Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới cần biết

07/03/2024 12:08:59

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới là gì? Giường là một trong những vật dụng thiết yếu, quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta khi 1/3 thời gian sống của con người là ở trên giường. Chọn được một chiếc giường tốt sẽ có những tác dụng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Và khi có nhu cầu mua giường thì bạn sẽ phải chú ý một số điểm đặc biệt. Đó là những điều kiêng kỵ nào? Hãy xem tiếp nội dung bên dưới bài viết cùng Nhà Đất Mino.

Quan niệm cần kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới có thực sự quan trọng.

Theo nghiên cứu của các nhà phong thủy và cùng đưa ra thống nhất quan điểm cho rằng, trong phòng ngủ có “tàng phong tụ khí”. Mới nghe có vẻ hơi mông lung, hão huyền. Nhưng trên thực tế, khoa học hiện đại cũng có những nhận định chứng minh quan niệm phong thủy kia không hề sai. Một lớp trường khí xuất hiện và tồn tại trên bề mặt cơ thể của mỗi người, do nguồn năng lượng chính cơ thể của mỗi người sản sinh ra.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới cần biết 1587504571

Quan niệm cần kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới có thực sự quan trọng

Những điều đại kỵ phải biết khi mua và sử dụng giường ngủ.

Giường ngủ tuy là một trong rất nhiều những món đồ nội thất được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy vậy, ngoài việc được biết đến với công năng như một chiếc “ giường ngủ “ thông thường, thì đây cũng là một trong những món đồ nội thất trong nhà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm đến những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới trong phong thủy.

Tránh mua giường quá nhỏ, hay quá lớn

Căn cứ theo nhu cầu, mục đích sử dụng giường của người dùng mà bạn có thể chọn cho mình những chiếc giường vừa ý. Người mua cũng cần đặc biệt chú ý nếu chọn giường cho 1 người ngủ thì có thể chọn chiếc có kích cỡ 1m2, còn cho 2 người ngủ thì kích cỡ khoảng 1m8-2m.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới là không được mua những loại có kích thước quá nhỏ bởi nó tạo sự không thoải mái, đặc biệt nếu là trẻ nhỏ thì rất dễ bị ngã xuống đất.

Nhưng cũng không được chọn những chiếc giường quá lớn, bởi chúng sẽ chiếm mất nhiều diện tích căn phòng, tốn kém tiền của. Nên giải pháp tốt nhất là hãy ưu tiên sử dụng những chiếc giường có kích thước vừa phải, cho phép nghỉ ngơi thoải mái mà không tốn kém.. Điều này cũng giúp gia chủ có giấc ngủ ngon hơn sau một ngày dài vất vả.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới cần biết 1587504571

Tránh mua giường quá nhỏ, hay quá lớn

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ nên chú ý đến màu sắc

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới là màu sắc của giường cũng rất quan trọng. Thông thường gia chủ nên chọn màu của gỗ, đây là gam màu trầm rất tiện cho người dùng bài trí nội thất cũng như căn phòng sẽ được thoải mái. Chú ý nên chọn gam màu theo vận mệnh của gia chủ, như vậy vừa đúng phong thủy mà không gian căn phòng sẽ được đẹp hiện đại hơn, người dùng sẽ được thoải mái. Khi bài trí nội thất sẽ được dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, chắc chắn gia chủ sẽ có được những món đồ cho không gian sống hiện đại và vô cùng độc đáo.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới cần biết 1587504571

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ nên chú ý đến màu sắc

Kiêng kỵ chọn giường quá mềm

Thông thường giấc ngủ thoải mái hay không sẽ căn cứ vào độ mềm của đệm. Cũng theo nhiều báo cáo phân tích từ bộ y tế thì độ cong của cột sống tại lưng khoảng từ 2 – 3cm sẽ là phù hợp. Còn nếu độ cong không thích hợp sẽ tác dụng xấu tới giấc ngủ, đồng thời cũng gây ra các ảnh hưởng tiêu cực tới hình thể và sự phát triển toàn diện của con người. Chiếc đệm chỉ tốt khi có có thể tác dụng đều như nhau lên các bộ phận cơ thể, đảm bảo có đủ các điều kiện: Chống ẩm, giữ ấm và thoát khí tốt.

Nếu chọn mua những chiếc giường quá mềm sẽ khiến gia tăng độ cong sinh lý tự nhiên cột sống, từ đó xương bị biến dạng, đặc biệt là các em nhỏ trong giai đoạn chưa phát triển hết thì không nên nằm trên những chiếc giường quá mềm. Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới.

Tránh chọn giường quá ngắn

Khi chọn giường bạn cần phải chú ý tới kích thước sao cho phù hợp với người dùng, độ dày, dài cũng cần đáp ứng các quy chuẩn bắt buộc. Khi người cao ngủ trên giường ngắn, người béo nằm trên giường hẹp thì kết quả sẽ không thể thoải mái được khi ngủ..

Theo ý kiến thu nhận từ nhiều chuyên gia nếu mua giường quá ngắn cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới. Nếu giường có kích thước ngắn, hay hẹp thì cơ thể khó thư giãn và không thể bỏ hết được các cảm giác mệt mỏi. Nên khi chọn mua giường hãy chú ý chọn kích thước giường dài hơn cơ thể ít nhất 15cm nhé!.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới cần biết 1587504571

Tránh chọn giường quá ngắn

Kết luận

Trên đây là một số thông tin giải đáp những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mới, hy vọng bài viết cung cấp được nhiều kiến thức hữu ích cho bạn đọc. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhận thêm thông tin về Bất động sản và phong thủy nhà đất vui lòng để lại bình luận phía dưới. Nhà Đất Mino luôn sẵn lòng được phục vụ quý khách.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.