Các loại cây lọc không khí hiệu quả nhất

07/03/2024 07:33:02

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp cảnh quan mà một số loại còn có khả năng đặc biệt đó chính là cây lọc không khí, mang đến không gian trong lành mát mẻ. Dưới đây, Nhà Đất Mino sẽ giới thiệu tới các bạn top cây xanh có khả năng đặc biệt này.

Các loại cây xanh lọc không khí hiệu quả

Cây cảnh không chỉ được biết đến là một vật dụng trang trí nội thất vô cùng hiệu quả mà còn là loại cây lọc không khí rất tốt. Nếu bạn chưa biết chọn loại cây nào có khả năng lọc không khí tốt thì hãy tham khảo các loại cây được gợi ý dưới đây.

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây lọc không khí thường thấy trong những căn hộ yêu mảng xanh. Dương xỉ trồng trong nhà thường có 2 loại chính đó là Cây dương xỉ Mỹ (Boston Fern) và Dương xỉ Kimberley Queen (Kimberley Queen Fern). Hai giống cây nêu trên là loại cây lọc không khí dễ chăm sóc nhất thuộc họ dương xỉ.

Loài này có thể thích nghi để sinh trưởng trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, màu sắc của lá sẽ khác nhau tùy theo điều kiện sống. Nếu cây được đặt lâu trong bóng râm, lá cây sẽ cho màu xanh xỉnh, ngược lại nếu được đặt ở môi trường đủ sáng lá cây sẽ có màu xanh sáng hoặc ngả sang vàng một ít.

Các chất độc hại như toluene, fomandehut, xylen, thủy ngân, asen hay kể cả điện từ từ các thiết bị điện tử cũng sẽ được dương sỉ hấp thụ phần lớn. Đây chính là một máy lọc không khí sống không tồi đặc biệt là dân văn phòng đấy!

Các loại cây lọc không khí hiệu quả nhất 1886242880

Dương xỉ là loại cây lọc không khí thường thấy trong những căn hộ yêu mảng xanh

Cây Thường Xuân

Đây là một loại cây lọc không khí, dây leo này phát triển trong những không gian nhỏ. Nó cũng có thể sống tốt ở trong phòng có cửa sổ hay một chút nắng nhạt. Cây thường xuân (vạn niên, trường xuân) giúp hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư.

Tán lá cây Thường Xuân rậm rạp, vì thế mà chúng hấp thụ rất tốt formaldehyde (phoóc môn) - một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được có trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Khi hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao rất có thể gây ra các kích thích về mắt như làm chảy nước mắt hay đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và dẫn tới ung thư.

Cây Lô Hội

Cây Lô Hội hay còn gọi là Nha Đam là một loại cây lọc không khí phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa ánh sáng. Lô Hội có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước,... rất đẹp. Không chỉ là một loại cây cảnh, Lô Hội còn là một vị thuốc tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ. Đây là một sản phẩm làm đẹp và chữa lành da rất kỳ diệu.

Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, bạn có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Hơn nữa, nó còn hấp thụ tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ban ngày nhé.

Các loại cây lọc không khí hiệu quả nhất 1886242880

Cây Lô Hội hay còn gọi là Nha Đam là một loại cây lọc không khí phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa ánh sáng

Cây dây nhện

Cây dây nhện không chỉ đẹp mà còn có tác dụng vô cùng hữu ích đối với không khí trong nhà. Loại cây này luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amino acid. Một chậu cây dây nhện nhỏ là đủ để làm sạch không khí trong không gian 200m2.

Cây lan ý lọc không khí

Giống này thường mọc san sát nhau sống thành từng bụi. Hoa lan ý có màu trắng đục, cánh hoa vươn thẳng, độ tầm vài tháng mới tàn. Theo nghiên cứu của NASA, Lan ý đã được gọi tên trong top 20 loại cây có khả năng thanh lọc không khí.

Lan ý có thể sinh trưởng tốt ở môi trường thiếu ánh nắng mặt trời. Cây thường được trồng ở dưới các tán cây lớn, trong các chậu hoa hoặc trên ban công đều được. Có thể nói, cây rất thích hợp để trồng trong mọi không gian nhà bạn

Cây có thể làm giảm lượng khí Xylene, Formaldehyde từ các động cơ xe, các loại sơn trong nhà. Đặc biệt, bạn nên trồng một chậu lan ý trong nhà, để cây lọc không khí amoniac từ khói thuốc lá, linh kiện được tử. Đây là hoạt chất có khả cao gây nên tình trạng ung thư phổi.

Các loại cây lọc không khí hiệu quả nhất 1886242880

Cây lan ý lọc không khí

Cây trầu bà

Không được trông cây trầu bà ở nhiệt độ thấp hơn 5 độ, nếu không cây sẽ dễ chết cóng. Cây trầu bà là loại cây lọc không khí có tác dụng thanh lọc độc tố rất tốt, rất thích hợp trồng trong phòng khách, phòng tắm hoặc một số vị trí thoáng gió, nhiều ánh sáng, có tác dụng thanh lọc các chất độc có hại như xylene, benzen, formaldehyde và trichloroethylene trong không khí. Cây rất dễ cho việc chăm sóc, đất không phải lúc nào cũng cần ẩm, nhiệt độ môi trường không quá thấp cây có thể sống được.

Các loại cây lọc không khí hiệu quả nhất 1886242880

Không được trông cây trầu bà ở nhiệt độ thấp hơn 5 độ, nếu không cây sẽ dễ chết cóng

Kết luận

Việc trồng cây lọc không khí trong nhà không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp không khí thêm trong lành dễ chịu hơn. Tuy nhiên, giữa thực trạng không khí đang ngày một ô nhiễm như hiện nay, Nhà Đất Mino cho rằng chỉ dựa vào những chậu cây cảnh này thì quả thật bầu không khí vẫn rất đáng báo động. Đừng quên theo dõi blog của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.