc lên một cách đột ngột, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn trường khí.

Phong thủy cầu thang trong nhà để rước tài lộc 1625234455

Gia chủ sẽ sớm bị hao tán hết tài lộc, tiền của do chúng bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang

Cầu thang xoắn quanh cột

Tương tự như vậy, cầu thang dạng này cũng không tốt khi thiết kế phong thủy cầu thang trong nhà vì sẽ tạo ra một luồng khí xoắn quanh cột, dương khí sẽ bị xoắn lại hại gia chủ. Bên cạnh đó, vị trí xoắn của cầu thang ở gần khu vực phòng ngủ hay phòng làm việc của người nào thì khả năng gặp hung khí của người đó càng cao.

Một số kiêng kị nên tránh

Một số kiêng kỵ nên tránh khi thiết kế xây dựng phong thủy cầu thang trong nhà như sau:

  • Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính

  • Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào

  • Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh

  • Cầu thang không nên đặt ở trung cung

  • Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà.

Phong thủy cầu thang trong nhà để rước tài lộc 1625234455

Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính

Cách hóa giải cho ngôi nhà có cầu thang phạm phong thủy

Nếu không thể tránh được một số lỗi phong thủy cầu thang trong nhà, hãy dùng một số vật dụng trang trí nhà để tạo ra sự cân bằng năng lượng, chẳng hạn như treo một chiếc chuông hoặc đèn lồng trước cửa chính nhằm "đuổi" năng lượng xấu ra khỏi nhà, bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng, hoặc nếu bản mệnh của gia chủ hợp với yếu tố phong thủy nước thì nên đặt thêm một chiếc gương hoặc một đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Ngoài ra, có thể đặt dưới gầm cầu thang (bên dưới mỗi bậc cầu thang bằng bê tông hoặc bậc cuối cùng đối với cầu thang gỗ) 5 lá bùa sẽ giúp thu lại được năng lượng tốt, bảo vệ gia chủ và mang lại may mắn.

Phong thủy cầu thang trong nhà để rước tài lộc 1625234455

Cách hóa giải cho ngôi nhà có cầu thang phạm phong thủy

Kết luận

Qua những thông tin mà Nhà Đất Mino vừa chia sẻ về “Phong thủy cầu thang trong nhà” phía trên chắc chắn sẽ giúp cho anh chị có thêm kinh nghiệm khi chuẩn bị bố trí và xây dựng cầu thang hợp phong thủy cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, nếu anh chị có những thắc mắc về những thông tin liên quan đến phong thủy cầu thang, phong thủy nhà đất mino. Vui lòng để lại bình luận hoặc truy cập trang web của chúng tôi để được giải đáp tận tình nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.