Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio

07/03/2024 07:25:06

Không phổ biến như Shophouse hay nhà liền kề, không nguy nga tráng lệ như biệt thự. Nhưng căn hộ Studio lại là một trong số những loại hình Bất động sản bán chạy nhất vài năm trở lại đây. Vậy căn hộ Studio là gì? Đặc điểm của căn hộ Studio là gì? Để đầu tư hiệu quả và không bị gặp phải những rắc rối không đáng có, hãy tham khảo bài viết dưới đây của NhaDatMino.com.

Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio được hiểu là một dạng căn hộ nhỏ được thiết kế với đầy đủ các căn phòng như một căn hộ chung cư thông thường. Điểm khác biệt là ngôi nhà không có tường ngăn cách, nó tạo cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Với thiết kế chỉ khoảng từ 30 đến 60 m2, căn hộ có tất cả các loại phòng như: phòng khách, phòng ngủ và nhà tắm. Ngoại trừ nhà tắm ra thì tất cả các căn phòng khác đều được thiết kế thông nhau. Căn hộ này phù hợp với những đôi vợ chồng mới cưới hoặc những người sống độc thân.

Trước đây, căn hộ có nguồn gốc từ châu Âu, sau này, thế giới hội nhập, phong cách căn hộ Studio đã lan ra toàn thế giới và đến Việt Nam. Đây là phong cách nhà ở được rất nhiều nhà đầu tư yêu thích. Các căn hộ này chủ yếu được xây dựng ở những khu vực trung tâm hoặc nội thành, bởi vậy nó khá thuận tiện cho mọi việc đi lại, sinh hoạt của bạn.

Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio 1307121433

Căn hộ studio khác gì căn hộ thường?

Sự khác biệt của căn hộ studio đối với căn hộ thường, căn hộ Duplex, căn hộ Penthouse ở một đặc điểm là căn hộ này không có vách ngăn, thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đều chung 1 không gian mà không có tường ngăn. Căn hộ thường sẽ có các vách tường phân chia phòng ngủ, phòng khách, khu sân phơi, khu bếp riêng, còn căn hộ loại này thì không có.

Các không gian này được phân chia bởi sự sắp xếp nội thất bên trong của căn hộ studio. Căn hộ studio có thiết kế gần tương tự với căn hộ văn phòng hay căn hộ officetel chỉ khác ở chỗ căn hộ officetel không có WC riêng (quy định mới của luật nhà đất mino).

Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio 1307121433

Đặc điểm của căn hộ Studio

Thông thường những căn hộ ngày nay có diện tích tối đa khoảng từ 60 đến 65 m2, diện tích tối thiểu có thể chỉ 25 m2. Điểm nổi bật nhất của căn hộ Studio là thiết kế không gian mở, điều này có nghĩa là giữa các phòng không có vách ngăn chia.

Phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp nằm trong một tổng thể không giới hạn, chỉ có toilet thường được quây vào một góc riêng, tuy nhiên trong một vài trường hợp nhằm tăng tầm nhìn, toilet được thiết kế bằng cách lắp vách kính.

Vì không có vách ngăn giữa các phòng do đó việc tìm kiếm hay lấy một vật dụng nào đó đều nằm trong tầm tay của bạn. Thay vì mất thời gian tìm kiếm, bạn có thể nhìn thấy bất cứ thứ gì mình cần ngay trước mắt song song với đó năng lượng sử dụng để chiếu sáng hay sưởi ấm cũng được tiết kiệm tối đa.

Ngoài ra, Việc lau chùi, dọn dẹp trong căn hộ này cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn rất nhiều. Việc lau chùi, dọn dẹp trong căn hộ này cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn rất nhiều. Đặc biệt giá của những căn hộ Studio phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Diện tích nhỏ không có nghĩa là không thể tạo phong cách trong thiết kế, gia chủ có thể có thể sử dụng bộ sản phẩm đồ gỗ kết hợp với nhiều chức năng. Chẳng hạn như sofa có thể là giường. Bàn có thể là bàn ăn, bàn làm việc, nơi để TV…

Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio 1307121433

Dự án căn hộ studio nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mặc dù là một trong những căn hộ được thiết kế với một diện tích khá nhỏ. Nhưng nó lại được thiết kế với đầy đủ những phòng như một căn hộ hiện đại. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của dòng sản phẩm này trong các dự án BĐS ngày càng nhiều, điểm qua một số dự án căn hộ studio nổi bật khách hàng có thể tham khảo.

Căn hộ studio dự án Vinhomes Grand Park quận 9

Diện tích nhỏ nhưng tiện nghi đầy đủ, tính thẩm mỹ cao lại có mức trả góp siêu hấp dẫn, căn hộ Studio của Vinhomes Quận 9 hứa hẹn sẽ biến giấc mơ có nhà của những người trẻ trước 30 tuổi trở thành sự thật.

Căn hộ studio Vinhomes Quận 9 có diện tích khoảng từ 28-38 m2, được thiết kế gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1WC, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, ban công và một khoảng không gian nhỏ để chủ nhân có thể sử dụng theo mục đích riêng. Trong ảnh là căn hộ một phòng ngủ studio có Diện tích thông thủy 28m2, diện tích tim tường 30,9m2.

Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio 1307121433

Căn hộ studio dự án Herla Central quận 4

Căn hộ studio Herla Cantral được đầu tư xây dựng bởi Novaland đây là một trong những căn hộ, officetel, studio đang rất được săn đón hiện nay. Sở dĩ Herla Central trở thành một trong những căn hộ studio ở Sài Gòn được yêu thích là vì không gian đẹp mắt và sang trọng. Những căn phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên là điều kiện lý tưởng để cho ra đời các bức ảnh đẹp nhất.

Từng căn hộ đều được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đặc biệt là việc sắp xếp nội thất một cách khoa học, đẹp mắt tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao nên khi chụp ảnh cũng trở nên hoàn mỹ hơn. Kết hợp cùng với không gian phòng, phía bên ngoài căn hộ còn có hồ bơi mà khách thuê có thể tự do sử dụng.

Căn hộ Studio là gì? Đặc điểm nổi bật của căn hộ Studio 1307121433

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản, liên quan đến mô hình căn hộ studio. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu được khái niệm căn hộ studio là gì những đặc điểm cơ bản của loại hình căn hộ này. Việc tìm hiểu thông tin về căn hộ studio là cần thiết với những ai đang có ý định sở hữu hoặc đầu tư loại hình nhà ở này.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.