Kích thước thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy

07/03/2024 07:20:30

Trong giới nội thất, kiến trúc, có lẽ cái tên thước lỗ ban đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối người tiêu dùng bình thường thì thước lỗ ban lại là một khái niệm vô cùng mới mẻ. Chính vì thế, dưới đây, Nhà Đất Mino sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin về dụng cụ này. Đồng thời tìm hiểu về thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy chính xác nhất nhé!

Thước Lỗ Ban là gì?

Thước Lỗ Ban là loại thước chuyên dùng để đo đạc và quyết định kích thước trong xây dựng, kiến trúc và nội thất. Đây cũng là vật phẩm quan trọng của khoa học phong thủy nói chung và địa lý phong thủy nói riêng.

Thước Lỗ Ban ngoài tác dụng lấy số đo như các loại thước thông thường thì nó còn đánh dấu và chia các khoảng số đo thành nhiều cung khác nhau. Khoảng kích thước chia vào cung đỏ (cung tốt) tượng trưng cho điềm lành, nên dùng.

Ngược lại, kích thước trong cung đen (cung xấu) tượng trưng cho điều xấu, cần tránh. Loại thước này được lấy tên theo một nhân vật nổi tiếng dưới thời Trung Quốc cổ đại và nó vẫn được lưu truyền cũng như sử dụng đến ngày nay.

Kích thước thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy 618452220

Thước Lỗ Ban là loại thước chuyên dùng để đo đạc và quyết định kích thước trong xây dựng, kiến trúc và nội thất

Thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy

Thước lỗ ban là tên gọi của 1 dụng cụ đo đạc có nguồn gốc từ Trung Hoa. Cái tên lỗ ban cũng được lấy từ chính người đã sáng tạo ra loại thước này. Chúng được ứng dụng trong xây dựng, kiến trúc, đo đạc kích thước đồ vật trong nhà, nhằm đảm bảo cung tốt và loại trừ cung xấu.

Phân định kích thước lỗ ban chuẩn phong thủy

Kích thước phong thủy có ảnh hưởng quan trọng, giúp gia chủ luôn gặp được vận may và tránh tai ương hoạn nạn. Và thước lỗ ban chính là dụng cụ hỗ trợ bạn đạt được điều này. Để biết được cách xem thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy thì trước hết các bạn phải nắm được cấu tạo của sản phẩm này.

Thước lỗ ban theo chuẩn phong thủy hiện nay thường có 4 hàng như sau:

  • Hàng 1: kích thước lỗ ban được tính theo cm

  • Hàng 2: Các cung theo thước lỗ ban là 38.8cm

  • Hàng 3: Các cung theo thước lỗ ban là 42.9cm

  • Hàng 4: Đây là chỉ số đo đạc theo kích thước riêng biệt của người dân ở vùng Phúc Kiến, Đài Loan, Hồng Kông

Ở đây, bạn sẽ thấy hàng 2 và hàng 3 được đánh dấu màu đỏ, đen nhằm ám hiệu tương ứng là cung tốt, xấu. Khi đo, nếu đầu điểm và cuối điểm chỉ vào cung đỏ thì đó là điều tốt lành. Nếu chỉ vào cung đen thì xui xẻo sẽ luôn đeo bám bạn.

Kích thước thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy 618452220

Phân định kích thước lỗ ban chuẩn phong thủy

Cách đo thước lỗ ban chuẩn phong thủy

Đo kích thước thông thủy: Khi đo kích thước thông thủy, bạn chỉ nên đo kích thước thông khí của khung cửa và không đo chiều rộng, chiều dài, chiều cao của cánh cửa. Chiều đo được tính từ mép trong của cửa. Bởi lẽ, nhiều loại cửa sẽ bị xê dịch thông số kỹ thuật do quá trình lắp đặt. Khi đó cung tốt và xấu có thể bị chênh lệch. Với đo thông thủy, thước lỗ ban phù hợp là thước 52.

Đo kích thước đặc: Đối với thước lỗ ban xây dựng, bạn nên đo từ mặt sàn (bao gồm cả lớp lát sàn) theo chiều từ dưới lên trên. Đối với những đồ vật như bàn ghế, giường tủ, sập, kệ, cánh cửa,… thì bạn nên đo phủ bì chiều dài, rộng và chiều cao hoặc đường kính. Thước lỗ ban 43 là thước tốt nhất để đo kích thước đặc. Đối với đồ nội thất như ban thờ, mộ phần, thì các bạn nên sử dụng thước lỗ ban 39 (âm trạch).

Kích thước thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy 618452220

Cách đo thước lỗ ban chuẩn phong thủy

Ý nghĩa kích thước Lỗ Ban chuẩn

Trong thực tế là nếu nhà cửa được xây đúng hướng, đúng giờ lành tháng tốt, năm thuận lợi cũng chưa chắc đã tốt hẳn. Nhưng nếu nó không hợp thước Lỗ Ban thì thật là tệ hại. Mọi kích thước thông thủy của cửa ra, trần, xà, đồ nội thất,… nếu phạm phải cung xấu sẽ nhấn chìm mọi cái tốt của sự hợp thời, hợp hướng kia.

Thước Lỗ Ban 52cm

Thước 52cm đo lỗ rỗng như kích thước thông thủy của các loại cửa, như cửa phòng ngủ, cổng nhà, cửa chính, khe thoáng và không gian thông thủy của các tầng nhà. Các kích thước này được tạo bởi sự giới hạn trong một không gian vật chất, chính vì thế nó cũng biểu thị sự ảnh hưởng của những kích thước không gian đó đối với con người thông qua sự thay đổi các kích thước này.

Thước đo Lỗ Ban 42,9cm

Kích thước Lỗ Ban chuẩn 42,9cm dùng để đo kích thước đặc có nghĩa là đo phủ bì các vật thể là những chi tiết của những công trình hoặc đồ vật trong nội thất ngôi nhà như giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi, sofa, vách ngăn CNC…

Chiều dài chính xác của thước Lỗ Ban này là 429mm, được chia làm 8 cung lớn theo thứ tự từ trái sang phải: TÀI, BỆNH, LY, NGHĨA, QUAN, NẠN, HẠI, MẠNG, mỗi cung lớn dài 53,625 mm. Mỗi cung lớn lại được chia ra làm 4 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài 13,4mm.

Kích thước thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy 618452220

Kích thước Lỗ Ban chuẩn 42,9cm dùng để đo kích thước đặc có nghĩa là đo phủ bì các vật thể là những chi tiết của những công trình hoặc đồ vật trong nội thất ngôi nhà

Thước đo Lỗ Ban 39cm

Thước 39cm dùng để đo âm trạch như bàn thờ, tiểu quách, mộ phần… Chiều dài chính xác của thước là 390mm, được chia làm 10 cung: Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài, mỗi cung có độ lớn là 39mm. Trong đó, mỗi cung được chia ra làm 4 cung nhỏ, có 6 cung tốt màu đỏ và 4 cung xấu màu đen, mỗi cung 9,75mm.

Lời kết

Trên đây là những thông tin Nhà Đất Mino tổng hợp được nhằm giúp bạn đọc hiểu được thước lỗ ban là gì cũng như sơ lược cách sử dụng thước Lỗ Ban chuẩn theo phong thủy. Cách nhận biết cung tốt - xấu được thể hiện trên thước,... Hy vọng qua đây có thể giúp sử dụng thước Lỗ Ban một cách hiệu quả, tối ưu trong việc điều chỉnh Phong thủy nhà ở, nhà đất sao cho tốt nhất.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.