Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để có nguồn thu nhập thụ động?

07/03/2024 07:32:18

Thu nhập thụ động là gì? Hiện nay có những cách kiếm tiền thụ động nào hiệu quả, được nhiều người lựa chọn nhất? Nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập ngoài tiền lương chính thì hãy tham khảo những cách tạo thu nhập thụ động dưới đây để kiếm từ vài triệu đến chục triệu đồng. Cùng Nhà Đất Mino tìm hiểu và thử xem như thế nào nhé.

Thu nhập thụ động là gì?

Thực tế vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về nguồn thu nhập thụ động là gì? Theo các chuyên gia tài chính phân tích, thu nhập thụ động hay thu nhập tự động (Passive Income) là 1 khoản thu nhập chảy vào túi bạn hàng tháng mà bạn không phải bỏ ra hoặc bỏ ra rất ít công sức để đi có được.

Khác với thu nhập thông thường, bạn phải làm việc mới có được. Đối với thu nhập thụ động, tiền của bạn sẽ tự động sinh ra ngay cả khi bạn ngủ, đi du lịch… Thu nhập tự động được sinh ra từ 3 hoạt động chính:

  • Hoạt động cho thuê.

  • Các hoạt động thương mại mà bạn không tham gia

  • Tiền bản quyền, tác giả

Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để có nguồn thu nhập thụ động? 1459247191

Thu nhập thụ động có đặc điểm như thế nào?

Tự do về mặt thời gian

Mỗi ngày đều làm việc từ sáng tới tối khiến bạn không có đủ thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn nên có thêm nguồn thu nhập thụ động bởi vì nó sẽ mang lại cho bạn sự giải phóng về mặt thời gian. Khi nỗi lo tài chính không còn là vấn đề nữa bạn sẽ có thời gian chăm sóc cho bản thân và làm những điều bạn muốn.

Bớt stress, lo âu

Khi nguồn thu nhập chủ động của bạn quá ít ỏi, không đủ chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày sẽ khiến bạn lo lắng và stress về viễn cảnh của tương lai sau này. Việc có thêm những nguồn thu nhập khác là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống.

Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để có nguồn thu nhập thụ động? 1459247191

Khả năng thích nghi với cuộc sống

Để có thu nhập thụ động đòi hỏi chúng ta phải đầu tư rất nhiều thời gian và chất xám. Dù thành công hay thất bại thì điều vô giá mà chúng ta học được đó là sự trải nghiệm. Thế nên, cho dù bạn có phải sống hay làm việc ở bất cứ đâu cũng sẽ không là vấn đề quá lớn. Việc thích nghi với môi trường mới sẽ trở nên dễ dàng hơn đồng thời cũng giúp bạn trưởng thành, chín chắn hơn mỗi ngày.

Cách tạo dựng nguồn thu nhập thụ động hiệu quả

Bên cạnh việc tìm hiểu thu nhập thụ động là gì thì làm thế nào để tạo ra thu nhập thụ động cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó bạn có thể áp dụng cách sau:

Tạo ra thu nhập thụ động bằng cho thuê Bất động sản

Đây là 1 cách để tiền sinh ra tiền nếu như bạn có bất động sản cho thuê. Bất động sản có thể là khu nhà, phòng trọ, kiot… mà bạn không sử dụng hết hoặc không có nhu cầu sử dụng. Đừng lãng phí, hãy sửa sang lại chúng và cho người khác thuê. Hàng tháng bạn sẽ nhận được tiền từ những người mà bạn cho thuê.

Cho vay hoặc gửi ngân hàng nhận về thu nhập tự động mỗi tháng

Nếu bạn có tiền thì hãy đừng để tiền được nghỉ ngơi, hãy để tiền đẻ ra tiền. Hãy đầu tư làm 1 cái gì đó hoặc nếu bạn chưa có ý định làm gì, hãy gửi chúng vào ngân hàng. Hằng tháng bạn sẽ nhận được 1 khoản lãi từ ngân hàng với lãi suất 7-8%; hoặc lãi suất cao hơn nếu cho vay bên ngoài.

Lãi suất ngân hàng là khá thấp, bạn không thể chống chọi với lạm phát và sự mất giá của đồng tiền. Còn nếu cho vay bên ngoài, lãi suất cao hơn những đi đôi với rủi ro cũng cao hơn. Đây là 1 cách xây dựng nguồn thu nhập thụ động đơn giản và an toàn. Nếu bạn muốn thu về nhiều hơn, hãy tìm cách khác.

Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để có nguồn thu nhập thụ động? 1459247191

Đầu tư hoặc gửi tiền cho người khác có kinh nghiệm đầu tư

Đầu tư hiểu nôm na là sử dụng tiền, tài sản, sự lao động… vào một nguồn lực hoặc tài sản nào đấy; với kỳ vọng trong tương lai nguồn lực hoặc tài sản đó sẽ tăng cao đạt một kết quả nào đó. Chẳng hạn, nếu bạn có tiền và người thân quen đang đầu tư hoặc cần vốn để làm gì đó; hãy cho họ mượn và thỏa thuận ăn chia lợi nhuận hoặc chuyển thành cổ phần hoặc % đối với công ty hay tổ chức. Sau khi người kia thành công số tiền đầu tư ban đầu sẽ đẻ ra rất nhiều tiền cho bạn.

Đăng video và kiếm tiền Youtube

Đây cũng là 1 cách để bạn có thể tạo ra được nguồn thu nhập từ con số 0. Bắt đầu bằng việc bạn sẽ tạo ra video với nội dung cuốn hút và đăng chúng lên Youtube. Sau đó bạn đăng ký chương trình kiếm tiền với Youtube và đặt quảng cáo lên trên video của mình.

Khi có người xem video, quảng cáo sẽ hiện lên và bạn sẽ nhận được tiền. Càng nhiều lượt xem, bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo ra nội dung thu hút. Những video này sẽ tồn tại mãi mãi và đem lại cho bạn nguồn thu nhập theo thời gian.

Hiện nay có khá nhiều bạn trẻ đã và đang kiếm tiền Youtube. Thậm chí nhiều Youtuber nổi tiếng kiếm hàng trăm triệu đồng bằng nền tảng này. Tuy đây là cách mang lại nguồn thu nhập thụ động lớn nhưng bạn bị phụ thuộc vào Youtube. Nếu một ngày nào đó Youtube đóng cửa thì nguồn thu nhập này cũng biến mất.

Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để có nguồn thu nhập thụ động? 1459247191

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà nhà đất mino chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ thu nhập thụ động là gì? Để kiếm tiền từ thu nhập thụ động, bạn phải quan tâm đến nhiều yếu tố và chuẩn bị kỹ năng để phát triển bản thân. Do đó, muốn có nguồn thu nhập ổn định bạn phải đầu tư, xây dựng bản thân ngay từ bây giờ.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.