Hostel là gì? Đặc điểm của hostel bạn cần nhận biết rõ

07/03/2024 07:32:31

Những người yêu thích du lịch bụi chắc hẳn khá quen thuộc với “hostel”. Đây được xem là một định nghĩa hết sức phổ biến và ngày càng xuất hiện nhiều trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là những điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách. Trong bài viết này hãy cùng nhà đất mino tìm hiểu xem hostel là gì và loại hình kinh doanh này có gì hấp dẫn so với những loại khác nhé.

Hostel là gì?

Hostel là gì trở thành mối băn khoăn của nhiều người. Thực tế, hostel là nhà nghỉ giá rẻ thường dành cho dân du lịch bụi, với đặc trưng chỗ ngủ là giường tầng, tương tự giường trong ký túc xá của sinh viên. Tại hostel, người ta chia làm nhiều kiểu phòng bao gồm phòng 4 giường, 6 giường, 10 giường, gọi chung là phòng dorm hay phòng tập thể.

Khách tới ở hostel thường không biệt giới tính, nam nữ có thể sinh hoạt trong một phòng, giường nào cần sự riêng tư sẽ có rèm che lại. Loại hình Lưu trú Hostel cực kỳ phổ biến tại châu Âu. Tại Việt Nam, để phù hợp với văn hóa bản địa, nhiều hostel chia phòng theo giới tính, thậm chí có những hostel chỉ dành cho cặp đôi.

Hostel là gì? Đặc điểm của hostel bạn cần nhận biết rõ 289633093

Đặc điểm của hostel bạn cần nhận biết rõ

Phục vụ chỗ ngủ cho khách bằng giường tầng: Riêng đối với mô hình hostel, bạn sẽ được phục vụ chỗ ngủ 100% bằng giường tầng. Sở dĩ hostel có đặc điểm nổi bật này là vì hostel muốn nhắm đến các khách hàng chuyên đi phượt. Mà đối với dân du lịch phượt thì chỉ cần có chỗ ngủ là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Họ không nề hà việc sẽ ngủ tại một không gian chung.

Tối giản dịch vụ đi kèm để tiết kiệm chi phí: Nếu bạn chọn ở hostel thì ngay cả khi bạn ở thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng thì cũng chỉ cần trả khoảng 100 nghìn đồng/người/đêm. Sở dĩ mức giá rẻ như vậy là vì bạn không phải chịu phí dọn phòng, giặt là hay phụ thu ba bữa đi kèm tiền thuê giường.

Sinh hoạt tại các không gian chung: Nếu như khi ngủ bạn sẽ ngủ tại phòng ngủ lớn với nhiều dãy giường tầng thì phòng tắm, nhà ăn, bếp hay sân thượng cũng đồng thời là các không gian sinh hoạt chung. Tại đây bạn có thể thoải mái gặp gỡ, làm quen cùng những vị khách khác của hostel. Thậm chí nếu muốn các bạn còn có thể tổ chức tiệc cùng nhau nữa đấy.

Luôn được đón tiếp bởi chủ hostel: Người kinh doanh hostel có thể là người bản địa hoặc người ngoại quốc nhưng yêu thích du lịch lập nên. Chính vì điểm chung này mà họ luôn có mặt để tiếp đón những vị khách đồng điệu với mình. Bạn đừng ngại chia sẻ nhiều hơn với chủ hostel nơi mình ở nhé. Họ sẽ không chỉ trợ giúp bạn tìm điểm du lịch mà còn có thể chia sẻ nhiều kinh nghiệm phượt đấy.

Hostel là gì? Đặc điểm của hostel bạn cần nhận biết rõ 289633093

Một số kinh nghiệm cơ bản khi chọn hostel

Đặt phòng hostel như thế nào: Hiện nay, các hostel ở Việt Nam khá đa dạng khi thiết lập kênh phân phối giường cho khách hàng. Trước hết nếu bạn đã có một vài cái tên hostel gợi ý sẵn thì hãy lên Google để tìm trang web chính thức của nơi đó. Việc đặt online trên website chính thức hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên tại đây sẽ giúp đảm bảo sự an toàn và tin cậy cho bạn khi muốn book giường hostel.

Nếu bạn chưa biết hostel nào thích hợp hoặc không tìm thấy web của hostel đó thì có thể tìm kiếm trên Facebook, các kênh booking và chuyên trang du lịch hiện nay. Tại đây bạn có thể dễ dàng đọc review về giường hoặc dịch vụ tại hostel đó để dễ dàng lựa chọn.

Quan tâm đến vị trí: Việc chọn vị trí càng gần trung tâm hoặc nơi tham quan, khu vực có siêu thị, cửa hàng tạp hóa càng tốt. Ở càng gần các điểm trên thì bạn càng tiết kiệm được chi phí đi lại.

Nên xem xét giá cả từ trước: Bạn đừng vội vàng lựa chọn hostel giá rẻ. Tốt nhất nên tham khảo kỹ giá cả và kiểm tra xem giá giường tại nơi đó đã đi kèm tiện ích nào chưa. Một số hostel hiện nay tuy có giá hơi nhỉnh hơn nhưng lại cho bạn một tủ đựng đồ có khóa riêng, wifi cũng như nhà tắm riêng nữa đấy. Nếu bạn cần sự tiện lợi thì hãy book giường tại phân khúc trung bình khá này nhé!

Kiểm tra chất lượng an ninh: Bạn nên kiểm tra xem hostel mình chuẩn bị ở có lời phàn nàn nào về an ninh hay không. Bởi vì chúng ta sẽ phải ăn chung, ngủ chung với rất nhiều người nên nếu ít nhân viên bảo vệ hoặc hệ thống giám sát bị xem nhẹ thì bạn khó mà bảo vệ bản thân và tài sản được.

Chọn không gian hostel thích hợp: Tại Việt Nam hiện nay các hostel mới chỉ dừng lại ở mức mọi người có thể sinh hoạt, ăn uống chung với nhau. Thế nhưng nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài thì nên tham khảo kỹ trước khi book phòng. Sẽ có hai dạng hostel chính là hostel dành cho khách đến nghỉ ngơi và hostel chuyên tiệc tùng.

Hostel là gì? Đặc điểm của hostel bạn cần nhận biết rõ 289633093

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà Nhà Đất Mino cung cấp trên đây đã giúp bạn nắm rõ được hostel là gì, các đặc điểm của hostel cũng như một vài kinh nghiệm nhỏ khi muốn book phòng. Chúc bạn sẽ có những phút giây du lịch thật thư giãn và thú vị tại các mô hình nhà nghỉ này. Đừng quên tiếp tục theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin bổ ích nhé.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.