Biệt thự đơn lập là gì? So sánh giữa biệt thự song lập và đơn lập

07/03/2024 07:25:05

Nhà biệt thự luôn là một trong những loại hình kiến trúc làm “mê đắm lòng người”. Mỗi phong cách thiết kế có đặc trưng, đặc điểm riêng biệt. Trong đó không thể không nhắc tới mẫu nhà biệt thự đơn lập, mẫu có lối thiết kế sang trọng trong một không gian rộng lớn. Vậy biệt thự đơn lập là gì? Biệt thự song lập và đơn lập có sự giống - khác nhau như thế nào? NhaDatMino.com sẽ giúp bạn có nhiều thông tin về loại hình biệt thự này.

Biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập là loại hình biệt thự có kiến trúc độc lập riêng biệt tạo thành một chỉnh thể, hình khói riêng. Bốn mặt biệt thự đều thông thoáng, gắn liền với không gian trống xung quanh. Kiến trúc của bốn mặt này nhìn rất tổng thể, hài hòa và có thể chia công năng của mỗi mặt như mặt trước, mặt sau, mặt bên phải, bên trái.

Chính sự độc lập này đã tạo nên nét ấn tượng và vẻ đẹp tuyệt vời của ngôi nhà. Điểm nhấn đặc biệt ở đây là khoảng cách giữa ngôi nhà và hàng rào khá xa, tạo ra khoảng không gian để trồng cây xanh, hoa xung quanh các lối đi. Biến khu nhà biệt thự như một khu vườn mộng mơ tuyệt đẹp. Nhiều ngôi nhà còn có thiết kế hồ bơi phía sau, tạo nên một không gian thoáng mát, gia chủ có thể thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên.

Biệt thự đơn lập là gì? So sánh giữa biệt thự song lập và đơn lập 337456316

Pháp lý cần biết về biệt thự đơn lập

Việc mua nhà là một quyết định vô cùng quan trọng, gia chủ cần phải chú ý tới rất nhiều vấn đề. Những yếu tố pháp lý cần biết khi mua/xây dựng biệt thự đơn lập là gì?

Mật độ xây dựng

Đây là yếu tố cần được tuân thủ theo quy định về các chỉ tiêu xây dựng nhà ở và biệt thự. Mật độ xây dựng(%) được tính theo công thức: Diện tích đất biệt thự (%) / Tổng diện tích lô đất xây dựng (%) x 100%. Dựa vào công thức này, thì mật độ xây dựng của nhà biệt thự đơn lập là 50%. Vượt quá con số trên, chủ sở hữu phải chịu sự xử lý theo quy định.

Đơn vị đầu tư, môi giới nhà đất

Bất cứ vào thời điểm nào cũng vậy, việc tìm hiểu về nhà đầu tư và đơn vị bán nhà cũng đều cần được quan tâm. Nắm bắt rõ điều này, người mua nhà sẽ không phải lo lắng về những rắc rối về sau trong việc sở hữu căn nhà. Việc tìm hiểu rõ về nhà đầu tư giúp bạn biết được chất lượng của công trình xây dựng, chất lượng ngoại, nội thất của căn nhà.

Đồng thời, việc minh bạch trong quá trình mua và bán cũng phải đặt lên hàng đầu. Điều này giúp đảm bảo lợi ích cho cả người mua và người bán.

Chính sách hỗ trợ mua biệt thự đơn lập

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư mong muốn tạo điều kiện để những hộ gia đình mua nhà bằng việc ban hành nhiều ưu đãi lớn. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ có khả năng sở hữu một căn biệt thự với mô hình nhà vườn bằng việc liên kết bền vững với ngân hàng.

Biệt thự đơn lập là gì? So sánh giữa biệt thự song lập và đơn lập 337456316

So sánh giữa biệt thự đơn lập và biệt thự song lập

Giống nhau

Biệt thự đơn lập và song lập giống nhau ở điểm toàn bộ không gian sống và giải trí đều nằm ngay trong khu biệt thự. Kiến trúc của các mặt của khu biệt thự được thiết kế hài hòa và có thể chia công năng theo mỗi mặt và có sự kết hợp hài hòa giữa mặt bằng và hình khối. Diện tích cây xanh luôn được đảm bảo trong khoảng 30-50% để tạo cảnh quan.

Khác nhau

  • Về kiến trúc

Biệt thự đơn lập là kiểu nhà độc lập đứng trên một mảnh đất. Biệt thự song lập là kiểu kiến trúc được ghép từ 2 căn biệt thự đối xứng, liền kề. Kiểu Bất động sản đơn lập không chung tường với bất kỳ công trình nào khác trong khi bất động sản song lập chung 1 mặt với công trình bên cạnh.

  • Về diện tích

Biệt thự đơn lập sở hữu diện tích lớn hơn so với biệt thự song lập. Thông thường biệt thự đơn lập tối thiểu đạt diện tích 250m2 trong khi biệt thự song lập là 100m2. Sân vườn trong biệt thự đơn lập cũng rộng rãi hơn so với biệt thự song lập.

  • Về sự thông thoáng

Biệt thự đơn lập có 4 mặt thoáng bên trái, bên phải, đằng trước và đằng sau. Biệt thự song lập có 3 mặt thoáng đằng trước, đằng sau, bên phải (hoặc bên trái).

  • Về giá bán

Vì diện tích biệt thự đơn lập rộng lớn hơn cùng sở hữu thiết kế cầu kỳ hơn nên giá bán biệt thự đơn lập cao hơn so với biệt thự song lập.

Biệt thự đơn lập là gì? So sánh giữa biệt thự song lập và đơn lập 337456316

Có nên mua biệt thự đơn lập hay không?

Nhiều người luôn băn khoăn rằng, liệu có nên mua biệt thự đơn lập? Bạn thích mô hình nhà ở sân vườn với cấu trúc thân thiện, hòa mình với thiên nhiên.?Bạn thích không gian mở, thoáng mát nhưng lại phải an toàn? Bạn cũng thích cấu trúc vừa hiện đại vừa sang trọng nhưng cũng không kém phần linh hoạt, thoải mái? Vậy tại sao bạn không lựa chọn nhà biệt thự đơn lập?

Mô hình thiết kế này hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu mà bạn đang đặt ra. Biệt thự đơn lập sẽ là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng cuộc sống. Đặc thù của việc Quy hoạch nhà biệt thự đơn lập là về vùng ngoại ô, nơi có diện tích đất rộng lớn, giúp cho gia chủ “tránh” được cái xô bồ, nóng bức và chật hẹp của đô thị.

Kiểu thiết kế của ngôi nhà thường sẽ rất đơn giản, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự sang trọng và giá trị của nó. Với nhiều thiết kế mang nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, cho đến hôm nay biệt thự đơn lập đã chinh phục được không ít những “khách hàng khó tính” nhất.

Biệt thự đơn lập là gì? So sánh giữa biệt thự song lập và đơn lập 337456316

Kết luận

Ngoài cung cấp khái niệm biệt thự đơn lập là gì thì NhaDatMino.com cũng đã giúp bạn phân biệt được biệt thự song lập và đơn lập. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo, vì vậy khi có đủ điều kiện kinh tế hãy suy nghĩ đến việc lựa chọn cho gia đình mình một căn biệt thự tuyệt vời này nhé.

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.