Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những thông tin cần biết

07/03/2024 07:20:30

Trong phong thủy đặc biệt kiêng kỵ nhà bếp đối diện nhà vệ sinh. Đối với trường hợp này cần có cách hóa giải hướng bếp đặt đối diện nhà vệ sinh. Trong bài viết sau của Nhà Đất Mino sẽ giải thích và chỉ ra một số cách hóa giải đơn giản nhất.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Nhà bếp đặt đối diện nhà vệ sinh vốn dĩ là điều thường thấy trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, theo phong thủy thì đây là điều cấm kỵ khi đặt nhà vệ sinh đối diện bếp. Đặc biệt trường hợp cửa nhà vệ sinh đối diện của bếp càng kiêng kỵ hơn.

Giải thích cho điều cấm kỵ này, các thầy phong thủy nhận định, nhà bếp là nơi ấm cúng, cung cấp và tạo ra nguồn thức ăn chính cho các thành viên trong gia đình. Tại nhà bếp sẽ tạo ra lửa nên sẽ tạo ra hỏa khí, tượng trưng cho nguồn tài lộc trong nhà.

Vì thế bếp cần được thiết kế, dọn dẹp sạch sẽ. Ngược lại, nhà vệ sinh lại là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn sinh vật gây hại cho gia đình bạn. Vì vậy, việc đặt nhà vệ sinh đối diện bếp là không nên.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những thông tin cần biết 934233896

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Lý do vì sao nhà bếp đối diện nhà vệ sinh lại kiêng kỵ?

Như đã trình bày ở trên, nhà vệ sinh là nơi riêng tư chứa nhiều luồng khí độc hại. Nó được ví như nơi ẩn chứa vô vàn những cặn bã, bỏ đi của thành viên trong gia đình bạn.

Hiện nay, một số căn biệt thự hiện đại thiết kế theo kiểu phương tây đều bỏ qua mặt phong thủy mà đặt nhà vệ sinh ở giữa cửa nhà, gần hay đối diện của phòng ngủ, của nhà bếp. Tuy nhiên theo phương Đông, để đảm bảo được sức khỏe của gia chủ thì phong thủy nhà vệ sinh không được thiết kế như vậy.

Tương tự, bếp đặt đối diện nhà vệ sinh thì tất cả những luồng khí xấu, khí âm, sự dơ bẩn của nhà vệ sinh sẽ nhiễm vào thức ăn trong nhà bếp ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình. Xét về kim, mộc, thủy, hỏa, thổ thì từ lâu thủy vẫn luôn xung khắc hỏa, sẽ khiến gia đình lục đục, hao tài, tốn của cho gia chủ và các thành viên khi bếp đặt đối diện nhà vệ sinh.

Chính vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn nên tránh thiết kế bếp đặt đối diện nhà vệ sinh. Nếu đã xây nhà và lỡ có thiết kế cấm kỵ thì hãy đọc ngay những cách hóa giải bếp đối diện nhà vệ sinh.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những thông tin cần biết 934233896

Lý do vì sao nhà bếp đối diện nhà vệ sinh lại kiêng kỵ

Những lưu ý về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau là giải pháp hiệu quả cho căn hộ chung cư diện tích nhỏ. Để đảm bảo yếu tố phong thủy khi bếp dựa vào tường nhà vệ sinh cần tính toán, phân bổ không gian một cách hợp lý.

Không bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm nhà

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh hạn chế tuyệt đối đặt ở trung tâm nhà. Đây là 2 khu vực riêng tư của mỗi gia đình nên không được đặt ở vị trí náo nhiệt, ồn ào. Đặc biệt bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm nhà ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thành viên trong gia đình.

Bếp sẽ là nơi thường xuyên nấu nướng có dầu mỡ, tiếng động, mùi … sẽ bay khắp căn nhà. Nhà vệ sinh là nơi để giải quyết nhu cầu cá nhân và chứa nhiều khí uế, vi khuẩn. Đặt 2 khu vực ở trung tâm vô hình chung ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí của gia đình.

Bởi vậy, tốt nhất ở chính giữa ngôi nhà không nên thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh. Hãy để vị trí này sao cho yên tĩnh và đẹp mắt nhất. Đây chính là điểm nhấn của ngôi nhà tạo nên vẻ đẹp cho toàn bộ không gian nội thất.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những thông tin cần biết 934233896

Không bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm nhà

Bếp tựa lưng vào nhà vệ sinh

Đây là thiết kế thường gặp nhất trong các ngôi nhà hiện đại, điều này không phải là quá cấm kỵ nhưng cũng không nên, cũng có thể gây ảnh hưởng đến gia đình bạn. Vì vậy hãy đặt một cái bồn rửa hoặc tủ lạnh, cây xanh từ ngoài nhà vào trong nhà bếp, hoặc đặt ngăn cách nhà bếp và nhà vệ sinh lại.

Một số lưu ý khác về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Để bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp lý bạn cần hạn chế tuyệt đối những điều kiêng kị. Đồng thời trong quá trình bố trí bạn cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Đóng cửa nhà vệ sinh khi không dùng nhằm ngăn ngừa các mùi hôi khó chịu. Đồng thời điều này tránh để khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

  • Trong khu bếp có nhiều thiết bị như bếp từ, bình ga, quạt thông gió, chén, bát đĩa,… nên tránh để trẻ nhỏ chơi trong khu vực này.

  • Nhà vệ sinh cần thường xuyên vệ sinh, lâu chùi, tẩy rửa bằng hóa chất.

  • Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đòi hỏi căn bếp trong trạng thái khô ráo và sạch sẽ.

  • Dụng cụ nấu ăn, bát, đĩa nên được dọn rửa sạch sẽ ngay sau khi ăn xong. Điều này giúp các dụng cụ tránh vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những thông tin cần biết 934233896

Một số lưu ý khác về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Lời kết

Trên đây là cách hóa giải nhà bếp đối diện nhà vệ sinh đơn giản hữu hiệu nhất cho các gia chủ đang gặp phải trường hợp này. Hãy bỏ túi và thực hiện ngay cách hóa giải trên nhé! Hy vọng bài viết của Nhà Đất Mino sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích nhất. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.