Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

07/03/2024 07:33:01

Bạn sợ trồng cây trong nhà, hoặc trong văn phòng bởi vì bạn nghĩ rằng sẽ không có đủ ánh sáng để nuôi dưỡng chúng? Đừng lo lắng, Nhà Đất Mino sẽ giúp bạn tìn hiểu thêm nhiều loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng như không ánh sáng và rất dễ trồng. Nếu bạn không chắc chắn cây trồng của bạn cần mức ảnh sáng nào, hãy xem xét chọn một căn phòng hướng về phía nam có nhiều cửa sổ có ánh sáng cao.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

Nhưng có những loại cây, các loại hoa không cần nhiều nắng, thậm chí không có ánh sáng vẫn sống tốt, đó là những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng dưới đây.

Cây Kim Tiền

Xét về phong thủy Kim Tiền được coi là loài cây may mắn nhất, với ý nghĩa mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ nên loài cây này được rất nhiều cơ quan, cửa hàng hoặc nhiều gia đình lựa chọn.

Kim Tiền cũng là loại cây mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như có khả năng làm sạch bầu không khí, tăng cường độ ẩm cho không gian sống do đó đặc biệt thích hợp khi đặt ở những nơi sử dụng điều hòa/máy lạnh,….Là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nên Kim Tiền khá dễ chăm sóc.

Cây Kim Ngân

Đúng như với tên gọi của mình, cây Kim Ngân (Vàng Bạc) mang đến ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý của gia chủ. Loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng này đặc biệt ở chỗ chúng chỉ có duy nhất 5 lá trên cùng một cành, mỗi lá lại đại diện cho một nguyên tố trong phong thủy. Do đó mà chúng thường được rất nhiều người ưa thích mua về trồng nhằm cải thiện vượng khí.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng 391488536

Cây Kim Ngân (Vàng Bạc) mang đến ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý của gia chủ

Cây sen Thạch Bích

Cây sen Thạch Bích là một trong những cây trông trong nhà không cần ánh sáng và mọng nước, làm cho chúng khá kiên cường và dễ trồng trong nhà, cộng với khả năng sống lâu mà không cần chăm sóc.

Với thân cây dày, thân gỗ và lá hình bầu dục, sen Thạch Bích có hình dáng nhỏ xinh, khiến chúng rất hấp dẫn để sử dụng làm cây trồng trong nhà. Chúng sống trong một thời gian rất dài, thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và đạt chiều cao từ 90 cm trở lên khi được trồng trong nhà.

Cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ hay Trúc cảnh, là loài cây trồng trong nhà dễ sống và mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Chúng rất dễ thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau, dù cho có là điều kiện thiếu ánh sáng hay trong phòng kín có điều hòa. Cây Phất Dụ mang đến sự bình an, tốt lành và may mắn cho người trồng.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng 391488536

Cây Phất Dụ hay Trúc cảnh, là loài cây trồng trong nhà dễ sống và mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Cây lưỡi hổ

Rất nhiều người thắc mắc trồng cây gì không cần chăm sóc, cây trồng trong nhà không cần ánh sáng? Cây lưỡi hổ chính xác là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu về ánh sáng của nó cũng rất dễ chịu, loài cây này có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hay điều kiện bóng râm, đặc biệt đây là loại cây trồng cần ít đất. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trong nhà.

Cỏ Lan Chi

Cỏ lan chi được coi là một trong các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thích nghi nhất và dễ trồng nhất. Cây này có thể phát triển trong một loạt các điều kiện và ít gặp vấn đề về sây bọ. Loài cây này còn có tên gọi là “cây nhện” và được đặt tên như vậy là do cây có hình dáng khá giống nhện, trên cây còn có những bông hoa trắng nhỏ.

Tuy loài cây này có khả năng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng nếu được trồng trong điều kiện hoàn hảo, chúng sẽ phát triển rất đẹp. Khi trưởng thành, cây cảnh cần ít ánh sáng này sẽ tạo thành những vòng hoa chặt chẽ với những chiếc lá hình vòng cung với một chùm cây treo trên thân dài, dài đến 90 cm, giống như một chiếc bờm xanh rậm rạp.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng 391488536

Cỏ lan chi được coi là một trong các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thích nghi nhất và dễ trồng nhất

Cây Máu Rồng

Cây máu rồng không phải là cây cảnh trồng trong nhà đẹp nhất, nhưng nó có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất. Tên của cây máu rồng xuất phát từ thực tế là nó tiết ra nhựa màu đỏ từ bất kì vết thương và vết chích nào trên cây. Nhiều người cũng nói rằng loại nhựa này đã được sử dụng làm thuốc nhuộm gỗ để nhuộm các loại đàn violin Stradivarius nổi tiếng.

Cây Vạn Niên Thanh

Tương tự như cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, cây Vạn Niên Thanh là loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng hiện đang rất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Cây Vạn Niên Thanh nổi tiếng với khả năng làm sạch không khí cũng như diệt khuẩn rất tốt. Tuy nhiên lá của chúng chứa một lượng nhỏ độc tố, do đó mà bạn không nên để cây ở gần trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trong nhà.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng 391488536

Cây Vạn Niên Thanh

Kết luận

Trên đây là những thông tin và tên các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng và chăm sóc thường xuyên. Hy vọng bài viết này của Nhà Đất Mino sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng phù hợp nhất. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mino mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.