Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần biết

07/03/2024 07:20:30

Phòng ngủ không chỉ biết đến là nơi nghỉ ngơi mà còn được xem là không gian riêng tư của các cặp vợ chồng, chính vì thế mà việc bố trí phòng ngủ như thế nào hợp lý và đảm bảo yếu tố phong thủy được các gia chủ đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của mỗi gia đình. Trong bài chia sẻ dưới đây, Nhà Đất Mino sẽ bật mí đến bạn những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng - tuyệt đối nên tránh.

Phong thủy trong phòng ngủ vợ chồng cần biết

Như chúng tôi đã chia sẻ, phòng ngủ là không gian quan trọng của mỗi ngôi nhà nên việc lựa chọn và bố trí nội thất như thế nào phù hợp là điều các gia chủ đặc biệt quan tâm. Trong đó, những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng thuộc yếu tố phong thủy là tiêu chí đang được chú ý nhất bởi các thiết kế nội thất phòng ngủ ảnh hưởng đến đến sức khỏe - hạnh phúc của các thành viên trong gia đình.

Không bố trí cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng ngủ

Theo phong thủy đây là một trong những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng, cửa phòng ngủ rất quan trọng vì đây là lối ra vào của gia chủ, cũng là lối tài lộc theo đó mà vào, vì thế cần bố trí hết sức cẩn thận. Trong đó, tuyệt đối không được thiết kế cửa phòng ngủ đối diện thẳng với cửa ra vào chính của nhà, vì phòng ngủ là chốn riêng tư, nếu thông với cửa chính sẽ dễ bị khí hại bên ngoài, người ngoài dễ nhìn vào mất đi sự riêng tư.

Kiêng đặt giường ngủ ngay dưới thanh xà ngang

Nếu giường ngủ kê trong phòng ngay dưới xà ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén mà trong phong thủy người ta gọi là “hung hình” đây là kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng. Nằm ngủ ở vị trí này, đặc biệt là phần đầu giường ngay dưới xà ngang có thể gây đau đầu, mất ngủ triền miên.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần biết 1620092776

Kiêng đặt giường ngủ ngay dưới thanh xà ngang

Tuyệt đối không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Trong phong thủy học, gương dùng để ngăn sát, có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào, bản chất của gương là chuyển động cho nên không được đặt gương đối diện với giường ngủ của gia đình. Gương làm mất đi không gian nghỉ ngơi tĩnh của bạn, nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Đây được coi là kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng.

Không được kê hai giường trong 1 phòng ngủ vợ chồng

Một phòng ngủ của một đôi vợ chồng nhưng lại có đến 2 chiếc giường, điều này khiến người ta liên tưởng đến việc ly thân, tình cảm không tốt của 2 người. Giống như có sự xuất hiện của một người thứ ba nào đó xen vào mối quan hệ và cuộc sống của đôi vợ chồng. Kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng là kê hai giường ngủ trong một phòng.

Hai chiếc giường cũng sẽ làm cho vợ chồng có xu hướng tách rời, đồng thời nảy sinh xu hướng muốn tìm những thú vui mới ở bên ngoài. Cho nên, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất mỗi phòng ngủ chỉ nên đặt 1 chiếc giường hợp với phong thủy và cũng là để giữ gìn cuộc hôn nhân của bạn được đầu bạc răng long.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần biết 1620092776

Không được kê hai giường trong 1 phòng ngủ vợ chồng

Không kê giường ngủ đối diện với góc nhọn

Sai lầm của nhiều ngôi nhà đó chính là thiết kế phòng ngủ đa góc, nhiều góc cạnh làm mất cân đối trong căn phòng nên khi bố trí giường ngủ bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này, tránh kê giường ngủ đối diện với các góc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bệnh tật và những điều không may cho các thành viên.

Kiêng đặt giường ngủ dưới cầu thang

Đây là một trong số những điều tối kỵ quan trọng trong việc bố trí giường ngủ vì vị trí dưới cầu thang cực kỳ xấu, bạn chỉ có thể tận dụng để chứa đồ hoặc lắp tủ để giày dép. Chỉ riêng tiếng bước chân đi lại trên cầu thang cũng đã khiến người nằm ở giường bên dưới có cảm giác khó chịu, không thể nghỉ ngơi, dễ mơ ác mộng.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần biết 1620092776

Kiêng đặt giường ngủ dưới cầu thang

Tuyệt đối không trang trí đao, kiếm, mũi tên,…trong phòng ngủ

Nhiều người có sở thích sưu tập và trang trí những đồ vật cổ như đao, kiếm, dao hay những vật mang tính bạo lực bên trong phòng ngủ - kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng. Trên thực tế điều này không hề tốt chút nào. Đặc biệt khi treo những vật này phía trên giường ngủ, nó có thể gây cảm giác bị áp lực, không an toàn, mang sát khí vào phòng, gây mâu thuẫn các mối quan hệ của gia chủ.

Không đặt giường ngủ dưới đèn chùm

Hay sử dụng những vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà. Bạn tuyệt đối không nên đặt giường ngủ vợ chồng mình ở phía dưới dầm nhà hay đèn chùm trên trần nhà. Việc thiết kế những chiếc đèn trùm phía trên giường ngủ sẽ vô tình tạo ra các áp lực vô hình, gây căng thẳng cho mọi người. Cuộc sống trên giường không được vui vẻ, thoải mái chính là nguyên nhân gây ra những sứt mẻ trong quan hệ của hai vợ chồng bạn. Thậm chí, về lâu dài còn có thể dẫn đến chuyện ngoại tình, ly hôn.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng cần biết 1620092776

Không đặt giường ngủ dưới đèn chùm

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng hay là phòng ngủ chung mà Nhà Đất Mino giới thiệu. Bạn hãy tham khảo thật kỹ bài viết để không phạm phải các điều trên khi thiết kế phòng ngủ gia đình, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong ngôi nhà. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mino mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.