Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất

07/03/2024 07:25:24

Những năm trở lại đây, nhu cầu ký gửi nhà đất mino đang trở thành xu hướng và không ngừng gia tăng, mang tới nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Vậy ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi hay không? Để ký gửi nhà đất thì cần chuẩn bị những gì? Thắc mắc của các bạn sẽ được chuyên gia của NhaDatMino.com giải đáp ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé.

Ký gửi nhà đất là gì?

Ký gửi nhà đất là là hình thức mua bán, cho thuê Bất động sản gồm 3 bên là chủ sở hữu, bên trung gian và khách hàng. Theo đó chủ sở hữu sẽ không làm việc trực tiếp với khách hàng mà ủy quyền hoàn toàn cho bên trung gian thực hiện toàn bộ hoạt động giao dịch. Sau khi giao dịch thành công, chủ sở hữu bất động sản sẽ nhận lại số tiền bán/cho thuê bất động sản và trẻ lại thù lao (hoa hồng) cho bên trung gian theo mức thỏa thuận.

Khái niệm ký gửi nhà đất trên thực tế đã không còn xa lạ với nhiều người. Thậm chí trong mỗi giao dịch, chủ sở hữu nhà ở, đất đai và bên trung gian còn có những điều khoản nêu rõ trong hợp đồng. Trong đó, bên trung gian nhận ký gửi có quyền định giá bất động sản và bán chênh lệch số tiền đã thống nhất với chủ sở hữu, miễn sao gửi lại đúng số tiền mà chủ sở hữu đã yêu cầu trước đó.

Tóm lại, ký gửi nhà đất là hình thức chuyển nhượng bất động sản hợp pháp, được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành. Chính vì vậy, chủ sở hữu cũng như khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với phương thức giao dịch này.

Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất  1182213278

Có nên tham gia ký gửi nhà đất không?

Dưới đây là tổng hợp các lợi ích tuyệt vời khi tham gia dịch vụ ký gửi nhà đất, hy vọng rằng sau khi đọc xong bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc “Có nên tham gia ký gửi nhà đất không” nhé:

Thứ nhất, thông qua dịch vụ ký gửi nhà đất, bạn không chỉ cho thuê hoặc bán bất động sản của mình nhanh chóng, thủ tục đơn giản, mà còn có được mức giá bán hời hơn so với mong muốn. Bởi lẽ giá cả bán đất sẽ bao gồm cả phần trăm phí môi giới nên các bên trung gian sẽ cố gắng để bán được bất động sản với giá trị cao nhất có thể.

Thứ hai, bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm người muốn mua hoặc muốn thuê, hơn nữa giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo hơn đối với những người mới tham gia các giao dịch liên quan tới bất động sản.

Thứ ba, các giao dịch mua bán liên quan đến giấy tờ thủ tục pháp lý đều được bên trung gian tiến hành thay bạn, vì thế phần lớn các giao dịch đều diễn ra thuận lợi và chính xác hơn. Đặc biệt, thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối nếu có yêu cầu.

Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất  1182213278

Lợi ích của dịch vụ ký gửi nhà đất

Ký gửi nhà đất sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích:

  • Dịch vụ ký gửi nhà đất sẽ giúp người bán bán được bất động sản trong thời gian sớm nhất, đúng giá, đúng nhu cầu thực từ khách mua, và khả năng tài chính của họ.

  • Không phải mất thời gian và chi phí tự quảng cáo, rao bán bất động sản.

  • Thông tin người bán được bảo mật, giữ kín, tránh bị nhá máy, làm phiền.

  • Đảm bảo các thủ tục pháp lý đến khi hoàn tất hợp đồng và những vấn đề phát sinh sau đó.

  • Hạn chế các yếu tố rủi ro trong giao dịch bất động sản ngoài ý muốn.

Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất  1182213278

Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất

Thông thường thủ tục ký gửi nhà đất ở mỗi trung gian nhận ký gửi sẽ khác nhau, tuy nhiên về cơ bản vẫn có những giấy tờ tương đồng mà bạn cần chuẩn bị như:

  • Đơn đề nghị ký gửi bất động sản, bạn có thể nộp đơn này qua email, fax hoặc địa chỉ văn phòng trực tiếp.

  • Chuẩn bị Sổ đỏ, Sổ hồng, CMND, hộ khẩu,… của người sở hữu bất động sản đồng thời cũng là người ký gửi.

  • Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm các thông tin liên quan đến bất động sản như vị trí, tình trạng hiện nay, diện tích, số tầng, số tiền muốn bán…

Sau khi nhận được các thông tin do bạn cung cấp, bên nhận ký gửi sẽ liên hệ và trao đổi thông tin với bạn về cam kết thời gian, các loại chi phí hoa hồng, thù lao… Và cuối cùng là tiến hành ký kết hợp đồng.

Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất  1182213278

Những điều cần lưu ý khi ký gửi nhà đất

Để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra trong quá trình giao dịch ký gửi nhà đất, chủ sở hữu bất động sản cần lưu ý:

Trước hết cần lựa chọn một tổ chức, doanh nghiệp bất động sản uy tín. Đây chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn quyết định ký gửi nhà đất. Tránh vướng vào các công ty ma, làm ăn gian dối.

Tiếp đến cần đọc kỹ qua quy trình ký gửi nhà đất xem gồm có thủ tục giấy tờ gì. Từ đó xem xét việc thực hiện của bên môi giới có đúng cách và đầy đủ theo quy trình không.

Bạn nên tham khảo thị trường và thực hiện thỏa thuận phí dịch vụ, hoa hồng khi ký gửi nhà đất nhằm đảm bảo giá bán hay cho thuê tài sản của mình không bị hao hụt, mất giá.

Cuối cùng cần xem kỹ hợp đồng, các vấn đề pháp lý, các cam kết,… của bên thực hiện môi giới dịch vụ ký gửi nhà đất trước khi ký kết. Tránh những trường hợp qua loa và bỏ lỡ những điều khoản không hợp lý, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình.

Ký gửi nhà đất là gì? Thủ tục tiến hành ký gửi nhà đất  1182213278

Kết luận

Những thông tin trên đã phần nào giải đáp thắc mắc ký gửi nhà đất là gì. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng bán/cho thuê được bất động sản nhờ đơn vị ký gửi uy tín. Đừng quên tìm hiểu thêm các tin tức về kinh nghiệm mua bán nhà đất mới nhất của nhadatmino.com ngay hôm nay.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.