Tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt nhất

07/03/2024 07:21:41

Tháng nào xây nhà tốt nhất trong năm? Hoặc thời điểm nào trong năm thích hợp xây nhà? Nên xây nhà vào mùa mưa hay mùa khô? Nên xây nhà tháng mấy? Xây nhà tháng mấy thích hợp nhất? Việc xây nhà là việc hệ trọng cả đời người. Vì vậy, trước khi làm nhà, bạn cần tìm hiểu thời điểm nên xây nhà vào tháng mấy trong năm là hợp lý. Nhờ đó tránh được những rủi ro trong quá trình thi công. Cùng Nhà Đất Mino tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Xem ngày theo tuổi làm nhà

Có câu “phú quý sinh lễ nghĩa” rất đúng trong ngày nay. Ngày xưa khi cuộc sống còn đói khổ thì việc xem ngày làm nhà cũng khá ít, không phải là không có. Xem tuổi làm nhà và tháng nào xây nhà tốt nhất thời xưa cũng đơn giản hơn và lễ nghĩa cấp bậc cũng đơn giản hơn bây giờ. Bây giờ khi xây nhà thì hỏi hết thầy nọ thầy kia cho nên việc hầu như nhà nào cũng phụ thuộc vào thầy cả.

Tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt nhất 101407886

Xem ngày theo tuổi làm nhà

Tại sao cần chọn tháng tốt để làm nhà?

Người Việt Nam rất coi trọng các yếu tố tâm linh trong mọi công việc. Đặc biệt là trong các công việc lớn như xây nhà, làm nhà. Quan niệm của ông cha ta từ xa xưa đã có có “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế việc xây nhà cũng cần được xem xét đầy đủ các yếu tố tâm linh như ngày tháng, thời giờ thích hợp để làm nhà. Điều này sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, tháng nào xây nhà tốt nhất và thuận theo tử vi phong thủy vừa tạo nên tâm lý thoải mái cho gia chủ vừa có thể dự tính được quá trình thi công để chuẩn bị mọi bước tỉ mỉ hơn. Vì vậy, việc xem ngày tốt, tháng tốt làm nhà năm 2021 là cần thiết. Trong năm 2021, tuổi của bạn làm nhà có đẹp không, bạn có thể xem bài viết làm nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp nhất?

Tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt nhất 101407886

Tại sao cần chọn tháng tốt để làm nhà

Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm là tốt nhất?

Có 2 luồng quan điểm tháng nào xây nhà tốt nhất, một bên nói mùa mưa xây dựng sẽ tốt hơn vì khi đó công trình sẽ đảm bảo về mặt kỹ thuật và chất lượng, bên kia nói nên xây dựng vào mùa khô vì như thế công trình hoàn thiện nhanh hơn, ít tốn công và không bị gián đoạn. Cả 2 luồng quan điểm này đều đúng.

Xét về mặt kỹ thuật

Xây dựng vào mùa mưa thì bê tông, gạch vữa sẽ ít bị giãn nở nên không xảy ra tình trạng rạn nứt bề mặt do độ ẩm không bị thoát nhanh dẫn đến chất lượng bê tông tốt hơn khi thi công vào mùa khô.

Ngoài ra làm nhà mùa mưa cũng coi như là thử nhà, các lỗi thi công khiến tường bị thấm, nứt, rò rỉ đều dễ dàng phát hiện và xử lý kịp thời. Ngoài ra còn các vấn đề làm ẩu, làm lỗi khi bả chống thấm, sơn tường đều lộ ra hết sau 1 trận mưa, điều này mùa khô rất khó có thể làm được.

Tuy nhiên xây dựng vào mùa mưa có một nhược điểm rất lớn là thời gian thi công kéo dài, hay bị gián đoạn và phải có biện pháp che chắn vật tư ở nơi khô ráo. Điều này dẫn đến chi phí cao hơn. Nếu làm trong mùa mưa thì chủ nhà nên chọn hình thức khoán thay cho công nhật.

Tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt nhất 101407886

Nên xây nhà vào thời điểm nào trong năm là tốt nhất

Về mặt thi công

Rõ ràng làm nhà vào mùa khô thời gian thi công và hoàn thiện nhanh hơn, ít gián đoạn hơn, bê tông nhanh khô, mọi thứ đánh nhanh rút gọn nhưng chất lượng công trình không được đảm bảo và những sai sót khi thi công không được phát hiện sớm, đến mùa mưa phát hiện thì thợ đã rút từ rất lâu

Nhìn chung nếu muốn công trình tốt thì nên xây dựng vào mùa mưa, tuy vất vả một thời gian nhưng đổi lại công trình bền đẹp lâu dài.

Vậy tháng nào xây nhà tốt nhất? Thời gian xây dựng thích hợp nhất để có một ngôi nhà tốt dù là miền bắc hay miền nam là vào đầu năm (tháng 2 – 3 âm lịch), vừa tránh mùa bão và bắt đầu mùa mưa. Tuy nhiên đây không phải là thời gian đẹp để làm các loại khuôn cửa gỗ, nhưng đó không phải là vấn đề. Đồ Gỗ Văn Hà có biện pháp khắc phục điều đó.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đưa ra nhận định tháng nào xây nhà tốt nhất, qua thực tiễn thi công chúng tôi mới đúc kết được điều khá mâu thuẫn với nhiều người nhưng hoàn toàn đúng này.

Ưu điểm đầu tiên khi thi công vào tháng mùa mưa chính là kết cấu bê tông ít giãn nở, tránh tình trạng rạn nứt bề mặt. Trong khi, thi công vào các tháng mùa nắng thì tiến độ thi công công trình sẽ nhanh hơn nhưng bê tông bề mặt dễ rạn nứt do tác động của nhiệt độ cao và một số công tác kiểm tra phải đợi đến mùa mưa mới phát hiện, mới kiểm tra được thì mọi việc đã… MUỘN!

Tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt nhất 101407886

Nhìn chung nếu muốn công trình tốt thì nên xây dựng vào mùa mưa, tuy vất vả một thời gian nhưng đổi lại công trình bền đẹp lâu dài.

Kết luận

Bài viết trên của Nhà Đất Mino đã giải đáp cho các bạn tháng nào xây nhà tốt nhất. Nếu bạn đang muốn khởi công xây dựng nhà mới trong năm tới thì nên tìm hiểu một cách kỹ càng hơn nữa nhé! Ngoài ra, cũng nên chú ý tới các nghi lễ khi xây nhà mới. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mino mới nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.