Tìm hiểu thắc mắc hồ cá trước nhà có tốt không?

07/03/2024 07:21:56

Đối với nhiều gia đình sở hữu những căn biệt thự, Nhà phố sang trọng thì việc bố trí sân vườn tiểu cảnh rất được quan tâm. Bên cạnh tính thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy cũng là điều được nhiều người quan tâm đặc biệt là hồ cá. Xây hồ cá trước nhà có tốt không? Đây là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Hãy cùng Nhà Đất Mino tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao sân vườn biệt thự nên đặt bể cá?

Xây hồ cá trước sân nhà mang lại tính thẩm mỹ là điều mà không ai có thể phủ nhận. Rất nhiều gia chủ thậm chí còn thuê các nhà thiết kế tài ba để làm sân vườn tiểu cảnh và cả hồ cá theo ý muốn. Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy mang lại vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ và một phong cách riêng cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, có nên xây hồ cá trước nhà hay không vẫn là điều mà nhiều gia chủ thắc mắc.

Sức khỏe con người có liên quan chặt chẽ đến nước, bởi cơ thể người có đến 70% là nước. Xây bể cá trước nhà có tác dụng điều hòa độ ẩm trong không gian nếu độ ẩm không khí nhỏ hơn 30%.

Còn về mặt phong thủy, tiền tài, của cải được đại diện bởi nước (tiền vào như nước). Kinh tế của gia chủ có liên quan mật thiết đến việc sắp xếp sân vườn. Bởi vậy, nên việc bố trí bể cá so với vị trí của ngôi nhà là rất quan trọng. Bạn có thể thiết kế bể cá tại trước, sau hoặc hông nhà. Thế nhưng, vị trí hồ cá lại có thể mang đến phúc đức cũng có thể mang họa. Vậy có nên xây hồ cá trước nhà hay không?

Tìm hiểu thắc mắc hồ cá trước nhà có tốt không? 615241279

Tại sao sân vườn biệt thự nên đặt bể cá

Có nên xây hồ cá trước nhà không?

Theo quan niệm phong thủy thì xây ao hồ trong khu vực nhà được xem như là một biểu tượng giúp thu hút tài lộc cho ngôi nhà. Bởi ao hồ theo cách nói theo phong thủy là bao gồm cả giếng nước đều thuộc yếu tố Thủy – là đại diện cho “Tài” tức tiền bạc, của cải. Do đó nếu sắp xếp tính “Thủy” này phù hợp sẽ giúp bảo vệ được tài lộc cho gia đình cũng như là tránh được các tai họa, xui xẻo.

Vậy có nên xây hồ cá trước nhà không? Thực chất thì việc xây hồ cá trước nhà chủ yếu là tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình nhưng cần phải được bố trí và sắp xếp tuân theo nguyên tắc phong thủy trong nhà để tránh gây bất lợi cho gia chủ. Chính vì vậy trước khi xây dựng thì gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ về những hình dáng, vị trí,… sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu thắc mắc hồ cá trước nhà có tốt không? 615241279

Có nên xây hồ cá trước nhà không

Một vài kiểu hồ cá cần tránh

Khi chúng ta mua đất xây nhà mà mảnh đất đó có những ao, hồ, tù đọng thì nhất định phải san bằng trước rồi mới xây nhà. Còn những ai mua nhà nguyên căn thì cũng phải tìm cách lấp bớt hồ cá không hợp phong thủy, nếu không sẽ rước họa vào nhà.

  • Nếu như trong nhà có cả 2 hồ cá, phía Tây và phía Đông thì người trong nhà thường hay gặp những vấn đề về thần kinh.

  • Nếu như xung quanh (trước, sau, trái, phải) đều có hồ cá thì người xưa quan niệm đó là những dấu chân của hổ hoặc rồng, người trong nhà sẽ tà dâm.

  • Nếu trong nhà có 2, 3 hồ cá liền nhau thì gia đình đó sẽ gặp nhiều tai họa.

  • Nếu hình dáng, kích thước của hồ cá không thống nhất với nhau thì người đàn ông trong gia đình thường mắc bệnh.

Tìm hiểu thắc mắc hồ cá trước nhà có tốt không? 615241279

Một vài kiểu hồ cá cần tránh

Hồ cá hợp phong thủy gia chủ nên tham khảo

Từ xưa người ta quan niệm xây hồ cá để chứng tỏ gia đình giàu sang, phú quý. Điều đó cũng có lý do của họ. Nếu như xây hồ cá đúng kích thước và đặt đúng vị trí thì sẽ hút tiền tài, danh vọng vào nhà.

  • Hồ cá có hình nghiên mực thì con cháu sẽ thi đỗ đạt, làm ăn phát tài.

  • Hồ cá hình bán nguyệt sinh nhiều tiền của, tạo nên sự giàu có cho gia chủ.

Tuy nhiên, có những quy định chung về phong thủy hồ cá trước nhà, đó chính là nên đặt xa cửa ra vào bởi vì nhà có trẻ em sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa khi đặt hồ cá quá gần với cửa nhà thì vào buổi chiều ánh sáng sẽ chiếu vào mặt hồ rồi phản xạ lên cửa kính, gây nắng nóng, khó chịu.

Không chỉ là hồ cá mà cả ao hồ, tù đọng đều ảnh hưởng đến phong thủy. Một số vùng đất cao nguyên, chưa được bàn tay còn người đụng chạm vào nhiều cho nên hiện nay vẫn còn tồn tại vũng, ao tù,… Nếu bạn đang có nhu cầu mua đất có vị trí đẹp để xây nhà có thể tham khảo tại đây.

Những điều lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

Hồ cá trước nhà có tốt không thì khi xây dựng cần đảm bảo loại nước sống và nước có tính để giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc cũng như là dẫn khí tốt vào nhà giúp gia đình êm đềm, tâm trạng thoải mái.

  • Tránh cá loại nước chảy xiết, chảy gấp khiến tâm trạng gia chủ không tốt, dễ dẫn đến thất bại trong công việc, làm ăn. Nếu hồ có thác nước hoặc suối nhân tạo thì nên chọn dòng nước chảy nhẹ nhàng, từ tốn.

  • Trong hồ nên kết hợp hoa sen, hoa súng để tô điểm cho không gian. Bên cạnh đó thì cũng cần phải giữ cho hồ nước trong xanh, sạch sẽ.

  • Hạn chế xây dựng hồ cá theo hướng Tây cũng như là không xây dựng hồ cá toàn bộ xung quanh nhà hay 2, 3 hồ cá đặt liền nhau.

Tìm hiểu thắc mắc hồ cá trước nhà có tốt không? 615241279

Những điều lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

Lời kết

Hồ cá trước nhà có tốt không đã được Nhà Đất Mino giải đáp qua bài viết trên. Trong thiết kế biệt thự, nhà phố tiểu cảnh, sân vườn luôn có một vị trí cực kỳ quan trọng. Trong đó bể cá có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài và may mắn của gia chủ và gia đình. Bởi vậy, để xây bể cá trước nhà hợp phong thủy cần có nhiều kiến thức, hiểu biết mới có thể mang đến nhiều tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Theo dõi blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin về phong thủy, nhà đất mới nhất nhé!

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.