Lý giải tại sao chung cư không có tầng 13?

07/03/2024 07:25:29

Số 13 trong phong thủy được xem là con số không may mắn. Thậm chí nhiều người còn cho là “đen đủi”. Do vậy, những tòa nhà chung cư cao hơn 13 tầng cũng rất ái ngại điều này. Họ sẽ không đặt tầng số 13 mà sẽ thay thế bằng 12A hoặc 12B. Vậy tại sao chung cư không có tầng 13? Tại sao con số này lại kiêng kỵ như vậy? Cùng nhà đất mino khám phá sự kỳ bí này trong bài viết dưới đây nhé.

Số 13 đen đủi? Tại sao như vậy?

Con số 13 được xem là một con số xấu. Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước Á Đông có quan niệm như vậy. Mà kể cả các nước phương Tây cũng không thích số 13 này.

Điển hình là việc họ coi thứ 6 ngày 13 là một ngày ma quỷ. Ngày không may mắn và vô cùng xui xẻo với tất cả mọi người. Hoặc có lẽ với con số 13 những người phương Tây còn gắn liền với hình ảnh bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Vì thế đây là tượng trưng của sự không may mắn

Nếu ghé thăm nước Anh hay Canada chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được một căn nhà nào có địa chỉ số 13. Có thể thấy, số 13 không may này được người phương Tây vô cùng ghét bỏ cũng như có một phần sợ hãi.

Đặc biệt tại hãng hàng không của Đức. Hàng ghế thứ 13 trên máy bay luôn thiếu. Họ cho rằng con số này có thể khiến máy bay gặp sự cố trên đường đi và là một con số cần cắt bỏ.

Và từ những bi kịch tình cờ xảy ra vào ngày định mệnh này với các bộ phim như “Thứ 6 ngày 13” càng làm cho nỗi sợ hãi con số 13 tăng lên. Và làm tiền đề cho nhiều câu chuyện mê tín dị đoan sau này.

Đối với phương Đông cũng vậy, một phần do chịu ảnh hưởng từ những nước phương Tây. Một phần đến từ tâm lý con người từ ngàn đời nay. Con số 13 là con số không may mắn, phải kiêng kỵ.

Lý giải tại sao chung cư không có tầng 13? 1543959806

Giải thích hiện tượng tại sao chung cư không có tầng 13?

Kết hợp những lý do trên thì ta có thể dễ dàng lý giải được lý do tại sao chung cư không có tầng 13 cũng như số phòng, số thang máy thứ 13… Nhằm mục đích giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các căn hộ tại đây.

Vậy nên các chủ đầu tư khi triển khai các dự án nhà ở cao tầng trên 13 tầng. Sẽ thay thế số 13 này bằng 12A (nếu tầng 12 giữ nguyên) hoặc 12B (nếu thay tầng 12 thành 12A). Điều này giúp dự án được hoàn thành trọn vẹn. Không gặp sự cố xấu khi xây dựng và hoàn thành cũng giúp người mua nhà được an tâm.

Dù đã được che lấp bằng cách thay số tầng nhưng trên thực tế chúng vẫn là tầng 13. Nên hầu hết các căn hộ tại tầng 13 đều có giá rẻ hơn so với những tầng khác. Nhiều dự án còn khắc phục bằng cách bố trí căn hộ thông tầng tại đây để không bị mất giá trị dự án.

Lý giải tại sao chung cư không có tầng 13? 1543959806

Lý giải của các chuyên gia phong thủy - Tầng 13 không phải yếu tố gây nên sự xui xẻo

Các chuyên gia phong thủy cho rằng nên yên tâm và không cần lo lắng quá đến con số 13 này. Thực chất thì con số này không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Thông thường trong cuộc sống, không cứ gì ngày 13 mà mọi sự xui xẻo và đen đủi đều có thể diễn ra ở bất cứ ngày nào. Đối với nhà cửa hay các căn hộ chung cư, dù tầng 13 hay tầng nào đi nữa, cũng cần phải xét nhiều yếu tố khác nhau.

Ví dụ:

  • Xét về hướng phong thủy của căn hộ có hợp với gia chủ hay không.

  • Thiết kế bên trong căn hộ có mang lại tài lộc không hay thiết kế phạm phong thủy thì tầng có số đẹp cũng vẫn xui xẻo như thường.

  • Ngoài ra các yếu tố về giá thành, chi phí của căn hộ chung cư ở tầng 13 cũng rất đáng để xem xét.

Số 13 chỉ là quan niệm của nhiều người và chưa có gì minh chứng cứ vào số 13 thì đen đủi. Những quan niệm xưa cũ ấy chỉ “thần hồn nát thần tính” nên không nên lo lắng quá mức. Cần xem xét cẩn thận, tỉ mỉ để biết việc chọn lựa có nên hay không kẻo bỏ lỡ căn hộ đẹp, văn phòng ưng ý lại bị chỉ vì số 13.

Lý giải tại sao chung cư không có tầng 13? 1543959806

Bỏ túi kinh nghiệm chọn tầng chung cư

Như vậy, chọn tầng chung cư không cần quá lo lắng về số 13 mà người mua cần quan tâm đến một số các yếu tố khác khi chọn tầng chung cư như:

Không nên chọn tầng chung cư quá thấp hay quá cao, thấp quá sẽ bất tiện bị ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan bên ngoài. Đối với những căn hộ có quá nhiều tầng thì khi chọn tầng cao quá áp lực nước sẽ không đủ và xảy ra tình trạng nước yếu, thiếu nước sinh hoạt.

Nếu được xem là phù hợp nhất thì có lẽ nên chọn vị trí tầm trung từ tầng 6 đến tầng 15 là tốt. Nó tốt nhất là vì những vị trí thế này sẽ tránh được không khí xấu, bẩn bẩn, không cần lo lắng xảy ra khó khăn, hay không nằm ở quá cao thì khi xảy ra khó khăn hay hỏa hoạn sẽ khó chạy khỏi.

Nếu chọn tầng chung cư theo phong thủy thì nên xét về hướng của chung cư đó có hợp với giá chủ hay không. Kế đến là xét về thiết kế, và một số vật dụng trong nhà có phạm phải điều tối kỵ hay không. Nếu phạm phải một trong những điều tối kỵ thì dù nhà bạn không ở tầng 13, 12A, 12B cũng sẽ gặp xui xẻo.

Lý giải tại sao chung cư không có tầng 13? 1543959806

Kết luận

Lý do tại sao chung cư không có tầng 13 chắc chắn bạn đã hiểu rõ rồi chứ? Vì thế nếu như bạn muốn chọn được căn hộ có số tầng đẹp nhất, giá tốt và view đẹp và hợp phong thủy thì hãy liên hệ với nhà đất mino. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn hộ ưng ý nhất.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.