Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành giúp gia chủ may mắn

08/03/2024 21:43:29

Lông công từ lâu đã là một vật phẩm phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng việc trưng bày, trang trí lông công trong nhà làm sao cho đúng hút tài lộc vượng khí thì không phải ai cũng biết. Hãy để Nhà Đất Mino tư vấn cho bạn ngay lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành thì chính xác nhất nhé.

Sử dụng lông công trong phong thủy với ý nghĩa gì?

Có lẽ bạn từng băn khoăn lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành để đem lại tài lộc? Từ xưa tới nay, chim công đẹp được coi trọng bởi sự cuốn hút với bộ lông đuôi sặc sỡ vô cùng đẹp mắt. Do đó, vua chúa thường thưởng ngoạn bằng việc nuôi chim công và mang nhiều ý nghĩa hay.

Lấy lại hòa khí, thu hút vận tài

Đối với những nhà làm ăn và buôn bán lớn thì bên cạnh bàn thờ ông Thần Tài đều đặt thêm một bình lọ lông công bên cạnh. Vì theo phong thủy, cách cắm lông công ban Thần Tài hoặc đặt gần ở bàn thờ gia tiên, cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điềm may mắn, tài lộc.

Thăng quan tiến chức, công việc được thuận lợi

Thời xưa, chỉ có các quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên mới được phép đội mũ gắn lông công, điều này thể hiện lông công được coi trọng tại thời kỳ xưa bởi chỉ những ai có kinh tế và tiềm lực mới may mắn được sở hữu cho mình một chiếc mũ lông công.

Đây cũng chính là lý do tại sao các văn phòng làm việc đều lựa lông công để trang trí cho mình, nhằm mong sao công việc được thuận buồm và thăng quan tiến chức.

Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành giúp gia chủ may mắn 1582157369

Sử dụng lông công trong phong thủy với ý nghĩa gì

Biểu tượng của sự phục hồi

Theo chia sẻ từ Nhà Đất Mino thì chim công chính là biểu tượng của chim Phượng Hoàng thuộc một trong 4 tứ linh là Long - Lân - Quy - Phụng. Phượng Hoàng mang ý nghĩa tâm linh và biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh nhã, đức hạnh và bảo vệ an toàn cho người thân qua sự hoài hợp của âm dương. Ngoài ra, Phượng Hoàng còn mang ý nghĩa của sự hồi sinh và khả năng vươn lên đầy mạnh mẽ từ sự đổ nát.

Gìn giữ hạnh phúc gia đình

Ngoài những công dụng thu hút tài lộc, lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh. Ngoài ra, lông chim công còn giúp cải thiện được tình cảm gia đình hòa thuận hơn. Màu sắc rực rỡ ở lông đuôi còn giúp cho chim công thu hút được bạn tình. Do đó đặt một bình, lọ cắm lông công phong thủy ở trong phòng ngủ sẽ tăng sự gợi cảm, gắn kết tình cảm vợ chồng, gia tăng hạnh phúc lứa đôi.

Những sản phẩm từ lông công được chế tác khá độc đáo mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng đồng thời mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp chính bởi thế lông công còn có thể dùng để làm quà tặng ngày lễ tết, quà tặng tân gia như một lời chúc may mắn, bình an, giàu sang, phú quý sẽ đến với gia chủ.

Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành giúp gia chủ may mắn 1582157369

Lông chim công còn giúp cải thiện được tình cảm gia đình hòa thuận hơn

Số lượng cắm lông công phong thủy là bao nhiêu?

Về nguyên tắc thì lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành chuẩn đó là với phòng khách từ 30 tới 50 cành và văn phòng công ty thì là 55 hoặc 108 cành với ý nghĩa cụ thể:

  • Cắm 30 cành: Đại cát đại lợi tăng cường sự hòa hợp từ đó mang nhiều may mắn tới cho gia đình gia chủ.

  • 55 cành: Trường thọ, phú quý, an khang, hảo quý kích thích sự nghiệp thăng tiến.

  • 108 cành lông công mang nghĩa thập toàn đại phát mọi việc bền vững và luôn hoàn hảo nhất.

Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành giúp gia chủ may mắn 1582157369

Mỗi bộ lông đuôi công sẽ có khoảng 200 cọng cùng độ dài đa dạng dao động từ 20~120cm (đối với chim công trống đã trưởng thành). Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành được sử dụng theo 1 bộ tùy mục đích sử dụng của gia chủ:

  • 1 cành trưng lọ nhỏ hoặc ốp điện thoại: Trang trí đẹp và thu hút may mắn, mua may bán đắt.

  • 12 cành, 15 cành mang ý nghĩa quyền lực uy nghiêm và mang lại bình an.

  • 33 cành, 55 cành cho bàn thờ Gia Tiên.

  • 29 cành, 39 cành, 79 cành cho bàn thờ Thần Tài.

Lông công để bàn thờ gia tiên bao nhiêu cành

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, lông công thường được coi là một biểu tượng của sự may mắn và phú quý, và do đó, người ta thường sắp xếp chúng trên bàn thờ gia tiên để tăng thêm vẻ trang nghiêm và phong thủy cho không gian thờ cúng.

Số lượng cành lông công thường được chọn dựa trên ý nghĩa số học và tâm linh do đó thường trên bàn giờ gia tiên sẽ cắm 33 cành hoặc 55 cành.

  1. 33 cành lông công: Số 33 thường được coi là một con số có ý nghĩa trong tín ngưỡng tâm linh của nhiều văn hóa. Trong văn hóa Việt Nam, số 33 thường được liên kết với các vị thần và các vị phật. Vì vậy, sắp xếp 33 cành lông công trên bàn thờ gia tiên có thể được coi là một cách để tôn vinh các vị thần và tổ tiên của gia đình.

  2. 55 cành lông công: Số 55 cũng có ý nghĩa quan trọng trong tín ngưỡng số học và tâm linh. Nó thường được coi là một con số may mắn và phong thủy. Sắp xếp 55 cành lông công trên bàn thờ gia tiên có thể được hiểu là một cách để tạo ra một không gian mang lại sự may mắn và phú quý cho gia đình.

Lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành giúp gia chủ may mắn 1582157369

Hình ảnh cúng lông công trên bàn thờ

Lựa chọn lông công phong thủy

Hiện nay trên thị trường có 2 loại lông công phong thủy đó là tự nhiên và nhân tạo:

  • Lông công tự nhiên: mẫu lông công được lấy từ chim công trống và phần lớn sẽ có màu trắng và xanh.

  • Lông công nhân tạo: được sản xuất, chế tạo giống lông công thật, màu sắc sẽ đa dạng hơn.

Với công nghệ ngày càng hiện đại thì việc tạo ra những chiếc lông công giống thật là vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn lựa chọn lông công tự nhiên thì có thể tham khảo tips nhỏ dưới đây:

  • Đối với những lông công thật thì sẽ có màu xanh ánh ngọc và lông công thật trưng trong nhà 1 đến 2 năm cũng không bị ngả màu. Còn đối với những lông công giả thì chúng thường ngả sang màu vàng.

  • Những chiếc lông công rụng từ chim công nên phía dưới của chân lông sẽ dính một lớp mỡ và có lông non. Đồng thời màu lông công thật sẽ trong suốt và có thể có mùi hôi, còn lông giả thì sẽ có màu hơi vẩn đục.

Kết luận

Trên đây là mọi thông tin chi tiết về lông công phong thủy cắm bao nhiêu cành mà Nhà Đất Mino đã chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích về vật phẩm này cũng như cân nhắc việc tậu thêm các vật phẩm phong thủy để mang lại may mắn cho gia đình mình. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mino mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.