Townhouse là gì? Những lý do nên chọn đầu tư townhouse

07/03/2024 07:32:06

Thời gian gần đây, townhouse được người mua nhà, chủ đầu tư giao dịch Bất động sản đặc biệt quan tâm. Thực tế, cũng không khó hiểu vì sao loại hình bất động sản này lại gây sốt. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người chưa thực sự biết townhouse là gì? và nguyên nhân tại sao nên mua townhouse.Tất cả những thắc mắc đó sẽ được Nhà Đất Mino bật mí trong bài viết dưới đây.

Townhouse là gì?

Bạn có biết townhouse là gì? Townhouse là từ ghép kết hợp giữa “town” và “house”, có nguồn gốc từ nước Anh. Trong giao dịch bất động sản tại Việt Nam, từ này khá phổ biến, nhưng đó là khi townhouse đã dịch sang tiếng Việt, có nghĩa là Nhà phố, nhà phố liền kề. Như vậy townhouse chính là nhà phố, nhà phố liền kề.

Nhà phố thường được xây dựng tại thị trấn, các thành phố lớn với mặt tiền hướng ra trục đường chính và nằm trong khu vực dân cư đông đúc. Tại Hà Nội hay TPHCM, do diện tích đất ngày càng hạn chế nên loại hình nhà phố, nhà phố liền kề rất phát triển và được ưa chuộng.

Townhouse là biệt thự có 3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung. Là 2 căn nằm chung trên một khu đất có lối đi riêng biệt, có thể đối xứng hoặc không đối xứng với nhau. Tuy là 2 căn biệt thự nhưng nhìn từ ngoài vào chỉ là một biệt thự. Nhìn chung loại biệt thự này có 2 cửa chính, 2 khối nhà đồng dạng và liên kết với nhau.

Townhouse là gì? Những lý do nên chọn đầu tư townhouse 8441442

Những lý do nên chọn đầu tư townhouse

Trên thực tế có những lý do khác để người đầu tư, mua nhà nên chọn townhouse hơn các loại hình bất động sản, nhà đất mino khác. Đó là những lý do nào?

Tính thương mại cao

Vì Townhouse có mặt tiền hướng ra trục đường chính và nằm trong khu vực dân cư đông đúc, nên thích hợp để kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê lại. Người sở hữu nhà phố sẽ thu được lợi nhuận từ các hình thức này. Bên cạnh đó, vị trí nhà phố giúp người sở hữu thuận tiện các vấn đề như: giao thông, sinh hoạt, dịch vụ…

Townhouse là gì? Những lý do nên chọn đầu tư townhouse 8441442

Tính đa năng

Do cấu trúc thiết kế, nhà phố có thể sử dụng với nhiều mục đích cùng lúc, điều này các loại hình nhà ở như chung cư khó có thể làm được. Chủ sở hữu nhà phố vừa có thể kinh doanh, vừa có thể sinh sống tại ngôi nhà mà không ảnh hưởng tới bất kỳ đối tượng nào. Ngoài ra như lý do 1 đã chia sẻ, trường hợp chủ sở hữu không muốn sinh sống, có thể khai thác chức năng cho thuê.

Chống trượt giá, lạm phát

Có thể nói, townhouse là dòng sản phẩm giữ tài sản ổn định nhất trong đầu tư bất động sản. Đô thị Việt Nam có một đặc thù là phát triển Khu dân cư xung quanh nhà phố. Chính vì vậy mà giá trị tài sản của loại hình bất động sản này sẽ ngày càng tăng.

Giá tăng nhanh

Sở hữu nhà phố, đồng nghĩa bạn đã có một khoản tài sản lớn. Lý do là bởi nhà phố tăng giá nhanh, mạnh hơn chung cư, biệt thự, đất nền, nhà dự án… Giá trị của nhà phố đi lên cùng tốc độ phát triển khu vực. Bên cạnh đó, người Việt thường có thói quen kinh doanh tại các trục đường chính, sầm uất mà nhà phố thì có đầy đủ các điều kiện đó. Cho nên nhà phố mặt tiền sẽ tiếp tục nâng cao giá trị.

Townhouse là gì? Những lý do nên chọn đầu tư townhouse 8441442

Nhà phố mặt tiền ngày càng khan hiếm

Quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, hàng loạt các dự án chung cư, Biệt thự liền kề, nhà cao tầng phát triển theo, lấn át nhà phố. Nhưng đây lại là lợi thế lớn cho người mua, nhà đầu tư sở hữu townhouse vì có trong tay tài sản độc nhất.

Đối tượng và nhóm mục tiêu hướng đến của townhouse

Người mua nhà lần đầu: nhà phố là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua căn nhà đầu tiên trong đời.

Những người muốn giảm diện tích căn nhà: con bạn đã lớn và chuẩn bị lập gia đình? Bạn có một ngôi nhà rất to, nhưng chúng khiến bạn “lạnh sống lưng”; bạn cảm thấy chúng không thực sự cần thiết. Như vậy, Nhà phố là một lựa chọn tối ưu cho bạn để giảm bớt diện tích ở, dễ ở và dễ bảo trì hơn.

Nhà đầu tư: Nhà phố có thể là một bất động sản đầu tư tuyệt vời, đặc biệt nếu nó nằm ở khu vực mong muốn như trung tâm đô thị lớn hoặc gần trường đại học; nơi có thể dễ dàng cho sinh viên thuê (và sinh lời).

Những người “giàu có” và đang tìm kiếm ngôi nhà thứ hai cho mình: Tất nhiên, Nhà phố là lựa chọn tốt hơn. Bạn có thể sống trong ngôi nhà chính của mình và ghé thăm Townhouse – ngôi nhà thứ hai trong những chuyến công tác dài ngày chẳng hạn. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể mua một căn nhà phố tại địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của mình và cho thuê khi bạn không ở đó.

Townhouse là gì? Những lý do nên chọn đầu tư townhouse 8441442

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây của chúng tôi đã lý giải khái niệm townhouse là gì và những lý do nên đầu tư loại hình này. Bạn đọc nên tìm hiểu thêm các thông tin về đầu tư bất động sản tại Nhà Đất Mino để có thêm các kiến thức khi kinh doanh townhouse. Nhờ đó mọi chiến lược sẽ diễn ra một cách thuận lợi.















Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.