Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo

07/03/2024 07:25:33

Có lẽ bạn đã từng nghe qua 12 cung hoàng đạo và bạn có biết mình thuộc cung nào hay không? Mỗi một cung sẽ có những đặc điểm tính cách đặc trưng riêng của cung hoàng đạo ấy. Vậy bạn có biết chính xác danh sách 12 cung hoàng đạo bao gồm những cung nào và tương ứng với thời gian nào? Nó có ý nghĩa gì? Hãy cùng nhà đất mino tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cung hoàng đạo là gì? Tên các cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo do các nhà thiên văn học sáng tạo ra từ trước công nguyên. Theo đó, 12 cung hoàng đạo ứng với một vòng tròn (360 độ), như vậy mỗi cung hoàng đạo sẽ ứng với 30 độ. 12 cung ứng với 12 tháng dương lịch trong một năm.

Tùy vào cung hoàng đạo tương ứng với ngày sinh mà mỗi người sẽ có nét tính cách khác nhau. Hiện nay, việc xem ngày sinh của 12 cung hoàng đạo để phán đoán vận mệnh trở nên rất phổ biến, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Hiện nay, có 12 cung hoàng đạo bao gồm: Nhân Mã, Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử Nữ, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Thiên Bình, Bọ Cạp, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

4 yếu tố của cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo trong số 12 cung hoàng đạo thuộc về một trong bốn yếu tố – Không khí, Lửa, Nước và Đất. Những yếu tố này đại diện cho một loại năng lượng thiết yếu hoạt động trong mỗi chúng ta. Chiêm tinh học nhằm mục đích giúp chúng ta tập trung những nguồn năng lượng này vào những khía cạnh tích cực và hiểu rõ hơn về tiềm năng và những đặc điểm tích cực của chúng ta và đối phó với những mặt tiêu cực.

Bốn yếu tố này giúp mô tả các kiểu tính cách độc đáo liên quan đến các dấu hiệu chiêm tinh. Bốn yếu tố hoàng đạo thể hiện ảnh hưởng sâu sắc đến các tính cách cơ bản, cảm xúc, hành vi và suy nghĩ.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Yếu tố Nước

Yếu tố Nước đặc biệt dễ xúc động và cực kỳ nhạy cảm. Họ có trực giác cao và họ có thể bí ẩn như chính đại dương. Yếu tố Nước thích những cuộc trò chuyện sâu sắc và sự thân mật. Họ hiếm khi làm bất cứ điều gì một cách công khai và luôn ở bên hỗ trợ những người thân yêu của họ. Các cung có Yếu tố Nước : Cự Giải , Bò cạp và Song Ngư .

Yếu tố Lửa

Các Yếu tố Lửa có xu hướng đam mê, năng động và tính khí thất thường. Họ tức giận nhanh chóng, nhưng họ cũng dễ dàng tha thứ. Họ là những nhà thám hiểm với nguồn năng lượng dồi dào. Họ rất mạnh mẽ về thể chất và là nguồn cảm hứng cho những người khác. Người thuộc Yếu tố Lửa là những người thông minh, tự giác, sáng tạo và sống lý tưởng, luôn sẵn sàng hành động. Các cung có Yếu tố Lửa: Bạch Dương , Sư Tử và Nhân Mã .

Yếu tố Đất

Yếu tố Đất chủ yếu là người bảo thủ và thực tế, nhưng họ cũng có thể rất dễ xúc động. Chúng được kết nối với thực tế vật chất của chúng ta và có thể được chuyển thành của cải vật chất. Họ thực tế, trung thành và ổn định và họ luôn gắn bó với mọi người trong suốt thời gian khó khăn. Các cung có Yếu tố Đất là: Kim Ngưu , Xử Nữ và Ma Kết .

Yếu tố không khí

Những người mang yếu tố không khí thì thường rất lý trí, có tính xã hội cao, thích giao tiếp và các mối quan hệ với người khác. Họ là những người biết suy nghĩ, thân thiện, trí tuệ, giao tiếp và phân tích. Họ yêu thích các cuộc thảo luận triết học, các cuộc tụ họp xã hội và những cuốn sách hay. Họ thích đưa ra lời khuyên, nhưng họ cũng có thể rất hời hợt. Các cung có yếu tố Không Khí là: Song Tử , Thiên Bình và Bảo Bình.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Giải mã của 12 cung hoàng đạo

Cung Bạch Dương (21/3-20/4)

Bạch Dương vốn là người rất nhiệt huyết và có tố chất người thủ lĩnh, thích thử thách, chính trực và nghĩa khí. Trong tình cảm rất nghiêm túc và thể diện lắm nghen. Biết cách che giấu cảm xúc khi bị tổn thương và tự "dày vò" bản thân. Nếu là đàn ông thì có nguy cơ bị hói nhé.

Cung Kim Ngưu (21/4-20/5)

Đây là một cung nhóm đất, đại diện cho Kim Ngưu là cổ, tai và họng, luôn có nét điềm tĩnh, sự khoan thai trong cử chỉ và lời nói tự tin.

Kim Ngưu vốn là người dễ bị cảm lạnh, đau họng và đau tai nhưng bù lại nhiều người cung Kim Ngưu là những ca sĩ và nhạc sĩ rất nổi tiếng. Nếu bạn thấy chậm chạp và tăng cân thì có thể là do tuyến giáp hoạt động kém nhé!

Về tình cảm của Kim Ngưu rất tốt, tình yêu đôi lứa thì "trai tài gái sắc". Bạn nên trân trọng gia đình, đồng nghiệp, bạn bè nhé.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Cung Song Tử (21/5-21/6)

Đây là cung thuộc nhóm khí, đại diện cho những bộ phận cơ thể như phổi, vai, cánh tay và bàn tay, rất khó để có thể kiểm soát Song Tử

Song tử vốn là người thích quan tâm và dành thời gian cho gia đình bạn bè, năng động và vui vẻ nhưng đôi lúc hay lo lắng và tiêu cực, thường bị dị ứng phấn hoa, thường bị bệnh hô hấp; cảm lạnh và hay ho.

Cung Sư Tử (23/7-22/8)

Đây là cung thuộc nhóm Lửa và đại diện cho tim, lưng, cột sống và máu, được rất nhiều người yêu mến. Sư tử vốn là mẫu người đoàn kết, thích lắng nghe ý kiến bạn bè rồi sau đó mới đưa ra quan điểm riêng của mình. Đặc biệt cung sư tử có nụ cười chân thành và đơn giản, cư xử bằng thái độ tích cực lắm, không bao giờ rơi lệ trước mặt ai khác.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Cung Cự Giải (22/6-22/7)

Đây là cung thuộc nhóm Nước và đại diện cho ngực và dạ dày, thường có tính khí thất thường, khó hiểu như lúc nóng lúc lạnh, lúc vui lúc buồn khiến người khó có thể đoán trước được.

Cử giải vốn là mẫu người giàu đức hy sinh đi lợi ích cá nhân, nhạy cảm và trọng thể diện. Gia đình của Cự Giải là điểm tựa vững chắc, bạn nên tâm sự với người trong gia đình để giải tỏa "cảm xúc".

Cung Xử Nữ (23/8-22/9)

Đây là một cung đất và đại diện cho dạ dày như bụng và ruột. Xử nữ là mẫu người không kiên định, hay thay đổi, tuy nhiên điểm cộng của cung là sự tận tâm và giao tiếp tốt trách nhiệm trong công việc, thích sạch sẽ, giàu lòng nhân ái và cực kỳ hiếu động.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Cung Thiên Bình (23/9 - 23/10)

Đây là một cung nhóm không khí, đại diện cho Thiên Binh là cái chân, Top người sống tình cảm và thích cảm giác được yêu. Thiên Bình là mẫu người yêu Hòa Bình, thích công bằng, thích Hợp tác và ngoại giao, sẵn sàng dùng "trí khôn" và khéo léo để tránh các cuộc xung đột và giữ hòa bình bất cứ khi nào có thể.

Cung Bọ Cạp (24/10 - 22/11)

Cung hoàng đạo này còn có tên khác là Cung Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên yết và Thiên Hạt. Sao Diêm Vương là hành tinh cai quản và nơi tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Cung Nhân Mã (23/11-21/12)

Còn được gọi là chòm Xạ thủ, Cung thủ. Đây là cung thuộc nhóm Hỏa và đại diện cho hông, đùi. Cung Nhân Mã thể hiện sự thông thái vì được thừa hưởng từ chủ nhân của chòm sao là thầy Cheiron nên những công dân của chòm sao này có tầm nhìn xa và tư tưởng sâu sắc hơn người

Cung Ma Kết (22/12 - 19/01)

Đây là cung thuộc nhóm Đất và đại diện cho răng, đầu gối, Chòm sao Thần Nông (sao Thổ) mang đến cho Ma Kết tính kiên nhẫn và tư duy logic

Điểm khác biệt của Cung Ma Kết là không hề dễ để đặt niềm tin vào bất cứ ai ngoài chính mình, kể cả người thân nhất và dù vui hay khóc, thì đây chỉ là một mặt, một suy nghĩ của mình.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Cung Bảo Bình (20/1-18/2)

Đây là cung thuộc nhóm Không Khí. Sao Thổ và sao Thiên Vương chiếu mệnh nên sống thật thà, chất phát, lòng vị tha. Cung Bảo Bình là TOP những người thông minh và hiểu biết và sở hữu bộ óc sáng tạo tài ba của 12 cung hoàng đạo, cùng với tính cách tự tin và mạnh mẽ giúp họ phát huy được hết khả năng của bản thân

Cung Song Ngư 19/2-20/3)

Đây là cung cuối cùng thuộc nhóm nước và cung biến đổi. Vì Sao Mộc và Sao Hải Vương chiếu mệnh nên người cung này luôn mơ mộng và đại diện cho cái chân. Song ngư vốn là mẫu người dễ tính, thích nghi nhanh với môi trường lạ vì có khả năng giao tiếp tốt nên có nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên tính tình họ đôi lúc hơi phức tạp và khó hiểu chút.

Danh sách 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo 697566293

Kết luận

Như vậy là nhà đất mino đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về danh sách 12 cung hoàng đạo cũng như giải mã ý nghĩa của từng cung. Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.